Điểm lại những dấu ấn đặc biệt trong năm 2022 của đạo diễn Hoàng Công Cường và HCC Entertainment

7:03 | 01/01/2023

Hoàng Công Cường được biết đến là đạo diễn “triệu view” hay “Phù thủy sân khấu” khi tên tuổi của anh gắn liền với những sự kiện văn hóa, xã hội, nghệ thuật trọng điểm của đất nước. Trong năm 2022 đạo diễn Hoàng Công Cường và ekip HCC Entertainment tiếp tục được tín nhiệm và tổ chức thực hiện nhiều sự kiện lớn. Hãy cùng điểm qua những dấu ấn đặc biệt của vị đạo diễn tài ba cùng cộng sự của anh trong năm 2022.

Lễ khai mạc và Lễ bế mạc SEA games 31  

Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA games 31 được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 12/5 – 23/5/2022. Đây là sự kiện mang tầm cỡ khu vực khi quy tụ 11 quốc gia Đông Nam Á cùng tham gia. Đạo diễn Hoàng Công Cường vinh dự được giao trọng trách tổng đạo diễn sân khấu cho Lễ khai mạc và Lễ bế mạc của kỳ SEA games lớn nhất khu vực này. Mang trên mình sứ mệnh của dân tộc, đạo diễn Hoàng Công Cường và ekip của anh đã không phụ sự kỳ vọng và tin tưởng của Ban lãnh đạo nhà nước và nhân dân Việt Nam khi góp phần mang đến sự kiện đẳng cấp và chất lượng từ nội dung, cách thức truyền tải thông điệp, ứng dụng công nghệ hiện đại trong tổ chức chương trình, xây dựng hệ thống tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Dấu ấn SEA games 31 tổ chức tại Việt Nam.

Điều đặc biệt gây ấn tượng tại sự kiện trọng đại này là những công nghệ hiện đại trong tổ chức sự kiện đã được vị đạo diễn tài năng ứng dụng thành công như: Công nghệ thực tế ảo tăng cường, 3D mapping, thực tế ảo mở rộng, thực tế ảo hỗn hợp, khiến công chúng trong nước và quốc tế trầm trồ khen ngợi. Cách thức xây dựng kịch bản, truyền tải câu chuyện văn hóa, ý nghĩa thể thao cũng được thể hiện trọn vẹn trong hai sự kiện đặc biệt này. Với tinh thần làm việc sáng tạo, trách nhiệm và tâm huyết, Hoàng Công Cường cùng ekip HCC Entertainment đã đóng góp công lớn vào sự thành công của SEA games 31. Tại đây, những giá trị văn hóa tốt đẹp của Việt Nam, tinh thần thể thao, tinh thần đoàn kết – hòa bình – hợp tác – hữu nghị và phát triển giữa các quốc gia trong khu vực được thắp sáng.

Đạo diễn – “Phù thủy sân khấu” Hoàng Công Cường.

“VC Fashion Show – Bước chân di sản”

Một trong những sự kiện đáng nhớ, ghi dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của đạo diễn Hoàng Công Cường và ekip HCC Entertainment chính là show diễn thời trang “VC Fashion Show  – Bước chân di sản”, hành trình quảng bá di sản văn hóa Việt Nam thông qua ngôn ngữ thời trang. Show diễn là ý tưởng của đạo diễn Hoàng Công Cường và siêu mẫu Hạ Vy.

Sự thành công chương trình “VC Fashion Show – Bước chân Di sản” đầu tiên tại Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt.

Số đầu tiên của show diễn này đã được tổ chức thành công vào ngày 20/10/2022 tại Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt (Bát Tràng, Hà Nội), quy tụ 8 nhà thiết kế, thương hiệu thời trang uy tín tại Việt Nam cùng sự trình diễn của gần 100 người mẫu như: Á hậu Huyền My, diễn viên Lương Thanh, người mẫu Trang Trần, hoa hậu Dương Thùy Linh,… Sự thành công của show diễn là động lực để đạo diễn Hoàng Công Cường, siêu mẫu Hạ Vy cùng HCC Entertainment tiếp tục đưa những bước chân thời trang đến với các miền đất di sản, tôn vinh những giá trị bền vững của dân tộc.

“Phù thủy” đứng sau những show ca nhạc hoành tráng

Đạo diễn Hoàng Công Cường là cái tên được đông đảo nghệ sĩ Việt “chọn mặt gửi vàng” cho những show diễn đóng đinh tên tuổi của họ. Năm 2022, Hoàng Công Cường tiếp tục là đạo diễn “mát tay” khi góp phần vào thành công: “Hà Show” của ca sĩ Quang Hà, “Chị Tôi” show ca nhạc với sự kết hợp của Ca sĩ Tuấn Hưng và Diva Thanh Lam, đêm nhạc Noo’s Chill Night 3 cho ca sĩ Noo Phước Thịnh vào tháng 4/2022,… Dường như Hoàng Công Cường đã trở thành cái tên làm nên sự an tâm cho mỗi nghệ sĩ trong show diễn để đời của họ.

Liveshow “CHỊ TÔI”.

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX

Với những thành công đã đạt được cùng uy tín trong nghề, đạo diễn Hoàng Công Cường và các cộng sự của anh nhận được sự tin tưởng của chính quyền trong việc tổ chức những sự kiện văn hóa cấp Quốc gia. Tối 18/12/2022 tại quảng trường Lâm Viên, Thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022 đã được tổ chức thành công, mở ra một kỳ lễ hội với nhiều khởi sắc trong bối cảnh bình thường mới và du lịch hồi sinh mạnh mẽ.

Sự kiện Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022.

Chương trình quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám như ca sĩ Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Quang Dũng, Hà Anh Tuấn, Tấn Minh,…chiêu đại công chúng đại tiệc âm nhạc đẳng cấp. Đạo diễn Hoàng Công Cường cho biết, Anh và ê kíp đã ứng dụng những công nghệ trình chiếu hiện đại như AR, XR góp phần mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho người xem.

Xuân quê hương 2023

Xuân quê hương 2023 là sự kiện chào xuân lớn nhất của cộng đồng người Việt tại Nhật Bản. Chương trình do Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka và Hội người Việt Nam tại Fukuoka phối hợp tổ chức. Đạo diễn Hoàng Công Cường và HCC Entertainment được tin tưởng giao trọng trách thực hiện sự kiện trọng đại này. Với tâm huyết, tài năng và mong muốn mang đến cho cộng đồng người Việt tại Nhật Bản một sự kiện chào xuân ý nghĩa và lan tỏa, Hoàng Công Cường hứa hẹn sẽ mang đến những sự bùng nổ và bất ngờ khi “cầm trịch”sự kiện này.

Công ty HCC Việt Nam.

“Xuân quê hương 2023” là dấu mốc đầu tiên kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (21/9/1973 – 21/9/2023) cũng như trong hành trình năm mới của đạo diễn Hoàng Công Cường và ekip HCC Entertainment, với định hướng vươn mình ra thế giới và mang văn hóa Việt Nam đến với bạn bè khắp năm Châu.

 

 

Thùy Dương/VHVN

 

 

Video hay

Cùng chuyên mục

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ