Dàn ngoại binh ‘khủng’ khẳng định khát vọng của Hà Nội FC ở AFC Champions League

8:14 | 19/09/2023

Hà Nội FC đã chốt danh sách cầu thủ dự AFC Champions League 2023/24 với đầy đủ 6 ngoại binh “hàng khủng” của mình. Đội bóng Thủ đô đã sẵn sàng cho đấu trường danh giá nhất châu lục cấp CLB, trước mắt là trận ra quân gặp Pohang Steelers vào thứ Tư tới (19h00 ngày 20/9 tại SVĐ Mỹ Đình).


Trước thềm trận ra quân ở sân chơi số một châu lục, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết đã chia sẻ: “Hà Nội FC muốn tạo được dấu ấn tại AFC Champions League thì ngoại binh phải thực sự chất lượng. Tôi sẵn sàng ngồi dự bị, thậm chí không ra sân cũng không sao. Những ngoại binh giỏi mới có thể hy vọng giúp đội bóng giành được những kết quả tốt tại sân chơi châu Á”.

Tiền đạo Milan Jevtović (trái) và tiền vệ Brandon Wilson là 2 trong 6 ngoại binh chất lượng của Hà Nội FC. Ảnh: HNF

Điều đó cho thấy, với vai trò đội trưởng, Văn Quyết sẵn sàng hy sinh cái tôi cá nhân, miễn sao Hà Nội FC sẽ làm nên một điều gì đó ở AFC Champions League, giải đấu mà đội bóng thủ đô lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở vòng đấu bảng.

Trong mùa chuyển nhượng vừa qua, Hà Nội FC đã cho thấy khát vọng của mình khi liên tiếp công bố những bản hợp đồng ngoại binh chất lượng, gồm Le Tallec (cựu danh thủ Borussia Dortmund), Brandon Wilson (cựu tuyển thủ U.23 Úc), Joel Tagueu (cựu tuyển thủ Cameroon), bên cạnh những ngoại binh mùa trước như Caion, Jevtovic và Marcao.

Trong các ngoại binh của CLB Hà Nội, Le Tallec được định giá 600.000 euro, Joel Tagueu là 750.000 euro (theo Transfermark). Những ngoại binh chất lượng này cùng với dàn tuyển thủ quốc gia như Hùng Dũng, Văn Quyết, Tuấn Hải, Duy Mạnh,… vì thế nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ.

Tiền đạo tân binh Joel Tagueu, cựu tuyển thủ Cameroon, được xem là vũ khí bí mật của HLV Božidar Bandović. Ảnh: HNF

AFC Champions League vốn được xem là sân chơi quá tầm với các đại diện của Việt Nam. Từ HAGL, Bình Định, Long An, Đà Nẵng, Bình Dương, Nam Định hay Viettel đều chưa một lần vượt qua vòng bảng. Khoảng cách giữa các đội bóng V-League so với các đối thủ trong châu lục còn thể hiện bởi những trận thua đậm khi chạm trán.

Hà Nội FC có thể thống trị V-League với 6 chức vô địch, nhưng đây mới là lần đầu tiên đại diện bóng đá thủ đô được có mặt ở vòng bảng AFC Champions League. Trong lần đầu tiên này, Hà Nội FC đã cho thấy khát vọng trở thành đại diện đầu tiên của bóng đá Việt Nam vượt qua vòng bảng.

“Chúng tôi đầu tư mạnh mẽ để có thể chơi tốt nhất tại AFC Champions League… Hà Nội FC ý thức được trách nhiệm của mình và sẽ nỗ lực mang về kết quả, những màn trình diễn hay nhất gửi tới người hâm mộ Thủ đô cũng như cả nước”, chủ tịch Hà Nội FC, ông Đỗ Vinh Quang, nói về khát khao của đội bóng trong giải đấu lịch sử sắp tới.

Kể từ khi đầu tư vào bóng đá, bầu Hiển luôn quan niệm thành công của Hà Nội FC phải luôn gắn liền với thành công của bóng đá Việt Nam. Kỳ tích thường châu của U23 Việt Nam năm 2018, huy chương vàng SEA Games, hay thành tích vào vòng loại cuối của World Cup 2022 có dấu ấn không nhỏ từ những cầu thủ được đào tạo và trưởng thành tại Hà Nội FC như Duy Mạnh, Thành Chung, Hùng Dũng…

Và giờ đây, Hà Nội FC đang muốn tiếp tục ghi dấu ấn ở đấu trường châu lục cấp CLB, góp phần nâng tầm bóng đá Việt Nam, góp phần đánh dấu bước tiến trong sự phát triển của bóng đá Việt Nam trên bản đồ bóng đá châu Á và thế giới.

Ở một bảng đấu khó, với những tên tuổi lớn của châu lục như nhà đương kim vô địch châu Á Urawa Reds, Pohang Steelers và Wuhan Three Towns, thách thức dành cho thầy trò HLV Božidar Bandović là rất lớn. Nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng, quyết tâm mạnh mẽ và đặc biệt dàn ngoại binh “khủng” của mình, Hà Nội FC hoàn toàn có thể hy vọng làm nên chuyện.

Lịch thi đấu của Hà Nội FC tại AFC Champions League 2023/24

19h00 ngày 20/9: Hà Nội FC – Pohang Steelers (sân nhà)

17h00 ngày 4/10: Urawa Red Diamonds – Hà Nội (sân khách)

19h00 ngày 14/10: Wuhan Three Towns – Hà Nội (sân khách)

19h00 ngày 8/11: Hà Nội FC – Wuhan Three Towns (sân nhà)

17h00 ngày 29/11: Pohang Steelers – Hà Nội (sân khách)

19h00 ngày 6/12: Hà Nội FC – Urawa Red Diamonds (sân nhà)

Danh sách đội hình đăng ký của Hà Nội FC dự ACL:

Thành An

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/dan-ngoai-binh-khung-khang-dinh-khat-vong-cua-ha-noi-fc-o-afc-champions-league-post265113.html

Cùng chuyên mục

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội