Doanh nghiệp tiêu biểu tại Phú Quốc hành động vì môi trường

10:54 | 19/04/2022

Bên cạnh sự phát triển vượt trội trong những năm vừa qua, thành phố biển Phú Quốc được mệnh danh là “Singapore mới của châu Á” đang phải đối mặt với những thách thức lớn về môi trường. Môi trường lên tiếng, Phú Quốc đã hành động bằng chiến dịch “Hãy làm sạch biển” thu hút đông đảo cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức tham gia.

Chính thức trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam từ ngày 1/1/2021, Phú Quốc đạt được những bước phát triển vượt bậc trên nhiều phương diện từ kinh tế, văn hóa, xã hội. Mặc dù hơn 2 năm chống chọi với dịch bệnh Covid-19 nhưng Phú Quốc vẫn chứng tỏ được sức sống mãnh liệt của một thành phố đang trên đà phát triển, vươn tầm thế giới.

Doanh nhân Hồ Thanh Hương (Đứng thứ hai bên trái) cùng nhóm tình nguyện viên trong ngày ra quân “Hãy làm sạch biển” tại Phú Quốc.

Được chọn là nơi đầu tiên thí điểm đón khách quốc tế theo “hộ chiếu vắc-xin” đã mở ra cơ hội phục hồi du lịch, phát triển kinh tế cho Phú Quốc. Đến nay, du lịch Phú Quốc khởi sắc nhanh chóng, trở thành điểm đến của đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Phát triển có, tiềm năng vươn tầm trong tương lai có nhưng Phú Quốc đang phải đối mặt với những biến đổi về môi trường khi tình trạng ô nhiễm gia tăng.

Doanh nhân Hồ Thanh Hương – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư phát triển BĐS Du lịch Đồng Đội Phú Quốc.

“Muốn phát triển bền vững phải đi đôi với bảo vệ môi trường”, thấu hiểu điều đó, Phú Quốc không ngừng đẩy mạnh các hoạt động nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, chung tay hành động vì một Phú Quốc xanh – sạch – đẹp. Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” là một trong những hoạt động bảo vệ môi trường thiết thực được UBND TP. Phú Quốc, Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam Thành phố Phú Quốc, Thành đoàn Phú Quốc kết hợp cùng nhiều cơ quan, đoàn thể của thành phố và nhóm tình nguyện Phú Quốc Sạch và Xanh, tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên WWF tổ chức.

Doanh nhân Hồ Thanh Hương (Thứ hai bên trái) cùng hội viên, đoàn viên, thanh niên trong chiến dịch “Hãy làm sạch biển”.

Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2022 thu hút hơn 300 cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên của 9 xã, phường trên địa bàn thành phố tham gia. Đặc biệt, chiến dịch năm nay còn thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Phú Quốc mà điển hình là Queen Pearl PQ – thương hiệu trang sức ngọc trai cao cấp trực thuộc Công ty CP Đầu tư phát triển BĐS Du lịch Đồng Đội Phú Quốc. Doanh nhân – Nghệ nhân kim hoàn Quốc gia Hồ Thanh Hương – CEO Queen Pearl PQ là thành viên sôi nổi, tích cực của các chiến dịch bảo vệ môi trường tại Phú Quốc. Hơn 10 năm qua, nữ doanh nhân tài trợ và đồng hành cùng chiến dịch “Hãy làm sạch biển”. Nữ doanh nhân khẳng định: “Chung tay bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ và mục tiêu quan trọng của Queen Pearl PQ trong hành trình phát triển”.

Nhóm tình nguyện viên hoạt động trong chiến dịch“Hãy làm sạch biển”.

Doanh nhân Hồ Thanh Hương là một người bận rộn, nhưng nữ doanh nhân không ngại tham gia các hoạt động tổng vệ sinh, làm sạch môi trường và lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường đến đông đảo người dân. Làm bằng cả trách nhiệm, trái tim, sự nhiệt huyết và tình yêu với Phú Quốc, nữ doanh nhân mong rằng nơi đây sẽ luôn xanh, sạch, đẹp và là điểm đến tin cậy của đông đảo các nhà đầu tư, du khách trong nước và quốc tế.

Doanh nhân Hồ Thanh Hương trong Lễ ra quân.

Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” cùng sự chung tay của doanh nhân Hồ Thanh Hương và thương hiệu Queen Pearl PQ là lời kêu gọi tất cả mọi người và tiên phong là các doanh nghiệp hãy nâng cao ý thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường. Môi trường sạch đẹp là “chìa khóa” cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Nhóm tình nguyện viên.

Trong nhiều năm qua, nữ doanh nhân Hồ Thanh Hương là tấm gương sáng trong các hoạt động xã hội, vì cộng đồng. Bên cạnh hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng chiến dịch “Hãy làm sạch biển” bảo vệ môi trường Phú Quốc, nữ doanh nhân còn tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống như: Thực hiện chương trình thiện nguyện “Chắp cánh ước mơ” tại quê hương Phù Mỹ – Bình Định, trao 200 chiếc xe đạp (1.780.000 đồng/chiếc). 2.000 quyển vở, 2.000 cây viết, 200 ba lô, 200 lồng đèn, 200 phần quà trung thu cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn; Thường xuyên tổ chức hoạt động phát quà cho các hoàn cảnh lang thang, cơ nhỡ tại TP.Hồ Chí Minh; Đồng hành cùng chương trình “Caravan thắp sáng ước mơ” quyên góp từ thiện cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Long Khánh – Đồng Nai,… Hội tụ đầy đủ Tâm – Tài – Đức, nữ doanh nhân Hồ Thanh Hương là gương mặt tiêu biểu truyền cảm hứng cho các thế hệ doanh nhân Việt Nam Việt Nam nói chung và doanh nhân trẻ nói riêng nâng cao trách nhiệm cộng đồng – xã hội.

 

 

Thùy Dương

 

Video hay

Cùng chuyên mục

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

NHCSXH huyện Đăk R’Lấp giải ngân cho vay người chấp hành xong án phạt tù

NHCSXH huyện Đăk R’Lấp giải ngân cho vay người chấp hành xong án phạt tù

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông