Trong kỳ nghỉ lễ 5 ngày dịp lẽ 30/4 và 1/5, du khách từ khắp nơi trong nước và ngoài nước đã tìm đến với Quảng Bình. Lượng khách bùng nổ, các cơ sở lưu trú “cháy phòng”, các nhà hàng đều phục vụ hết công suất. Tổng thu từ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ ước đạt 365,7 tỷ đồng, du lịch Quảng Bình dịp nghỉ lễ này thực sự đã trở thành điểm đến thu hút khách nổi bật...
Trong kỳ nghĩ lễ 5 ngày, suối Moọc luôn đông nghịt du khách đến giải nhiệt
Theo báo cáo nhanh của Sở Du lịch, tổng lượt khách đến Quảng Bình trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dự ước đạt 318.000 lượt khách, tăng 27,2% so với dịp nghỉ lễ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt khách, chủ yếu là khách Anh, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức… Tổng thu từ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ ước đạt 365,7 tỷ đồng. Các cơ sở lưu trú từ 3 sao và tương đương trở lên hoặc các homestay, farmstay, cơ sở lưu trú có cảnh quan đẹp, mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên tại khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng và TP. Đồng Hới có công suất phòng từ 95% trở lên. Công suất sử dụng phòng bình quân toàn tỉnh đạt khoảng 85-90%
Trong thời gian nghỉ lễ, thời tiết ở Quảng Bình nắng nóng đỉnh điểm, du khách đã lựa chọn các điểm du lịch sông, suối hay khám phá hang động để được giải nhiệt. Trong đó, điểm du lịch được du khách lựa chọn chủ yếu là động Phong Nha, động Thiên Đường, suối Nước Moọc, zipline sông Chày-hang Tối, công viên Ozo, thung lũng Hava…
Bên cạnh đó, các bãi biển ở Quảng Bình trở nên hút trong thời tiết nắng nóng, trong các buổi chiều từ ngày 27-30/4, lượng khách đổ về các bãi biển Nhật Lệ, Bảo Ninh (TP. Đồng Hới), Đá Nhảy (Bố Trạch), Ngư Thủy (Lệ Thủy)… đông nghịt, nhiều tuyến đường ven biển tập trung đông du khách xảy ra tình trạng kẹt xe, tắc đường cục bộ. Các hàng quán dọc bãi biển cũng như gần trung tâm xã, huyện, thành phố luôn cũng đông đúc du khách, không khí náo nhiệt. Nhiều dịch vụ được du khách đã lựa chọn khi vui chơi trên biển để trải nghiệm và giải nhiệt trước cái nóng gay gắt.
Các sản phẩm du lịch cộng đồng tại Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy cũng tạo sức hút với lượng lớn khách du lịch nội tỉnh. Đặc biệt, khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong thời gian từ ngày 27/4 đến 30/4 đã đón gần 33.000 lượt khách đến thăm viếng.
Điểm du lịch Sông Chày – Hang Tối luôn là điểm đến lý tưởng cho du khách khi đến du lịch Quảng Bình
Theo thông tin từ Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng, trong kỳ nghỉ lễ từ ngày 27/4-1/5, các tuyến, điểm du lịch của trung tâm như động Phong Nha, động Tiên Sơn, suối Nước Moọc, Sông Chày – Hang Tối, Phong Nha 4.500m, Hang Tám cô đón hơn 29.905 lượt khách tham quan du lịch, trong đó khách trong nước 28.811 lượt và khách quốc tế 1.094 lượt.
Du khách chụp hình lưu niệm khi đến du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng dịp lễ
Theo ông Hoàng Minh Thắng – Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng: “Năm nay kỳ nghỉ lễ kéo dài, cùng với đó dự báo thời tiết nắng nóng gay gắt, dự ước lượng khách sẽ đến tham quan, sử dụng các dịch vụ tăng so với các năm trước. Dự đoán được tình hình đó, trước lễ đơn vị đã tăng cường nâng cao cơ sở vật chất, bổ sung thêm các dịch vụ, trò chơi dưới nước, áo phao, các điểm check in mới, sơn sửa lại hệ thống thuyền phục vụ khách tham quan động Phong Nha… Bổ sung nguồn nhân lực phục vụ khách du lịch và những điều kiện đảm bảo an ninh, an toàn, công tác phòng chống cháy nổ, cứu hộ cứu nạn, vệ sinh an toàn thực phẩm tại Khu du lịch Động Phong Nha, Suối Nước Moọc, Sông Chày – Hang Tối, Đền Tưởng niệm các AHLS Đường 20 – Quyết Thắng, Nhà hàng Sơn Đoòng, Khách sạn Heritage by Night; thông báo cho các hộ ki ốt tuân thủ nghiêm các quy định về công khai niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Tổ chức quán triệt nội quy, quy định, tập huấn quy trình đón, phục vụ đảm bảo chu đáo, đáp ứng nhu cầu của du khách dù khách tăng mạnh”.
“Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại các điểm tham quan, du lịch do Trung tâm quản lý đạt gần 30.000 lượt. Tại các tuyến, điểm du lịch do đơn vị quản lý luôn được đảm bảo an ninh, môi trường du lịch xanh – sạch – đẹp nên đã tạo được nhiều ấn tượng tốt trong lòng du khách. Cùng với đó là việc đẩy mạnh phong trào “mỗi cán bộ nhân viên là một đại sứ du lịch”, phong trào “hành động đẹp mỗi ngày”… đã được phát huy cao độ trong dịp Lễ và được du khách đánh giá cao”, ông Thắng cho biết thêm.
Minh Tâm