Đoàn công tác Huyện ủy, UBND huyện Nam Trà My cùng các doanh nghiệp đến thăm và làm việc tại Nhà máy Life Gift Việt Nam

10:10 | 20/07/2024

Sáng ngày 19/7, Đoàn công tác Huyện ủy, UBND huyện Nam Trà My cùng Sâm Ngọc Linh Vinapanax, các doanh nghiệp đã đến thăm, làm việc với công ty Life Gift Việt Nam về việc hợp tác phát triển sản phẩm sâm Ngọc Linh và dược liệu trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi làm việc tại Nhà máy Life Gift Việt Nam.

Đón tiếp và làm việc với đoàn, về phía Life Gift Việt Nam có sự tham dự của ông Trần Viết Thanh – Giám đốc công ty, ông Nguyễn Văn Sự – Giám đốc phụ trách OEM/ODM, TS. Thái Lâm Toàn – Chuyên gia đào tạo và huấn luyện kiêm – Chuyên gia Chiến lược quản trị doanh nghiệp cùng đại diện các phòng ban chức năng của Life Gift Việt Nam.

Về phía lãnh đạo đến thăm có sự tham dự của ông Trần Duy Dũng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My; bà Phùng Thị Thương – Phó Bí thư Thường trực; ông Trần Văn Mẫn – Phó Chủ tịch.

Đoàn công tác Huyện ủy, UBND huyện Nam Trà My cùng Sâm Ngọc Linh Vinapanax, các doanh nghiệp đến thăm và làm việc với Life Gift Việt Nam về việc hợp tác phát triển sản phẩm sâm Ngọc Linh và dược liệu.

Lãnh đạo huyện Nam Trà My tặng mô hình cây sâm Ngọc Linh cho Công ty Life Gift Việt Nam.

Về phía doanh nghiệp đi cùng Đoàn có anh Lương Trọng Khoa, một người rất tâm huyết với loại sâm quý này, ngoài ra còn có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhà vườn cũng dành thời gian đến tham dự.

Tại buổi làm việc, ông Trần Viết Thanh – Giám đốc Công ty TNHH Sản Xuất Đầu Tư Life Gift Việt Nam đã bày tỏ: “Life Gift rất vinh dự khi có cơ hội để trao đổi về loại dược liệu quý của Việt Nam. Sâm Ngọc Linh, với đặc tính dược liệu và giá trị kinh tế cao, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn đang dần khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

Thông qua buổi tham luận cùng các chuyên gia, thảo luận về thách thức và cơ hội trong việc bảo tồn, khai thác và phát triển Sâm Ngọc Linh, cùng tìm kiếm giải pháp để đưa sâm ngày càng vươn xa. Hy vọng hội thảo sẽ tạo dựng mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ và phát triển nhiều sản phẩm tiềm năng, mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng”.

Ông Trần Viết Thanh – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Đầu tư Life Gift Việt Nam phát biểu.

Cùng chung nhận định sâm Ngọc Linh là cây thuốc quý, ông Trần Duy Dũng – Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My đã chia sẻ về tiềm năng, các giá trị của sâm Ngọc Linh, thế mạnh của địa phương trong việc xây dựng nguồn nguyên liệu sâm Ngọc Linh và các loài dược liệu quý như Quế Trà My, Giảo Cổ Lam, Sâm 7 Lá, Sâm Nam,…

Ông Trần Duy Dũng – Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My phát biểu.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, anh Lương Trọng Khoa – Giám đốc Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Vinapanax tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ về giải pháp khoa học phát triển sản phẩm sâm Ngọc Linh. Đầu tiên phải là liên kết giữa nhà nghiên cứu khoa học, nhà vườn, nhà máy, sau đó là từ nhà vườn đến nhà máy và ra thị trường. Được biết, Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Vinapanax là đơn vị phối hợp với Nhà máy Life Gift Việt Nam sản xuất các sản phẩm chế biến từ sâm Ngọc Linh.

Anh Lương Trọng Khoa – Giám đốc Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Vinapanax phát biểu.

Huyện Nam Trà My, các doanh nghiệp và chủ thể vườn sâm cần có kiến nghị nhà nước hỗ trợ cơ chế quyết liệt và khuyến khích công tác truyền thông quảng bá sản phẩm, ứng dụng chuyển đổi số vào trồng, chế biến, phát triển thương hiệu. Quan trọng nữa là cần có công trình khoa học tổng thể công bố về sâm Ngọc Linh vì hiện nay hoạt động nghiên cứu khoa học vẫn còn rời rạc, chưa mang tính tổng quát” – Anh Khoa chia sẻ thêm.

Theo đó, ông Trần Viết Thanh – Giám đốc Life Gift Việt Nam cho biết, hiện nay, Life Gift đang phối hợp với các doanh nghiệp để sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm chức năng theo yêu cầu. Tất cả sản phẩm được sản xuất theo quy trình hiện đại trên hệ thống dây chuyền máy móc tiên tiến và kiểm định chất lượng thành phẩm theo trình rất chặt chẽ.

Chính vì vậy, Life Gift sẽ cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp trồng sâm huyện Nam Trà My sản xuất ra các sản phẩm chiết xuất từ sâm Ngọc Linh. Trước mắt cần ưu tiên hướng đến sản phẩm nước đóng chai chiết xuất từ lá sâm Ngọc Linh nhằm quảng bá thương hiệu, sau đó sẽ tập trung cho các sản phẩm chất lượng cao và giá cả hợp lý.

Khoảnh khắc hai bên ký kết biên bản hợp tác.

Cũng trong sáng cùng ngày, Đoàn công tác tham quan Nhà máy sản xuất Life Gift Việt Nam. Sau khi tham quan thực tế, ban lãnh đạo huyện Nam Trà My đã bày tỏ sự tin tưởng vào năng lực đầu tư, vận hành của Nhà máy và hy vọng Life Gift Việt Nam cũng như các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất dược liệu quan tâm liên kết với người dân trồng sâm, dược liệu để tạo ra những sản phẩm mang tầm quốc gia, quốc tế, góp phần tăng cường chăm sóc sức khỏe người dân và giải quyết sinh kế cho đồng bào miền núi cao.

Đoàn công tác tham quan Nhà máy sản xuất Life Gift Việt Nam.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với ban lãnh đạo Life Gift Việt Nam.

Chuyến tham quan đã mở ra cơ hội kết nối doanh nghiệp địa phương với Nhà máy sản xuất đạt các chứng nhận GMP, ISO như Life Gift Việt Nam để tạo nên một chuỗi cung ứng đến người tiêu dùng, hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, đặc biệt nhằm tạo việc làm ổn định và nâng cao đời sống cho người dân của huyện Nam Trà My. Đồng thời còn là cột mốc đánh dấu bước tiến quan trọng trong tiến trình hợp tác, đồng hành, cùng phát triển giữa Life Gift Việt Nam và Sâm Ngọc Linh Vinapanax cho các mục tiêu phát triển sản phẩm sâm Ngọc Linh trong tương lai.

PV

Cùng chuyên mục

Thành phố Đồng Hới đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Thành phố Đồng Hới đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

TẢN MẠN ĐÔI ĐIỀU TỪ DU THUYỀN TRÊN DÒNG LA GIANG

TẢN MẠN ĐÔI ĐIỀU TỪ DU THUYỀN TRÊN DÒNG LA GIANG

Đưa phòng khám Răng Hàm Mặt Sài Gòn – Biên Hoà vào hoạt động

Đưa phòng khám Răng Hàm Mặt Sài Gòn – Biên Hoà vào hoạt động

Quảng Trị: Đặc sắc Lễ hội Văn hóa Ẩm thực “Hương vị miền hoa nắng”

Quảng Trị: Đặc sắc Lễ hội Văn hóa Ẩm thực “Hương vị miền hoa nắng”

TPHCM: Tập trung thúc đẩy tăng trưởng 6 tháng cuối năm

TPHCM: Tập trung thúc đẩy tăng trưởng 6 tháng cuối năm

6 tỉnh Việt Bắc xúc tiến, quảng bá du lịch tại Đà Nẵng

6 tỉnh Việt Bắc xúc tiến, quảng bá du lịch tại Đà Nẵng

Độc đáo Lễ hội “Sóng nước Tam Giang”

Độc đáo Lễ hội “Sóng nước Tam Giang”

Khai mạc Tuần Du lịch ‘Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An’

Khai mạc Tuần Du lịch ‘Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An’

Buôn Ma Thuột phấn đấu sẽ là “Thành phố cà phê của thế giới”

Buôn Ma Thuột phấn đấu sẽ là “Thành phố cà phê của thế giới”