Doanh nhân Hồ Thanh Hương: Hơn cả trang sức, thứ tôi muốn lan tỏa là giá trị văn hóa và di sản Việt qua ngọc trai

7:07 | 14/04/2022

Với khao khát lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam vươn ra thế giới thông qua hình ảnh ngọc trai, doanh nhân Hồ Thanh Hương – CEO Queen Pearl PQ, hãng trang sức ngọc trai nổi tiếng từng bước hiện thực hóa khao khát đó qua những sản phẩm tâm huyết!

Vạn vật trên trái đất đều có lịch sử hình thành và phát triển, ngọc trai cũng không phải ngoại lệ. Sự ra đời của ngọc trai là một câu chuyện kỳ diệu, chúng được nuôi lớn và tạo ra từ một cơ thể sống, là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng. Mỗi viên ngọc chứa hàng triệu tế bào sống từ những tế bào xà cừ tự nhiên tạo thành bề mặt hoàn hảo để phản chiếu ánh sáng rực rỡ từ bên trong. Không qua mài dũa, chế tác cầu kỳ, ngọc trai mang vẻ đẹp tự nhiên từ hình dáng, màu sắc, độ bóng, độ bọc và một vẻ đẹp ít tì vết.

Doanh nhân Hồ Thanh Hương.

Từ thời xa xưa, ngọc trai đã được coi là món quà quý giá đại dương mênh mông mang đến cho con người, trở thành vật phẩm quý để dâng lên các bậc vua chúa, là trang sức của giới quý tộc. Ngọc trai đại diện cho những gì quý giá và tinh túy nhất. Trường tồn theo thời gian, ngọc trai không đơn thuần là trang sức mà còn cất giấu giá trị văn hóa lâu đời của mỗi quốc gia, dân tộc. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, khi những tiêu chuẩn về vẻ đẹp không còn là bất biến, nhưng ngọc trai vẫn là biểu tượng tinh hoa về sự duy mỹ xuyên suốt Đông Tây kim cổ. Người ta giữ gìn ngọc trai, truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác như cách lan tỏa và phát huy giá trị văn hóa.

Doanh nhân Hồ Thanh Hương – Đại diện thương hiệu ngọc trai Queenpearl PQ trao vương miện cho hoa hậu quốc tế Xuyên lục Địa 2022 Bùi Thị Mai Hương.

Ở mỗi thời, ngọc trai được chế tác thành những loại trang sức khác nhau, mang phong cách phù hợp với thời đại đó. Nhìn vào cách con người biến ngọc trai thành trang sức, ta có thể thấy sự thay đổi linh hoạt của thời đại cùng những giá trị văn hóa ẩn chứa trong đó. Không còn mang vẻ đẹp đơn thuần, ngọc trai ngày nay được đưa vào các mẫu trang sức với thiết kế trẻ trung và hiện đại hơn, màu sắc đa dạng, sắp đặt tinh xảo phù hợp với từng độ tuổi, từng sở thích khác nhau của khách hàng. Trang sức ngọc trai luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng mỗi người. Chúng là đại diện cho vẻ đẹp trường tồn, sự vẹn toàn và phúc lành cùng nguồn năng lượng tích cực. Tặng ngọc trai thay cho lời chúc hạnh phúc, tốt lành, may mắn cũng như trân trọng mối quan hệ bền chặt ấy.

Doanh nhân Hồ Thanh Hương với thương hiệu ngọc trai Queen Pearl PQ.

Với niềm đam mê mãnh liệt với ngọc trai cũng như khao khát truyền tải giá trị văn hóa, tinh thần qua những bộ trang sức ngọc trai, doanh nhân Hồ Thanh Hương đã xây dựng thương hiệu ngọc trai của riêng mình mang tên Queen Pearl PQ. Với kinh nghiệm hơn 6 năm xuất hiện trên thị trường, Queen Pearl PQ vươn mình mạnh mẽ khẳng định được vị thế đứng đầu ngành công nghệ chế tác nữ trang cao cấp tại Việt Nam. Vươn mình ra thế giới, Queen Pearl PQ mang những kiệt tác ngọc trai Việt chinh phục khách hàng tại hơn 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, khẳng định chất lượng và giá trị các sản phẩm trang sức chế tác từ ngọc trai của Việt Nam.

Doanh nhân Hồ Thanh Hương và diễn viên Việt Trinh với thương hiệu ngọc trai Queen Pearl PQ.

Đặc biệt, Doanh nhân Hồ Thanh Hương và Queen Pearl PQ rất có duyên với những cuộc thi nhan sắc mang tầm cỡ thế giới. Những chiếc vương miện được tạo nên từ Queen Pearl PQ đã đồng hành với nhan sắc Việt chinh phục các đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh. Thật diệu kỳ khi mỗi lần đồng hành, vương miện đính ngọc trai của Queen Pearl PQ đều mang về chiến thắng và niềm tự hào mãnh liệt cho Việt Nam. Queen Pearl PQ đã cùng Hoa hậu Trái đất 2018 Nguyễn Phương Khánh và Hòa hậu Hòa bình 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên chinh phục thế giới.

Doanh nhân Hồ Thanh Hương được trao tặng Bằng khen trong chương trình trao tặng 300 chiếc xe đạp và 500 phần quà cho gia đình nghèo tại bạc liêu năm 2020.

Chia sẻ về hành trình đã qua cùng những thành công đã gặt hái được, doanh nhân Hồ Thanh Hương chia sẻ: “Ngọc trai là niềm đam mê, là ngọn lửa nuôi dưỡng tâm hồn tôi và thôi thúc tôi không ngừng cố gắng hơn nữa, sáng tạo ra những bộ trang sức đẹp từ ngọc trai, đưa ngọc trai trở thành “bảo bối” của khách hàng mọi lứa tuổi, lan tỏa những giá trị văn hóa và tinh thần tốt đẹp của ngọc trai, gieo duyên tốt lành và sự may mắn đến với mỗi khách hàng và đặc biệt là đưa trang sức ngọc trai Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế”.

Doanh nhân Hồ Thanh Hương (Đứng giữa) trong vai trò giám khảo cùng diễn viên điện ảnh Hoàng Thanh (Bên phải) và nghệ sĩ Ôn bích Hằng (Bên trái) tại cuộc thi Makeup Talenl 2022 tại TP HCM.

Được mệnh danh là nữ hoàng ngọc trai của Việt Nam đồng thời là nghệ nhân kim hoàng Quốc gia, doanh nhân Hồ Thanh Hương mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp thông qua ngọc trai đến với phái đẹp: “Mỗi người phụ nữ chúng ta đều là những viên ngọc quý hiếm. Chúng ta đẹp, chúng ta có quyền và chúng ta luôn tỏa sáng theo cách của riêng mình. Hãy là một viên ngọc quý trong cuộc đời của chính mình, sống hết mình với đam mê, với khát vọng cháy bỏng. Hãy là một viên ngọc đẹp cho chính mình, gia đình và xã hội”

 

Thùy Dương

Video hay

Cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Nhân tố của đại đoàn kết dân tộc ở một vùng quê

Nhân tố của đại đoàn kết dân tộc ở một vùng quê

NSND LỆ THỦY TẶNG NHÀ “ĐẠI ĐOÀN KẾT” TẠI TỈNH LÀO CAI

NSND LỆ THỦY TẶNG NHÀ “ĐẠI ĐOÀN KẾT” TẠI TỈNH LÀO CAI

Về 41 di sản độc đáo tại Hà Tĩnh không thể kiểm đếm vì vấn đề… “tâm linh”

Về 41 di sản độc đáo tại Hà Tĩnh không thể kiểm đếm vì vấn đề… “tâm linh”

Lần đầu tiên “Xuân Quê hương” được tổ chức với quy mô lớn tại Bắc Australia

Lần đầu tiên “Xuân Quê hương” được tổ chức với quy mô lớn tại Bắc Australia