Công an Hà Nội thắng đậm Nam Định 4-0 trên sân Hàng Đẫy

8:01 | 17/04/2023

Câu lạc bộ Công an Hà Nội (CAHN) đã có một trận đấu xuất sắc trên sân vận động Hàng Đẫy khi giành chiến thắng đậm 4-0 trước Nam Định tại vòng 7 Night Wolf V.League 2023 vừa diễn ra tối 16/4.


Bàn thắng

CAHN: Xuân Nam (11’), Văn Đô (58’), Jhon Cley (65’), Văn Phương (90+3)

Câu lạc bộ Nam Định đến làm khách trước CAHN với nhiều những tổn thất về lực lượng. Đội khách không có sự phục vụ của thủ môn số 1 Nguyên Mạnh, người đang có phong độ cực cao kể từ đầu mùa cùng 2 ngoại binh trên hàng công là Vinicius và Nnamani do chấn thương.

Với đội hình chắp vá, Nam Định FC gặp khó trong việc tiếp cận trận đấu trước dàn sao của CAHN. So với trận thắng Becamex Bình Dương, CAHN cũng chỉ có duy nhất một sự thay đổi bất đắc dĩ là sự vắng mặt của Văn Trung, cầu thủ mới đóng góp 1 bàn thắng ở Gò Đậu vòng trước. Văn Trung có tên trong danh sách đá chính nhưng chấn thương khi khởi động nên được thay bằng Xuân Nam.

CAHN thắng đậm Nam Định 4-0 trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: dantri

Chính sự thay đổi người không có trong tính toán này lại đem đến sự hiệu quả cho CAHN. Phút thứ 11, từ cơ hội đầu tiên của trận đấu, Xuân Nam đã khai thông bế tắc cho đội chủ nhà. Xuất phát từ pha tấn công trung lộ, Gustavo chọc khe để Xuân Nam thoát xuống đè người hậu vệ Nam Định trước khi tung ra cú dứt điểm cận chân ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho CAHN.

Sớm có bàn dẫn trước, tinh thần của các cầu thủ chủ nhà càng hưng phấn. Họ liên tục đẩy cao đội hình để dồn ép Nam Định. Nếu may mắn, chính xác hơn trong tình huống quyết định, CAHN đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt chỉ ít phút sau đó. Phút thứ 17, Văn Thanh xử lý bóng kỹ thuật vượt qua Đức Huy trước khi tạt như đặt vào trong để Gustavo đánh đầu đi ra ngoài khung thành trong gang tấc. Một pha bỏ lỡ đáng tiếc của đội chủ nhà.

Không chỉ bị thua thiệt về tỷ số và thế trận, Nam Định cũng gặp “vận đen” khi bị thiệt quân từ sớm. Phút 25, Nam Định buộc phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Khắc Ngọc rời sân do chấn thương. Người thay vị trí của anh là Thanh Trường. Đây được xem là tổn thất lớn với đội khách trong bối cảnh họ đang bị dẫn bàn.

Ở những phút còn lại của hiệp 1, Nam Định dù chơi cố gắng nhưng không thể tạo ra được sức ép về phía khung thành của Patrick Lê Giang. Việc thiếu vắng 2 tiền đạo ngoại và Khắc Ngọc rời sân sớm khiến những đường lên bóng của đội khách trở nên rất dễ bị bắt bài.

Bước sang hiệp 2, Nam Định FC có 2 sự điều chỉnh về nhân sự hòng tìm kiếm sự khởi sắc trong lối chơi. Xuân Tân và Hạ Long rời sân để nhường chỗ cho Văn Trường và Đình Sơn. Đội khách đẩy cao đội hình tấn công ở những phút đầu hiệp 1 nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng khi chưa có được bàn quân bình tỷ số, lưới của Nam Định đã rung lên lần thứ 2.

Phút 58, Tấn Tài có pha xử lý kỹ thuật bên hành lang cánh phải trước khi có đường chuyền ngang thuận lợi để Văn Đô đặt lòng hiểm hóc hạ gục Liêm Điều, nâng tỷ số lên 2-0 cho CAHN. Bảy phút sau đó, đội chủ nhà tiếp tục gia tăng cách biệt lên 3-0 sau pha đánh đầu cận thành ghi bàn của Jhon Cley.

Trong những phút cuối trận, Nam Định nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng danh dự. Tuy nhiên, trước hàng thủ chơi kỷ luật và sự xuất sắc của thủ thành Lê Giang bên phía CAHN, Nam Định đã không thể 1 lần làm rung mành lưới đối phương. Không những vậy, sự sơ hở trong phòng ngự khiến họ phải nhận thêm bàn thua nữa ở phút 90+3 của cầu thủ vào sân thay người Văn Phương bên phía chủ nhà.

Chung cuộc CAHN giành chiến thắng đậm với tỷ số 4-0. Kết quả này giúp CAHN tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng V.League 2023, với 11 điểm. Đội Nam Định xếp ngay trên CAHN với 1 điểm nhiều hơn.

Những hình ảnh đáng chú ý trận CAHN vs Nam Định FC tại vòng 7 V.league 2023

CLB Công An Hà Nội áp đảo hoàn toàn ở hiệp 1 của trận đấu. Ảnh: dantri

CLB Công An Hà Nội dẫn 1-0 sau 45 phút đầu tiên.

Cầu thủ Lê Văn Đô nâng tỷ số lên 2-0 cho Công an Hà Nội.

CLB Công an Hà Nội giành chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Nam Định.

Đội hình xuất phát:

CLB Công An Hà Nội: Patrik Lê Giang, Ngọc Đức, Văn Thanh, Tấn Sinh, Tấn Tài, Tiến Dụng, Văn Trung, Trọng Long, Văn Đô, Gustavo Henrique, Jhon Cley.

CLB Nam Định: Liêm Điều, Hồng Duy, Văn Khánh, Hữu Tuấn, Xuân Tân, Hạ Long, Đức Huy, Khắc Ngọc, Trọng Đại, Hendrio, Xuân Quyết.

L.T.Đ

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/cong-an-ha-noi-thang-dam-nam-dinh-4-0-tren-san-hang-day-post243967.html#p-3

Cùng chuyên mục

Lễ hội “Thống nhất non sông”

Lễ hội “Thống nhất non sông”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

TRỊNH CÔNG SƠN – HÀ THỊ CẦU, HAI KẺ HÁT RONG VĨ ĐẠI CỦA DÂN TỘC!

TRỊNH CÔNG SƠN – HÀ THỊ CẦU, HAI KẺ HÁT RONG VĨ ĐẠI CỦA DÂN TỘC!

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tượng đài N’Trang Lơng – Niềm tự hào của người dân Đắk Nông

Tượng đài N’Trang Lơng – Niềm tự hào của người dân Đắk Nông

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô