Đồng hành cùng Hiệp sĩ Đại Thánh giá trên con đường ‘kết nối yêu thương’

9:03 | 29/06/2023

Trong hai ngày 23 và 24-6, Gia đình Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh cùng đoàn thiện nguyện đã đến thăm, viếng, động viên chia sẽ đến các nạn nhân và gia đình trong vụ việc dùng súng tấn công vào ngày 11/6 vừa qua, tại tỉnh Đắk Lắk.

Gia đình Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh cùng đoàn thiện nguyện đã đến thăm động viên lãnh đạo xã Ea Kur nơi xảy ra sự việc đau lòng vừa qua.

Đi cùng gia đình Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh còn có ông Võ Nguyễn Như Nguyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vạn Phát Hưng, ông Đặng Văn Thanh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng Việt Phú An; ông Trần Thiện Tổng giám đốc Công ty tiếp vận toàn cầu GLS.

Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh cùng đoàn thiện nguyện, đã thăm và trao số tiền 200 triệu đồng của ông Huỳnh Đức Tấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần khu công nghiệp Hố Nai tới Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Lắk, với mong muốn, thông qua Mặt trận để gửi tới người nghèo trên địa bàn.

Gia đình Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh cùng với đoàn thiện nguyện đã trao tặng trao 200 phần quà cho đồng bào dân tộc nghèo vùng sâu, vùng xa và cùng số tiền 200 triệu đồng của ông Huỳnh Đức Tấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần khu công nghiệp Hố Nai tới Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Lắk. với mong muốn thông qua Mặt trận để gửi tới người nghèo trên địa bàn.

Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh hỗ trợ cho các Cha vật chất để lo cho đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh cùng đoàn thiện nguyện đã đến thăm hỏi động viên Đại úy Lê Kiên Cường đang được điều trị tại bệnh viện Công an tỉnh Đắk Lắk. Theo các bác sĩ, hiện tình trạng sức khỏe của Đại uý Lê Kiên Cường đã ổn định và đi lại được. Hiệp sĩ Đại thánh giá Lê Đức Thịnh cũng đã đến thăm, viếng và động viên gia đình Liệt sĩ Nguyễn Văn Kiên, Bí thư Đảng ủy xã Ea Ktur; Liệt sĩ Hoàng Trung, Thiếu tá Công an nhân dân; Liệt sĩ Trần Quốc Thắng, Thiếu tá Công an nhân dân; giáo dân Lê Minh Vương.

Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh cùng đoàn thiện nguyện đã đến thăm và tặng quà động viên các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Ea Kur.

Đồng cảm trước nổi đau của các gia đình trong vụ việc dùng súng tấn công vào ngày 11/6, vừa qua, gia đình Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh cùng đoàn thiện nguyện đã đến thăm, viếng và động viên các gia đình, đồng thời mong muốn các gia đình nén đau thương, vượt qua nổi đau để sớm ổn định lại cuộc sống, bình phục sức khỏe.

Gia đình Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh cùng đoàn thiện nguyện đã đến viếng, thăm, hỏi động viên các gia đình trong vụ việc dùng súng tấn công vào ngày 11/6

 

Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh, đồng cảm chia sẽ nổi đau, mất mát cùng gia đình chiến sĩ huy sinh vào 11/6 vừa qua.

Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh cũng đã đến thăm, hỏi tặng quà và động viên các cán bộ, chiến sỹ bị thương đang điều trị tại bệnh viện cũng như đang làm nhiệm vụ tại xã Ea Ktur, nơi xảy ra vụ việc đau lòng vào ngày 11/6 vừa qua.

Gia đình Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh chụp hình lưu niện cùng Giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản – Giám quản Tông Tòa Giáo phận Buôn Mê Thuột (áo trắng thứ 3 từ trái sang)

Chia sẽ tại Giáo xứ Hòa Nam, thuộc xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh cho rằng, trong chuyến đi này, gia đình ông và những người bạn đồng hành đều là người miền xuôi nhưng mong muốn mang hết tâm tình của người miền xuôi lên với đồng bào Tây Nguyên, mong muốn mỗi một con người của Giáo hội đều phải hướng đến làm việc vì cộng đồng, phải nổ lực xây dựng hòa bình, không phân biệt tôn giáo dân tộc, đoàn kết cùng nhau phát triển xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc. Hiệp sĩ nhấn mạnh “mỗi người cố gắng xây dựng đời sống của mình, không nghe theo sự xúi giục, kích động của kẻ xấu, góp sức vào đời sống chung của xã hội”

Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh thăm động hỏi, động viên các Linh mục tại Giáo xứ Hòa Nam, Buôn Đôn.

Tước phẩm Hiệp sĩ Đại Thánh giá có từ năm 1831, thể hiện sự tri ân của Giáo hoàng đối với giáo dân có công lớn trong giáo hội và xã hội, sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc. Cùng tước phẩm là thanh gươm Hiệp sĩ mà Giáo hoàng ban, thể hiện niềm tin, đức hy sinh đối với những giá trị thiêng liêng, cao quý nhất;

Giáo hoàng Phanxico đọc kinh cầu nguyện cho gia đình Hiệp sĩ Lê Đức Thịnh tại Quảng trường Thánh Phêrô, Roma, Italia.

Hiệp sĩ Đại thánh giá là một trong những cấp bậc cao nhất trong các phẩm hàm do Giáo hoàng đích thân phong tặng. Cụ thể, phẩm hàm Thánh Gregorio Cả và phẩm hàm Thánh Sylvester bao gồm các cấp từ thấp đến cao là Hiệp sĩ, Tư lệnh, Tư lệnh gắn sao và Hiệp sĩ Đại thánh giá. Riêng phẩm hàm Giáo hoàng Pius IX có thêm cấp cao nhất là Hiệp sĩ Đeo chuỗi vàng.

Được biết, Gioan Baotixita Lê Đức Thịnh là một giáo dân Công giáo Việt Nam được Tòa Thánh Vatican phong tước phẩm Hiệp sĩ Đại Thánh giá, tước phẩm cao nhất của Hiệp sĩ Dòng Thánh Grêgôriô Cả vào năm 2007, thuộc Kỵ sĩ đoàn của Giáo hoàng. Ông là người Việt Nam đầu tiên và cũng là người châu Á đầu tiên được nhận tước phẩm này kể từ khi được lập vào năm 1831. Vợ ông, bà Nguyễn Thị Kim Yến, cũng được phong Hiệp sĩ phu nhân theo tước phẩm của ông.

 

 

 

Nhật Hoàng/VHVN

 

 

 

 

 

Cùng chuyên mục

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ