Cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng – Quảng Ngãi vừa vá xong lại thủng

20:29 | 12/10/2018

Các công nhân vá đường vừa rời khỏi cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi không lâu thì trời đổ mưa. Những chỗ hư hỏng mà nhà thầu vừa vá bị bong tróc trở lại.

Sáng 12/10, nhóm phóng viên Zing.vn tiếp tục có chuyến thực địa trên đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Hôm qua, báo cáo với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, lãnh đạo Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết đã chỉ đạo nhà thầu khắc phục xong những vị trí hư hỏng mà báo chí phản ánh. 

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Zing.vn, trên tuyến cao tốc vẫn còn nhiều vị trí hư hỏng. Hiện trạng trên cao tốc khác với những gì mà đại diện VEC báo cáo với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

Kỹ sư Trần Dân, Phó chủ tịch Hội Cầu đường Đà Nẵng, cho biết ông cùng 3 nhà khoa học của trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵngđi khảo sát cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi hôm qua. Chuyên gia này cho biết các công nhân dùng dụng cụ thô sơ để bóc lớp nhựa cũ, sau đó họ đắp bê tông nhựa lên trên.

Ông Dân cho rằng giải pháp mà nhà thầu áp dụng chỉ là tình thế, không đảm bảo chất lượng. “Nhà thầu sửa đường theo kiểu đối phó với dư luận”, kỹ sư Dân nói và cho hay việc sử dụng bê tông nhựa chặt và nguội để sửa đường như hiện nay là không phù hợp và bền vững.
 
Đến khoảng 10h cùng ngày, trời mưa to và theo quan sát của phóng viên, nhiều chỗ công nhân mới sửa đã bị bong tróc trở lại.

Đi về phía gần Tam Kỳ, nhiều chỗ hư hỏng được nhà thầu vá vội vã, không bằng phẳng. “Ban quản lý dự án phải yêu cầu nhà thầu sử dụng vật liệu tương thích với tầng mặt bê tông nhựa và dùng giải pháp kỹ thuật phù hợp để khắc phục triệt để những hư hỏng trên”.

Đây là một chỗ hỏng đã được các công nhân sửa hôm qua. Tuy nhiên, ảnh chụp lúc 10h sáng nay cho thấy vị trí này đã bị lún trở lại, lớp nhựa mặt trên đã bị nước cuốn trôi.
Từ Km 46+500 đến Km 46+800 xuất hiện nhiều “ổ gà”, với đường kính khoảng 50 cm. Một số vị trí bị sụt lún với chiều dài 2,5 m, rộng từ 50-60 cm.

Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có tổng chiều dài gần 140 km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe lưu thông và hai làn dừng khẩn cấp (giai đoạn 1). Tốc độ thiết kế 120 km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100 km/h). Dự án được chia làm 13 gói thầu xây lắp với tổng mức đầu tư hơn 34.500 tỷ đồng.

Theo Zing News


Cùng chuyên mục

“KPI dòng họ” và áp lực vô hình

“KPI dòng họ” và áp lực vô hình

Văn hiến Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Văn hiến Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Tổng Bí thư Tô Lâm dự Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Tổng Bí thư Tô Lâm dự Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Đại hội Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 – 2030 thành công tốt đẹp

Đại hội Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 – 2030 thành công tốt đẹp

Hỏa trình (bài 9): Ga Sài Gòn – Điểm hành trình của đổi mới, kết nối và sẻ chia

Hỏa trình (bài 9): Ga Sài Gòn – Điểm hành trình của đổi mới, kết nối và sẻ chia

Hỏa trình (bài 8): Trên chuyến tàu SE6 xuôi ra phía Bắc

Hỏa trình (bài 8): Trên chuyến tàu SE6 xuôi ra phía Bắc

Hỏa trình (bài 6): Tận tâm trên mỗi chuyến tàu

Hỏa trình (bài 6): Tận tâm trên mỗi chuyến tàu

Hỏa trình (bài 5): Tàu SE21 biểu tượng mới của ngành đường sắt Việt Nam

Hỏa trình (bài 5): Tàu SE21 biểu tượng mới của ngành đường sắt Việt Nam

GS. ANH HÙNG HOÀNG CHƯƠNG MỘT NGHỆ SĨ, MỘT NHÀ KHOA HỌC NHÂN VĂN CHÂN CHÍNH

GS. ANH HÙNG HOÀNG CHƯƠNG MỘT NGHỆ SĨ, MỘT NHÀ KHOA HỌC NHÂN VĂN CHÂN CHÍNH