Sáng nay 25/9, Toyota đã chính thức ra mắt 3 mẫu xe nhập khẩu hoàn toàn mới tại Việt Nam, bao gồm: Toyota Wigo, Avanza và Rush. Cả 3 mẫu xe đều nhập khẩu từ Indonesia, chính thức có mặt tại hệ thống đại lý của Toyota Việt Nam (TMV) trên toàn quốc kể từ hôm nay.
Toyota Wigo – Bắt trọn nhịp vui
Đây là mẫu xe “trẻ tuổi nhất” được giới thiệu toàn cầu vào năm 2013, tại một số các quốc gia châu Á như Phillipines, Indonesia…
Cái tên Wigo bắt nguồn từ “We go” thể hiện một chiếc xe vô cùng linh hoạt nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng, phù hợp cho mọi khách hàng. Mặc dù là lính mới trong phân khúc xe cỡ nhỏ, Wigo đã đạt được thành công lớn với vị trí số 1 trong phân khúc tại các thị trường lớn như Phillipines và Indonesia.
Sở hữu thiết kế nhỏ gọn, năng động và khỏe khoắn, không gian rộng rãi đứng đầu phân khúc, dễ dàng di chuyển trên các con phố nhỏ, mẫu xe Wigo sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các gia đình và những khách hàng trẻ có thu nhập ổn định và thường xuyên di chuyển trong thành phố.
Với chiều dài 3660mm, rộng 1600mm và cao 1520mm, ngoại hình xe Wigo được thiết kế năng động, trẻ với đèn trước dạng bóng chiếu, tích hợp dải đèn LED định vị, đèn sương mù, vành xe hợp kim nhôm thể thao. Nhìn từ phía sau, chiếc xe cũng mang lại ấn tượng thể thao với cánh hướng gió phía sau và cụm đèn hậu LED.
Nhằm mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng, TMV giới thiệu mẫu xe Wigo với 06 màu trẻ trung là: Đen (X13), Xám (1G3), Đỏ (R40), Bạc (1E7), Trắng (W09), Cam (R71)
Giá bán 345 triệu đồng đối với phiên bản MT và 405 triệu đồng đối với phiên bản AT. Mẫu xe này rất phổ biến ở các nước Indonesia và Philippines.
Toyota Avanza – Mang yêu thương cho mỗi hành trình
Trong cả 3 mẫu xe, Toyota Avanza là mẫu xe được đưa về thăm dò sớm nhất. Xe từng xuất hiện tại Triển lãm Ôtô Việt Nam năm 2009, và quay trở lại vào năm 2017. Avanza có 2 phiên bản 1.3 MT giá 537 triệu đồng và bản 1.5 AT giá 593 triệu đồng.
Avanza là mẫu xe MPV giá thấp nhất của Toyota. Mẫu xe Avanza với vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng không kém phần tinh tế, không gian đủ rộng cho 7 người, hứa hẹn sẽ là người bạn đồng hàng tin cậy cho các gia đình trẻ.
Toyota Avanza chỉ có phanh ABS và 2 túi khí. Ghế ngồi bên trong khoang cabin bọc nỉ, hệ thống điều hòa chỉnh tay. Hàng ghế phía sau có thể gập gọn để gia tăng không gian chứa đồ. Xe có 7 chỗ ngồi. Xe có 3 phiên bản động cơ. Động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1.3L, cho công suất 94 mã lực và mô-men xoắn 121 Nm. Hộp số sàn 5 cấp. Động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1.5L, cho công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 136 Nm. Hộp số tự động 4 cấp. Tất cả phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước.
Tại Việt Nam, mẫu xe Avanza có 06 màu bao gồm: Đen (X12), Ghi (1G3), Champagne (T23), Bạc (1E7), Xanh (8X2) và Trắng (W09)
Toyota Rush – Săn thách thức, tìm lối riêng
Tên xe thể hiện mong muốn truyền đạt sức sống và sự sống động của một chiếc SUV nhỏ gọn cho các khách hàng và gia đình trẻ. Cũng giồng như Wigo và Avanza, Rush được phát triển cho các quốc gia đang phát triển và luôn giữ vị trí dẫn đầu trong phân khúc tại các thị trường khác như Phillipines, Indonesia, Thái Lan.
Toyota Rush đã trải qua 3 thế hệ với nhiều thay đổi và sự thành công của mẫu xe này đã vươn tới hơn 100 quốc gia.
Rush thế hệ mới nhất sở hữu phong cách sang trọng, nội thất chất lượng cao với 7 chỗ ngồi rộng rãi, khả năng vận hành mạnh mẽ có thể di chuyển trên nhiều địa hình, trang bị an toàn tối tiên tiến tiêu chuẩn 5 sao ASEAN NCAP phù hợp với những khách hàng gia đình yêu thích một chiếc xe SUV rộng rãi thoải mái. Toyota Rush được ví như “tiểu Fortuner”. Mẫu xe này trình làng với giá bán 668 triệu đồng tại Việt Nam.
Kiểu dáng bên ngoài mang phong cách thể thao, đúng với tinh thần của Toyota những năm gần đây. Toyota Rush có nhiều công nghệ an toàn như phanh ABS, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe và 6 túi khí.
Tại Việt Nam, mẫu xe Rush có 06 màu để khách hàng lựa chọn bao gồm: Đỏ (3Q3), Bạc (1E7), Đỏ (R54), Đen (X12), Đồng (4T3) và Trắng (W09)
Có thể nói, thừa hưởng giá trị cốt lõi của Toyota là Chất lượng, độ bền, độ tin cậy, Wigo, Avanza và Rush hứa hẹn sẽ là lựa chọn hợp lý cho khách hàng với thu nhập ổn định, đặc biệt những khách hàng mua xe lần đầu luôn cảm thấy yên tâm trong suốt quá trình sử dụng.
Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc TMV khẳng định: “Những năm gần đây, Việt Nam đang dần bước vào thời kỳ xã hội hóa xe hơi, số lượng khách hàng trẻ và khách hàng gia đình có xu hướng tăng trưởng mạnh khiến thị trường phân khúc xe cỡ nhỏ trở nên ngày một sôi động và tiềm năng. Bên cạnh đó, kinh tế Việt Nam cũng đang trên đà tăng trưởng, các đô thị phát triển và mở rộng hơn, những trung tâm mua sắm nhộn nhịp hiện đại cùng cơ sở hạ tầng giao thông được đầu tư nhiều hơn. Cùng với đó, phong cách sống của người dân cũng đã được thay đổi. Do đó, trách nhiệm mà TMV đặt ra cho 3 mẫu xe Wigo, Rush và Avanza chính là góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống nơi đây, thực hiện hóa giấc mơ sở hữu xe hơi cho mỗi khách hàng Việt.”
Theo Ngày nay