Cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng – Quảng Ngãi vừa vá xong lại thủng

20:29 | 12/10/2018

Các công nhân vá đường vừa rời khỏi cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi không lâu thì trời đổ mưa. Những chỗ hư hỏng mà nhà thầu vừa vá bị bong tróc trở lại.

Sáng 12/10, nhóm phóng viên Zing.vn tiếp tục có chuyến thực địa trên đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Hôm qua, báo cáo với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, lãnh đạo Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết đã chỉ đạo nhà thầu khắc phục xong những vị trí hư hỏng mà báo chí phản ánh. 

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Zing.vn, trên tuyến cao tốc vẫn còn nhiều vị trí hư hỏng. Hiện trạng trên cao tốc khác với những gì mà đại diện VEC báo cáo với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

Kỹ sư Trần Dân, Phó chủ tịch Hội Cầu đường Đà Nẵng, cho biết ông cùng 3 nhà khoa học của trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵngđi khảo sát cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi hôm qua. Chuyên gia này cho biết các công nhân dùng dụng cụ thô sơ để bóc lớp nhựa cũ, sau đó họ đắp bê tông nhựa lên trên.

Ông Dân cho rằng giải pháp mà nhà thầu áp dụng chỉ là tình thế, không đảm bảo chất lượng. “Nhà thầu sửa đường theo kiểu đối phó với dư luận”, kỹ sư Dân nói và cho hay việc sử dụng bê tông nhựa chặt và nguội để sửa đường như hiện nay là không phù hợp và bền vững.
 
Đến khoảng 10h cùng ngày, trời mưa to và theo quan sát của phóng viên, nhiều chỗ công nhân mới sửa đã bị bong tróc trở lại.

Đi về phía gần Tam Kỳ, nhiều chỗ hư hỏng được nhà thầu vá vội vã, không bằng phẳng. “Ban quản lý dự án phải yêu cầu nhà thầu sử dụng vật liệu tương thích với tầng mặt bê tông nhựa và dùng giải pháp kỹ thuật phù hợp để khắc phục triệt để những hư hỏng trên”.

Đây là một chỗ hỏng đã được các công nhân sửa hôm qua. Tuy nhiên, ảnh chụp lúc 10h sáng nay cho thấy vị trí này đã bị lún trở lại, lớp nhựa mặt trên đã bị nước cuốn trôi.
Từ Km 46+500 đến Km 46+800 xuất hiện nhiều “ổ gà”, với đường kính khoảng 50 cm. Một số vị trí bị sụt lún với chiều dài 2,5 m, rộng từ 50-60 cm.

Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có tổng chiều dài gần 140 km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe lưu thông và hai làn dừng khẩn cấp (giai đoạn 1). Tốc độ thiết kế 120 km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100 km/h). Dự án được chia làm 13 gói thầu xây lắp với tổng mức đầu tư hơn 34.500 tỷ đồng.

Theo Zing News


Cùng chuyên mục

Để “Đất Tổ Hùng Vương” mãi là niềm tự hào của dân tộc

Để “Đất Tổ Hùng Vương” mãi là niềm tự hào của dân tộc

Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XX thành công tốt đẹp: Dấu mốc quan trọng mở ra giai đoạn phát triển mới

Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XX thành công tốt đẹp: Dấu mốc quan trọng mở ra giai đoạn phát triển mới

Đà Nẵng: Tổ chức giải Full Ironman đầu tiên tại Việt Nam

Đà Nẵng: Tổ chức giải Full Ironman đầu tiên tại Việt Nam

Chú trọng xây dựng và phát triển văn hoá, con người Hà Tĩnh trong giai đoạn mới

Chú trọng xây dựng và phát triển văn hoá, con người Hà Tĩnh trong giai đoạn mới

Hà Tĩnh: Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

Hà Tĩnh: Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

Phú Thọ: Họp báo, thông tin kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ I

Phú Thọ: Họp báo, thông tin kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ I

Bộ Chính trị chỉ định ông Trương Quốc Huy giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ, nhiệm kỳ 2025-2030

Bộ Chính trị chỉ định ông Trương Quốc Huy giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ, nhiệm kỳ 2025-2030

500 đại biểu dự Phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ I

500 đại biểu dự Phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ I

Dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng của Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ I

Dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng của Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ I