Cơ hôi việc làm danh cho sinh viên ngành Nhật Bản sau chuyến thăm và làm việc của Thị Trưởng thành phố Buzen tại trường ĐH Đại Nam

15:22 | 19/07/2022

Sáng nay 18/7, đoàn chính quyền và doanh nghiệp thành phố Buzen do Ông Goto Motohide – Thị trưởng thành phố Buzen, Nhật Bản dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Đại Nam. Chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn nằm trong chương trình thăm, làm việc với các Bộ ngành tại Việt Nam. 

Thị trưởng Goto Motohide thăm và làm việc tại trường Đại học Đại Nam

Tại buổi tiếp và làm việc, về phía trường Đại học Đại Nam có TS. Lê Đắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng, TS. Đinh Quang Hùng – Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể lãnh đạo, cán bộ giảng viên, sinh viên Khoa Ngôn ngữ & Văn hoá Nhật Bản và Khoa Điều dưỡng.

Về phía đoàn chính quyền và doanh nghiệp có Ông Goto Motohide – Thị trưởng thành phố Buzen, ông Shigeyoshi Hironori – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, bà Ngô Thị Nhung – Chuyên viên Phòng Hợp tác quốc tế cùng đại diện các doanh nghiệp thành phố Buzen.

TS. Lê Đắc Sơn chào mừng đoàn chính quyền thành phố Buzen và giới thiệu về trường Đại học Đại Nam.

Mở đầu buổi làm việc, TS Lê Đắc Sơn, Chủ tịch hội đồng Nhà trường chào mừng đoàn công tác thành phố Buzen tới thăm và làm việc tại trường. Thay mặt nhà trường, TS. Lê Đắc Sơn đã giới thiệu tổng quan về tầm nhìn, sứ mệnh và hoạt động trong suốt 15 năm thành lập của nhà trường. Trường đại học Đại Nam là trường đào tạo đại học đa ngành nghề theo hướng ứng dụng, hiện tại nhà trường đang đào tạo 4 Khối ngành: Kinh tế, Sức khoẻ, Kỹ thuật, Ngôn ngữ và Nhân văn. Trong đó, những sinh viên theo học Ngôn ngữ Nhật được Nhà trường đặt mục tiêu là những sinh viên được đào tạo tốt nhất tại Việt Nam. Vì vậy, Nhà trường đã kí kết với nhiều đối tác Nhật Bản để thúc đẩy việc đào tạo sinh viên theo mô hình “đơn vị đào tạo – cộng đồng doanh nghiệp”. Nhà trường cũng kì vọng Khoa sẽ là một điểm sáng trong đào tạo tiếng Nhật ở khu vực miền Bắc. TS Lê Đắc Sơn chia sẻ “Với sự hợp tác giữa thành phố Buzen và trường Đại học Đại Nam, hai bên sẽ đưa ra được các giải pháp để hỗ trợ các sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật và 21 ngành đào tạo khác của nhà trường được trải nghiệm, thực tập và làm việc tại Nhật Bản. Trường Đại học Đại Nam cam kết sẵn sàng sẽ đáp ứng những yêu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản về kĩ năng và trình độ tiếng Nhật của sinh viên khi ra trường”. 

Thị trưởng Goto Motohide chia sẻ những chính sách thu hút nguồn nhân lực người nước ngoài đặc biệt là sinh viên Việt Nam đến thực tập và làm việc.

.Tại buổi làm việc, Thị trưởng Goto Motohide đã giới thiệu những thế mạnh của thành phố Buzen cùng với những chính sách hỗ trợ cho sinh viên sang thực tập tại Sateraito Campus của thành phố từ 6-12 tháng. Chính quyền sẽ hỗ trợ về nhà ở và việc làm cho sinh viên của trường khi sang thực tập. Ông mong muốn những sinh viên sau khi hoàn thành xong kì thực tập sẽ nâng cao được năng lực làm việc, năng lực tiếng Nhật và sẽ có thể quay trở lại thành phố Buzen để làm việc trong tương lai.

Sau buổi tiếp và làm việc, Đoàn công tác đã có buổi tham quan trường Đại học Đại Nam. Đoàn công tác thực sự ấn tượng về quy mô phát triển của trường, hệ thống cơ sở vật chất và định hướng phát triển của Nhà trường. Thị trưởng Goto Motohide phát biểu “Thay mặt đoàn công tác xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến TS. Lê Đắc Sơn và Nhà trường đã đón tiếp đoàn. Chúng tôi đánh giá cao về khả năng sinh viên cũng như môi trường học tập tại Đại học Đại Nam. Tôi hi vọng hai bên sẽ có những hợp tác sâu và rộng trong tương lai để mang tới nhiều cơ hội thực tập và làm việc cho sinh viên nhà trường tại thành phố Buzen, Nhật Bản”.

Qua chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác của thành phố Buzen, trong tương lai gần, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật và sinh viên các chuyên ngành khác của Trường Đại học Đại Nam sẽ có thêm nhiều cơ hội tới Nhật thực tập và làm việc với những chính sách hỗ trợ tốt nhất từ thành phố Buzen. Từ đó góp phần làm cho quá trình đào tạo trong nhà trường trở nên chuẩn hoá, chuyên nghiệp và có tính ứng dụng cao hơn.

Trong thời gian qua, thông qua kí kết hợp tác với các doanh nghiệp, chính quyền Nhật Bản, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản đặt mục tiêu hướng tới sẽ là một địa chỉ tin cậy, uy tín về đào tạo tiếng Nhật được phụ huynh và học sinh lựa chọn. Để đạt được mục tiêu đảm bảo 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp như cam kết với phụ huynh và sinh viên, khoa  đã xây dựng và định hướng phát triển mô hình đào tạo theo tiêu chuẩn các trường Đại học của Nhật Bản, xây dựng đội ngũ giảng viên Việt Nam và bản ngữ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm giảng dạy, sinh viên của khoa được đào tạo giỏi tiếng Nhật, tốt về kĩ năng. 

 

 

Thùy Dương/VHVN

Cùng chuyên mục

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

NHCSXH huyện Đăk R’Lấp giải ngân cho vay người chấp hành xong án phạt tù

NHCSXH huyện Đăk R’Lấp giải ngân cho vay người chấp hành xong án phạt tù

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông