Cô Tô (Quảng Ninh) nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch

7:02 | 01/05/2023

Để chủ động trong công tác đón tiếp và phục vụ du khách tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài, huyện Cô Tô đã tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh du lịch.


Trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 – 1/5 năm nay, dự kiến có khoảng 250 chuyến tàu ra và về, đưa khoảng 16.000 lượt khách du lịch tới tham quan, nghỉ dưỡng tại huyện đảo Cô Tô. Để chủ động trong công tác đón tiếp và phục vụ du khách, từ nhiều ngày trước đó, huyện Cô Tô đã triển khai đồng loạt nhiều biện pháp nhằm ổn định an ninh trật tự, đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, an toàn cho du khách.

Ông Nguyễn Hải Linh – Trưởng Phòng Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết, nhằm kích cầu mùa du lịch năm 2023, huyện Cô Tô đã triển khai hàng loạt các giải pháp đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh bằng việc thường xuyên kiểm tra, xử lý, quyết liệt với những sai phạm. Làm chặt niêm yết giá, các hoạt động lữ hành tránh trường hợp các đơn vị tổ chức tour tự phát. Phát triển những sản phẩm du lịch mới tăng sức hút du lịch biển đảo, năm nay Cô Tô đưa các sản phẩm lặn biển giải trí, ngắm san hô ở đảo Thanh Lân. Ngoài lặn biển, Cô Tô cũng sẽ đưa sản phẩm cắm trại du lịch, hấp dẫn, đa trải nghiệm với du lịch biển đảo. Đồng thời, kích cầu với nhiều sự kiện, hoạt động thể thao – văn hóa hấp dẫn kéo dài từ nay tới cuối năm.

Trong ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Cô Tô đón gần 40 chuyến tàu với hơn 8.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Đoàn Liên ngành tăng cường hoạt động kiểm tra, xây dựng môi trường du lịch lành mạnh, đồng thời xử lý, quyết liệt với những sai phạm.

Điểm nhấn của du lịch hè Cô Tô 2023 sản phẩm du lịch mới lặn biển ngắm san hô.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 hàng năm được coi như khởi đầu của mùa du lịch hè sôi động tại huyện đảo Cô Tô. Để chuẩn bị cho dịp này, các doanh nghiệp du lịch địa phương cũng đưa ra nhiều sản phẩm mới.

Hè này khi đến với Cô Tô, du khách sẽ có dịp trải nghiệm du lịch Cô Tô theo một cách khá đặc biệt: Thuyết minh du lịch tự động. Đây là cách làm đón đầu xu hướng du lịch 4.0 của huyện Cô Tô. Điểm nhấn quan trọng trong phát triển du lịch là huyện Cô Tô vẫn tiếp tục thực hiện phát triển du lịch song song với bảo vệ môi trường, cụ thể là quyết tâm thực hiện Đề án “Huyện Cô Tô không có rác thải nhựa”.

Bên cạnh nỗ lực tăng cường quản lý, đảm bảo an ninh, an toàn du lịch từ chính quyền địa phương, để thu hút khách du lịch trong đợt cao điểm nghỉ lễ năm nay, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch tại Cô Tô đã khởi động nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, tích cực chỉnh trang, nâng cấp cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách và hướng tới phong cách phục vụ chuyên nghiệp, bài bản.

Để chuẩn bị đón khách, ngay từ đầu tháng 3, các chủ nhà nghỉ, khách sạn, homestay đã tập trung nâng cấp cơ sở, trang bị thêm nhiều vật dụng, đồ đạc trong phòng nghỉ để tăng thêm tính tiện nghi; trồng thêm nhiều hoa, cây cảnh nhằm tạo cảnh quan đẹp, làm điểm check-in cho du khách.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 hàng năm được coi như khởi đầu của mùa du lịch hè sôi động tại huyện đảo Cô Tô. Để chuẩn bị cho dịp này, các doanh nghiệp du lịch địa phương cũng đưa ra nhiều sản phẩm mới, khai thác các tour du lịch chú trọng nâng cao trải nghiệm cho du khách, tạo thêm hoạt động hấp dẫn để quảng bá và thu hút khách tới đảo. Trong đó, nổi bật như các tour tham quan Hòn Cá Chép, bãi Đông đảo Cô Tô Con, khám phá các bãi biển hoang sơ tại đảo Thanh Lân, lặn biển ngắm san hô…

Anh Phạm Văn Đức – Giám đốc Công ty TNHH Khám phá Cô Tô chia sẻ, vùng biển Cô Tô sở hữu rất nhiều rạn san hô đẹp ở gần các hòn đảo nhỏ. Để quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây và tạo sức hút mới cho sản phẩm du lịch biển đảo, công ty đã tiên phong thiết kế tour lặn biển với nhiều cấp độ: lặn với ống thở, lặn với mặt nạ dưỡng khí… Qua sản phẩm này, công ty mong muốn gia tăng trải nghiệm cho du khách và góp phần bảo vệ, bảo tồn hệ sinh thái biển đa dạng của huyện đảo.

Được biết, ngay trong ngày đầu nghỉ lễ, các điểm du lịch chính của Cô Tô như: bãi đá Móng Rồng, bãi biển Hồng Vàn, bãi biển Vàn Chảy… đã rất đông khách du lịch. Tuy nhiên, giá cả dịch vụ tại các cơ sở du lịch vẫn được đảm bảo công khai, ổn định; vấn đề vệ sinh môi trường được duy trì tốt và không xảy ra tình trạng quá tải, khan hiếm dịch vụ. Tin tưởng với những việc làm cụ thể , thiết thực của huyện đảo Cô Tô sẽ thu hút được đông đảo du khách đến khám phá, trải nghiệm và là điểm đến khó quên của du khách.

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/co-to-quang-ninh-nang-cao-chat-luong-dich-vu-du-lich-post245826.html#p-3

Cùng chuyên mục

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Lễ hội “Thống nhất non sông”

Lễ hội “Thống nhất non sông”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

TRỊNH CÔNG SƠN – HÀ THỊ CẦU, HAI KẺ HÁT RONG VĨ ĐẠI CỦA DÂN TỘC!

TRỊNH CÔNG SƠN – HÀ THỊ CẦU, HAI KẺ HÁT RONG VĨ ĐẠI CỦA DÂN TỘC!

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tượng đài N’Trang Lơng – Niềm tự hào của người dân Đắk Nông

Tượng đài N’Trang Lơng – Niềm tự hào của người dân Đắk Nông