Chương trình ‘Xuân quê hương 2023’ là hoạt động văn hóa lớn nhất của cộng đồng người Việt tại Nhật Bản

18:40 | 01/01/2023

“Xuân quê hương” là hoạt động thường niên được Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka và Hội người Việt Nam tại Fukuoka phối hợp tổ chức. Chương trình “Xuân quê hương” từ lâu đã trở thành hoạt động giao lưu văn hóa không thể thiếu trong cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản mỗi dịp “Tết đến Xuân về”.

Chương trình được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa quy tụ đông đảo cộng đồng người Việt từ khắp mọi nơi trên đất nước Nhật Bản về đây giao lưu, chia sẻ, gắn kết. Dù đến với những tâm thế khác nhau, nhưng mỗi người đều mang trong mình dòng máu và tình yêu quê hương đất Việt. Dù đang học tập làm việc hay sinh sống tại bất kỳ đâu trên khắp Nhật Bản, nhưng trong họ luôn chất chứa tình yêu và niềm tự hào dân tộc, hướng về quê hương đất nước, nỗ lực xây dựng sự đoàn kết và gắn bó của cộng đồng người Việt Nam tại đất nước sở tại.

Tổng Lãnh sự Việtu Nam tại Fukuoka và Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản.

“Xuân quê hương 2023” sẽ diễn ra từ ngày 7 – 8/2023 tại công viên Maizuru, thành phố Fukuoka, Nhật Bản. Bên cạnh các hoạt động quen thuộc cùng nhau ôn lại truyền thống và phong tục của người Việt dịp đầu xuân năm mới như: Gói bánh chưng, viết câu đối đỏ, cùng nhau nấu những món ăn Việt Nam và các hoạt động văn hóa giải trí như: Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng “Kyushu Got Talent”.

Thành viên BTC chương trình “Xuân Quê Hương 2023”.

Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng “Kyushu Got Talent” được tổ chức tại Top One Club, Fukuoka-Shi, Nakasu 5 chome 1-7, Nhật Bản. Cuộc thi đã thu hút đông đảo các thí sinh đến từ khắp Nhật Bản quy tụ về đây và mang đến cho Ban giám khảo những tiết mục vô cùng ấn tượng từ: Hát, biểu diễn nhạc cụ, vũ đạo, ảo thuật, võ thuật, diễn thuyết, dẫn chương trình. Sự chuẩn bị chỉn chu, đầu tư bài bản và tác phong chuyên nghiệp của các thí sinh gây ấn tượng mạnh với Ban giám khảo. Nhìn chung, chất lượng thí sinh của cuộc thi năm nay cao hơn hẳn các lần tổ chức trước đó. Điều này cho thấy, cuộc thi Tìm kiếm Tài năng “Kyushu Got Talent” có sức lan tỏa mạnh mẽ và ngày càng thu hút sự quan tâm của cộng đồng Việt kiều.

Ban giám khảo cuộc thi Tìm kiếm Tài năng “Kyushu Got Talent”.

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình năm nay còn có 2 hoạt động vô cùng hấp dẫn. Đó là cuộc thi “Hoa hậu Hữu nghị Việt – Nhật” và đêm nhạc “Gửi ngàn lời yêu” của ca sĩ Tuấn Hưng.

Ca sĩ Tuấn Hưng.

Cuộc thi Hoa hậu “Hữu nghị Việt – Nhật” với thông điệp nâng cao hình ảnh phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế. Đây là hoạt động thu hút sự quan tâm của toàn xã hội nói chung và trong cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản nói riêng và cộng đồng người Việt Nam trên toàn thế giới. Cuộc thi nhằm tôn vinh sắc đẹp, trí tuệ và tài năng của phụ nữ Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản và các nước trên thế giới.

Cuộc thi “Hoa hậu Hữu nghị Việt – Nhật”.

Lần đầu tiên, trong khuôn khổ chương trình “Xuân quê hương”, một Liveshow ca nhạc đặc biệt được tổ chức, thu hút sự quan tâm của đông đảo Việt kiều cũng như người dân bản địa. Đó là Liveshow “Gửi ngàn lời yêu” của ca sĩ Tuấn Hưng với sự góp mặt của các ca sĩ như:  Mỹ Dung, Phan Anh, Thu Ba, MC Tuấn Tú, Á hậu Mai Ngô và diễn viên Quang Anh. Đêm nhạc sẽ do Hoàng Công Cường – “Phù thủy sân khấu” làm đạo diễn.

Đạo diễn Hoàng Công Cường – “Phù thủy sân khấu”.

Đêm nhạc “Gửi ngàn lời yêu” sẽ là món quà tinh thần giá trị, đưa khán giả đến gần hơn với thần tượng của mình. Liveshow được diễn ra ngày 9/1/2023 tại Papillon 24 – Gas Hall 1-17-1 Chiyo Hakata-ku, trung tâm thành phố Fukuoka, Nhật Bản. Những bản hit một thời như: Tình yêu thủy tinh, Cầu vồng khuyết, Gửi ngàn lời yêu, Tìm lại bầu trời, Nắm lấy tay Anh,…chắc chắn sẽ mang đến những giây phút thăng hoa và cảm xúc cho cả nghệ sĩ cũng như người xem.

Ca sĩ Mỹ Dung.

Trong vai trò là chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka, thầy giáo Nguyễn Duy Anh là một người thầy giáo trẻ nhiệt huyết, năng động và sáng tạo. Anh cũng là người Việt Nam đầu tiên trở thành hiệu trưởng tại Nhật Bản. Bên cạnh công tác giáo dục, anh luôn tích cực trong các hoạt động quảng bá văn hóa Việt, xây dựng cộng đồng người Việt đoàn kết, yêu thương và cùng phát triển tại Nhật Bản. Với sứ mệnh của một người trẻ mang niềm tự hào Việt ra thế giới, Nguyễn Duy Anh đã không ngừng xây dựng nền văn hóa tri thức, thúc đẩy giao lưu hợp tác, xây dựng tình đoàn kết trong cộng đồng người Việt tại Xứ sở mặt trời mọc.

Ông Nguyễn Duy Anh – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka.

Ông Nguyễn Duy Anh – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn xây dựng cộng đồng Người Việt Nam ngày càng lớn mạnh và gìn giữ những văn hóa truyền thống của Việt Nam và thêm vào đó là các hoạt động quảng bá văn hóa Việt Nam đến với những người dân Nhật Bản. Trong sự kiện lần này Hội AVF chúng tôi muốn tái hiện lại không khí Tết Nguyên Đán Việt Nam tại Fukuoka và muốn những Người Việt Nam đang sống tại Fukuoka nói riêng và vùng Kyushu nói chung và những người dân Nhật Bản sẽ cùng nhau chào đón Tết Nguyên Đán Việt Nam một cách chân thực và trọn vẹn nhất”.

Thí sinh tham gia cuộc thi “Hoa hậu Hữu nghị Việt – Nhật”.

Sự kiện “Xuân quê hương 2023” được tổ chức chuyên nghiệp và đầu tư với nhiều hoạt động hấp dẫn, quy tụ những ngôi sao tên tuổi, cùng sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa và nghệ thuật. Chương trình “Xuân quê hương 2023” hứa hẹn là nơi để trở về của cộng đồng người Việt trên khắp Nhật Bản. Chương trình còn góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng người Việt, lan tỏa những giá trị tốt đẹp về văn hóa và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Đây được xem là một trong những hoạt động tiêu biểu nhất, hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam Nhật Bản (21/9/1973 – 21/9/2023).

 

 

Thùy Dương/VHVN

Cùng chuyên mục

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ