Hận người hại con trai, người mẹ đầu thai 8 lần để trả thù

11:45 | 16/12/2021

Vì cái chết bất đắc kỳ tử của con trai, người phụ nữ đã tích tụ ai oán để đầu thai nhiều lần và tìm cách trả thù kẻ ác. Vậy rốt cuộc mối thù của cô ta là gì? Và cuối cùng ân oán có được hóa giải hay không?

Xưa kia, có một phú ông giàu sang phú quý tên là Sở Tiêu. Mặc dù sống trong nhung lụa nhưng Sở lão gia không được hưởng hạnh phúc. Ông và người vợ tên Thục Tâm mặc dù sống với nhau nhiều năm nhưng không có con vì thế tình cảm vợ chồng ngày càng phai nhạt.

Sau nhiều lần đắn đo Sở lão gia đã quyết định cưới một người con gái sinh đẹp về làm thiếp. Người con gái này tên là Tú Linh, nổi tiếng là một người hiền lành nết na. Chẳng bao lâu sau đó, Tú Linh sinh cho Sở lão gia một cậu con trai mập mạp, kháu khỉnh. Sở lão gia từ đó rất vui mừng và ngày càng quý mến hai mẹ con Tú Linh hơn. Thế nhưng những cử chỉ của Sở lão gia lại khiến Thục Tâm ghen tuông. Bề ngoài cô ta tỏ vẻ rất yêu chiều hai mẹ con Tú Linh nhưng sâu trong lòng đã lên ý tưởng để hãm hại hai mẹ con.

Người vợ lẽ sinh được một cậu con trai trắng trẻo, mập mạp cho Sở lão gia. (Ảnh: Ismoon / Wiki).

Cậu con trai của Sở lão gia và Tú Linh lớn lên khỏe mạnh, được nhiều người yêu quý. Trong một hôm đang ngồi chơi trong nhà, nhân lúc không có ai để ý, Thục Tâm đã dùng một cây kim nhọn đâm vào huyệt bách hợp sau đầu của cậu bé tội nghiệp. Đứa bé chưa nói được nên chỉ biết quấy khóc ngày đêm. Gia đình đã mời nhiều thầy lang nổi tiếng đến thăm bệnh nhưng không ai tìm ra được nguyên nhân thực sự. Sau 7 ngày, đứa bé qua đời. Tú Linh từ đó cũng tỏ ra chán chường, không thiết ăn uống, chỉ ít lâu sau thì chết.

Sau khi qua đời, oan hồn Tú Linh đã lang thang nơi trần thế. Trong một lần lạc vào giấc mơ của Thục Tâm, Tú Linh tình cờ phát hiện ra hành vi độc ác của người đàn bà này. Oan hồn cô tích tụ oán hận và muốn tìm cách trả thù người vợ cả.

Sau nhiều ngày phiêu dạt, một hôm oan hồn của Tú Linh trôi dạt đến một ngôi chùa. Tại đây, cô đã có cơ hội nói chuyện với vị đại sư trụ trì. Cô nói với vị trụ trì: “Kiếp này con còn có nhiều ước nguyện chưa thực hiện được, vậy con phải làm gì để thực hiện được những ước nguyện đó”. Vị trụ trì trả lời: “Muốn như vậy, con phải ngồi nghe kinh cầu siêu bảy bảy bốn chín ngày, sau đó con sẽ được đầu thai và có thể thực hiện được những ước nguyện của mình ở kiếp sau”. Tú Linh đồng ý và khẩn nhờ đại sư siêu độ cho mình.

Vị sư trụ trì không hề biết về những oán hận của Tú Linh mà vẫn chú tâm cầu siêu cho cô ta. Sau 49 ngày thuyết pháp, linh hồn của Tú Linh đã được đi đầu thai.

Sau khi chuyển sinh, Tú Linh đầu thai làm con của người vợ cả. Thục Tâm sau nhiều năm không có con cái, biết được mình đã mang thai thì vui mừng khôn xiết đi thông báo cho Sở lão gia. Sở lão gia biết được chuyện thì cũng tỏ ra vui mừng, tạm quên đi nỗi đau mất con trước đó.

Đứa bé do Thục Tâm sinh ra là một bé gái xinh xắn, kháu khỉnh, được mọi người trong nhà hết sức yêu chiều nâng niu. Tuy nhiên, đến năm một tuổi, đứa bé đột ngột qua đời mà không rõ nguyên nhân. Lúc này, Thục Tâm thực sự đã phải nếm trải nỗi đau mất con, cô cũng chán chường, không thiết gì ăn uống. Trông hoàn cảnh giống hệt như Tú Linh trước đây…

Sau đó, oan hồn của Tú Linh vẫn chưa buông tha, tiếp tục xin đại sư nghe thuyết giảng để được đầu thai một lần nữa. Sau bốn chín ngày, Tú Linh tiếp tục đầu thai làm con của Thục Tâm một lần nữa… Lần này cô lại đầu thai thành đứa bé khôi ngô, kháu khỉnh và lại đột tử trong thời gian không lâu sau đó. Việc này cứ lặp đi lặp lại nhiều lần, lần nào Tú Linh cũng chuyển sinh thành những người con mập mạp, đáng yêu, tuy nhiên cứ đến một, hai tuổi lại đột tử, có khi đến bốn, năm tuổi thì chết. Thục Tâm đã thực sự trải qua những cung bậc cảm xúc chết đi sống lại nhiều lần. Niềm vui làm mẹ chưa lâu thì phải nếm trải nỗi đau mất con.

Trong lần đầu thai thứ 7, Tú Linh vẫn đầu thai thành con gái của Thục Tâm. Lần này người con gái đã sống đến tuổi 14, xinh đẹp tuyệt trần. Người vợ cả cứ ngỡ rằng mọi chuyện đen đủi của gia đình đã chấm dứt, nhưng ngay trước đêm tân hôn, cô gái xấu số này cũng đột ngột qua đời không rõ nguyên nhân.

Thục Tâm như chết đi một lần nữa, khóc lóc thảm thiết, nỗi đau thấu tận trời xanh. Cô ngày đêm bỏ cơm, không thiết tha sinh mệnh, cứ thế nhìn chiếc quan tài có chứa thi hài người con mà không cho người nhà mai táng.

Sau khi người con gái của Thục Tâm mất được 20 ngày, có một vị la hán đi ngang qua tư gia của Sở lão gia. Khi đến đây, vị la hán đã dừng chân và muốn xin gặp người nhà bên trong. Sau khi được người hầu vào bẩm báo, Thục Tâm buồn bã nói: “Ta đang rất buồn, không muốn gặp ai cả, ngươi mang cho nhà sư ít tiền và bảo ông ta đi đi”.

Tuy nhiên, sau khi bị từ chối, vị la hán vẫn nhất quyết muốn gặp người nhà bên trong nên người hầu lại một lần nữa vào trong bẩm báo. Sau nhiều lần từ chối mà vị la hán chưa chịu đi, Thục Tâm cảm thấy có điều lạ nên đã quyết định ra gặp.

La Hán nhất quyết muốn gặp Thục Tâm để nói chuyện (Tranh của Liu Songnian, do Bảo tàng Cung điện Quốc gia Trung Quốc sưu tầm).

Vị la hán với mái tóc xù xì, khuôn mặt hốc hác nhưng những lời nói ra thì hết sức ấm áp. Ngài hỏi: “Tại sao con lại buồn bã đến như vậy?”.

Thục Tâm vừa khóc vừa nói: “Con cùng với phu quân của mình thành thân đã lâu nhưng chưa có nổi một mụn con. Sau nhiều lần cầu khẩn thì con cũng đã mang thai và có con. Nhưng những đứa con của con sinh ra có khi lên 2 tuổi, có khi lên 5 tuổi thì đều chết mà không biết lý do. Cách đây ít hôm, đứa con mà bọn con nuôi nấng đến 14 tuổi cũng đã chết bất đắc kỳ tử ngay trước đêm tân hôn… Không biết kiếp trước con đã làm điều gì ác mà kiếp này phải chịu sự dày vò khổ sở như vậy?”.

Vị la hán bất ngờ nhìn thẳng vào mắt Thục Tâm rồi nói: “Tiểu thiếp của nhà này đâu? Cô ta chết như thế nào?”. Thục Tâm hết sức hoảng hốt trước câu hỏi của vị la hán, cô ta vội vã sai người hầu mời vị la hán vào trong nhà dùng trà.

Sau khi nhấp một ngụm trà nóng, vị la hán từ từ nói: “Gia đình này trước kia có một người phụ nữ làm vợ lẽ? Thưa phu nhân làm sao mà cô ta lại chết vậy?”. Câu hỏi của vị la hán một lần nữa xoáy sâu vào tim của Thục Tâm. Cô ta hổ thẹn chỉ biết cúi đầu mà không nói gì.

Vị la hán nói: “Thưa phu nhân, chính bà đã hại chết cô ấy. Bà đã giết chết người con trai và chỉ ít lâu sau, vì đau buồn mà cô ấy đã chết theo. Vì lòng oán hận nên cô ta đã 7 lần đầu thai thành con của phu nhân để báo oán. Cô ấy muốn phu nhân cũng phải chịu nỗi đau mất con như cô ấy. Cô ấy cho phu nhân niềm vui làm mẹ, cho phu nhân những giây phút hạnh phúc bên những đứa con rồi cô ta tước đoạt đi. Phu nhân hãy nhìn vào quan tài đi”.

Thục Tâm nhìn vào quan tài, hình dáng người vợ lẽ dần dần hiện ra, rồi đột nhiên hóa đen xám lại, mùi thối rữa nồng nặc khắp căn nhà. Thục Tâm chứng kiến cảnh tượng đó, tất cả ký ức cùng tội ác năm xưa ùa về, rồi đột nhiên nước mắt rơi lã chã…

Người vợ cả khẩn cầu vị la hán để xin cách hóa giải những oan nghiệt mà mình đã gây ra. Vị la hán đồng ý và đưa cô về chùa để tu tịnh hóa giải nghiệp duyên.

Lại nói về Tú Linh, sau khi cô chết trong lần chuyển sinh thành bé gái 14 tuổi, lần này cô đã chuyển sinh sang làm một con rắn lục. Cô biết việc Thục Tâm xuất gia đi tu nên định sẵn kịch bản sẽ đợi ở giữa đường và giết chết cô ấy.

Đi được nửa đường, quả nhiên Thục Tâm bị một con rắn lục to chắn ngang đường. Cô sợ hãi không dám tiến lên. Vị la hán đang nhập định trong chùa, nhận ra sự việc liền vội vã chạy đến nói với con rắn đang cản đường: “Ngươi vì tội lỗi của người đàn bà này trong quá khứ mà muốn hại người ta không ngừng sao? Người đàn bà này đã giết con của ngươi nhưng vì bực tức và oán hận, ngươi đã đầu thai và hại tính mạng 7 người con của cô ta. Ngươi vẫn có thể sám hối về những tội lỗi của mình vì bản chất ngươi vì thương con mới làm thế. Nhưng nay nhà ngươi lại hại chính sinh mệnh của người đàn bà này, người đã làm mẹ ngươi trong 7 kiếp thì ngươi vĩnh viễn sẽ không được siêu thoát, phải chịu nỗi đau khổ cực trong bể trầm luân vĩnh viễn”.

Sau khi nghe những lời của vị la hán, Tú Linh nhìn lại thân thể mình khi đang là hình hài của con rắn, chợt nhớ lại những việc trong quá khứ, nhớ lại những kiếp đã từng làm con của Thục Tâm. Có những lúc cô đã cảm nhận được tình mẫu tử ấm áp của người mẹ… Chợt con rắn lục ngã vật ra giữa đường, linh hồn quay trở về ngôi chùa.

Sau đó, vị la hán tổ chức một buổi lễ siêu thoát cho Tú Linh, hóa giải những ân oán kéo dài nhiều kiếp của hai người phụ nữ. Sau khi được độ hóa, linh hồn của Tú Linh tu hành tại chùa chờ đầu thai kiếp sau. Còn Thục Tâm, sau khi xuất gia, đi theo vị la hán tu hành, sau này đắc đạo thành tiên sống cuộc đời thanh tịnh vô thường.

Đức Dũng/soundofhope

Cùng chuyên mục

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học