Đạo diễn Hoàng Công Cường – Ngôi sao trong làng sự kiện Việt Nam

11:53 | 04/07/2022

Ghi dấu ấn qua vai trò đạo diện, sản xuất những sự kiện tầm cỡ cho khu vực, quốc gia, doanh nghiệp, nghệ thuật, chương trình truyền hình, Đạo diễn Hoàng Công Cường – Nhà sáng lập Công ty Cổ phần giải trí HCC Việt Nam là minh chứng tiêu biểu cho người đạo diễn thực lực, trách nhiệm và đam mê.

Đạo diễn Hoàng Công Cường

Khẳng định bản thân qua những sự kiện lớn

Không đi lên bằng drama hay những câu nói gây sốc, trong nhiều năm qua, Đạo diễn Hoàng Công Cường không ngừng khẳng định bản thân qua hàng loạt những sự kiện tầm cỡ, hội tụ đầy đủ các yếu tố về văn hóa – nghệ thuật – công nghệ đỉnh cao, chiêu đãi công chúng những chương trình đặc sắc. “Đạo diễn đa tài” là mỹ từ phù hợp khi đặt vào Hoàng Công Cường bởi bên cạnh vai trò đạo diễn, anh đóng góp không nhỏ trong việc xây dựng ý tưởng, đường dây kịch bản, chỉ đạo nghệ thuật, âm thanh, ánh sáng, công nghệ cũng như hoạt động truyền thông cho sự kiện đó. Bởi vậy, Hoàng Công Cường luôn dẫn đầu danh sách lựa chọn vào vị trí tổng đạo diễn của nhiều chương trình đẳng cấp bởi anh là một lựa chọn nhưng giá trị anh mang đến gấp nhiều lần vị trí anh đảm nhận!

Đạo diễn Hoàng Công Cường, ekip HCC Việt Nam chụp ảnh lưu niệm khi show diễn kết thúc thành công tốt đẹp

Không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng, nâng cao kinh nghiệm qua những sự kiện thực chiến. Đạo diễn Hoàng Công Cường đứng sau nhiều sự kiện lớn mang tầm cỡ quốc gia và khu vực, điển hình như Show thực “Chuyện tình Bản Giốc” với không gian nghệ thuật đa sắc màu, quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, giá trị văn hóa và hình ảnh con người Cao Bằng, góp phần quảng bá du lịch nước nhà cũng như sự phát triển kinh tế của vùng đất biên giới tươi đẹp. Show thực cảnh “Ngày mới” tại Văn Miếu Quốc Tử Giám tái hiện 4000 năm lịch của dân tộc, giữ lửa quá khứ, thắp sáng tương lai truyền tải năng lượng tích đến công chúng, nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Không chỉ có thế mạnh trong tổ chức sự kiện văn hóa – lịch sử, đạo diện Hoàng Công Cường và team HCC Việt Nam được nhiều doanh nghiệp lớn chọn mặt gửi vàng như tập đoàn VinGroup, ngân hàng VPBank, tập đoàn Hòa Phát, tập đoàn Sơn Hà, tập đoàn Nguyễn Hoàng, tập đoàn Thiên Minh,… Điển hình trong đó phải kể đến Lễ ra mắt xe ô tô điện Vinfast e34. Với việc ứng dụng công nghệ sản xuất virtual event cập nhật nhất của thế giới, cùng phong cách thiết kế đồ họa hiện đại, tinh tế, sự kiện được đánh giá là livestream thương mại thành công nhất, nổi bật nhất ngành ô tô trong những năm gần đây.

Đạo diễn Hoàng Công Cường chụp ảnh kỷ niệm với ca sĩ Quang Hà.

Ứng dụng công nghệ hiện đại trong tổ chức sự kiện, kiến tạo sân khấu mang đậm sắc màu văn hóa, doanh nghiệp, đất nước hay vùng miền được nhắc đến là thế mạnh của đạo diễn Hoàng Công Cường và ekip HCC Việt Nam. HCC Việt Nam làm được những điều phi thường, tìm ra đáp án của bài toán khó mà nhiều đơn vị tổ chức sự kiện tại Việt Nam chưa thể giải được.

Nhắc đến sự kiện ghi đậm dấu ấn và củng cố tên tuổi của đạo diễn Hoàng Công Cường trong sự nghiệp, không thể bỏ qua Lễ khai mạc và lễ bế mạc Sea Games 31. Đạo diễn Hoàng Công Cường được Ban tổ chức tin tưởng giao phó trách nhiệm làm Đạo diễn sân khấu – nghệ thuật của hai sự kiện mang tầm cỡ khu vực này. Không phụ sự tín thác của quốc gia, sự chờ đón của người hâm mộ, Lễ khai mạc và lễ bế mạc trở thành điểm nhấn của Sea Games 31, thành công ngoài mong đợi, là bữa tiệc văn hóa và công nghệ đặc sắc, chinh phục người dân trong nước, bạn bè khu vực và quốc tế. Ekip Hoàng Công Cường và HCC Việt Nam được đánh giá cao khi hoàn thành trọng trách dân tộc trao phó.

Đạo diễn Hoàng Công Cường, ekip HCC Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại Sea Games 31

Xây dựng HCC Việt Nam vững mạnh và đoàn kết

“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”, ý thức được điều đó, vào năm 2010 HCC EKIP do Đạo diễn Hoàng Công Cường lãnh đạo được thành lập, tập hợp những nhân tố tài năng, trách nhiệm, làm việc ăn ý và đều khao khát xây dựng tổ chức vững mạnh. HCC EKIP chinh chiến trên nhiều sự kiện lớn nhỏ khắp mọi miền đất nước.

Đến năm 2013, Công ty Truyền Thông và Tổ chức sự kiện HCC – tiền thân của Công ty cổ phần giải trí HCC Việt Nam được chính thức thành lập. HCC không ngừng khẳng định mình trong lĩnh vực sự kiện, truyền hình, quảng cáo tại Việt Nam. Trong đó, tổ chức sự kiện và sản xuất các chương trình truyền hình là thế mạnh lớn nhất của HCC. Kinh qua những sự kiện lớn nhỏ từ các show ca nhạc cho những nghệ sĩ tên tuổi, show thực cảnh văn hóa, sự kiện doanh nghiệp, sự kiện truyền hình trực tiếp, sự kiện khu vực như Sea Games đã tôi luyện nên bản lĩnh chiến binh của mỗi thành viên HCC Việt Nam.

Chia sẻ về những người cộng sự của mình, đạo diễn Hoàng Công Cường khẳng định: “Chúng tôi có duyên và may mắn khi được gặp gỡ, làm việc và cùng nhau phát triển. Chưa một khó khăn nào đánh bại tinh thần và nghị lực của ekip HCC. Ngày dịch Covid hoành hành, ekip chuyển sang học hỏi và triển khai những sự kiện online, điển hình là lễ ra mắt xe Vinfast e34. Bên cạnh đó, chúng tôi học hỏi ứng dụng công nghệ hiện đại trong tổ chức sự kiện. Tôi luôn nhắc nhớ những người anh em của mình là tự học, chủ động học, chia sẻ trong quá trình học là cách học nhanh và hiệu quả nhất. Mày mò học tập suốt thời gian dịch, chúng tôi đã có dịp ứng dụng vào thực tế qua lễ khai mạc Sea Games 31. Lễ khai mạc không mời chuyên gia quốc tế nào cố vấn về mảng công nghệ, 100% ekip người Việt, chúng tôi tự học, tự làm và đã thành công”.

Không đi theo mô-típ công ty tổ chức sự kiện và truyền thông thông thường, HCC Việt Nam xây dựng cho mình những thế mạnh riêng: Tiên phong về ứng dụng công nghệ hiện đại trong tổ chức sự kiện, sân khấu – visual – âm thanh – ánh sáng độc đáo toát lên tinh thần và thông điệp của sự kiện, sáng tạo và chuyên sâu trong tổ chức xây dựng kịch bản chương trình, chú trọng những khoảnh khắc key visual tạo điểm nhấn cho sự kiện. Với người lãnh đạo đa tài là đạo diễn Hoàng Công Cường, các tổ chức, doanh nghiệp truyền tai nhau “Lựa chọn Hoàng Công Cường và ekip HCC Việt Nam là chọn 1 nhưng được 10”. Bởi vậy, “mang lại những giá trị đích thực vượt mong đợi của khách hàng” luôn là tầm nhìn xuyên suốt lịch sử hình thành và phát triển của HCC Việt Nam.

Gia đình là nền tảng giúp tôi thành công

Khép lại những sự kiện thành công, trở về với cuộc sống thường nhật, Đạo diễn Hoàng Công Cường dành thời gian cho gia đình, cho người vợ xinh đẹp và đứa con trai kháu khỉnh. Những phút giây bên vợ con, phụ vợ nấu ăn hay chăm con, chơi cùng con là cách giải tỏa căng thẳng và áp lực công việc, nuôi dưỡng động lực phấn đấu cho người đạo diễn đa tài. Với đạo diễn Hoàng Công Cường, cuộc sống của anh có hai thứ quý giá nhất là gia đình và đam mê công việc. Trong đó, gia đình là nền tảng cho anh cháy hết mình với đam mê và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Chân dung đạo diễn Hoàng Công Cường

Anh chia sẻ: “Công việc của tôi đi nhiều, thức khuya dậy sớm thường xuyên, nhiều ngày ăn ngủ nơi tổ chức chương trình, xa vợ xa con, dành 90% thời gian trong ngày cho công việc nhưng tôi vẫn an tâm vì vợ con và gia đình thấu hiểu cho mình, luôn bên cạnh và động viên tôi. Những cuộc gọi facetime khi ánh đèn sân khấu tắt, những cái ôm yêu thương từ vợ con và gia đình khi sự kiện kết thúc là nguồn nuôi dưỡng đời sống nội tâm của tôi. Từ khi có vợ, có con, tôi càng ý thức mình phải nỗ lực nhiều hơn nữa”.

Là một trong những đạo diễn đi lên bằng thực lực, cống hiến tuổi xuân và cuộc đời mình cho ngành sự kiện – truyền thông của Việt Nam, không ngừng học hỏi và nỗ lực, có khả năng lãnh đạo đội nhóm, tư duy nhanh nhạy với nhiều ý tưởng mới mẻ và táo bạo, đạo diễn Hoàng Công Cường hứa hẹn sẽ “cầm trịch” nhiều sự kiện tầm cỡ trong thời gian tới.

 

 

Thùy Linh/VHVN

 

 

Video hay

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP VÀ HAI ĐÓNG GÓP THIÊN TÀI QUYẾT ĐỊNH CHIÊN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975.

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP VÀ HAI ĐÓNG GÓP THIÊN TÀI QUYẾT ĐỊNH CHIÊN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975.

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh