Bình Dương: Trong 9 tháng năm 2022 , đạt nhiều kết quả tích cực

8:27 | 05/10/2022

Sáng ngày 4-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế – xã hội 9 tháng năm 2022. Tham dự và cùng chủ trì họp báo có ông Nguyễn Tầm Dương – Chánh Văn phòng UBND tỉnh, ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, các sở ngành, Bộ Chỉ huy Quân sự, Ban Chỉ huy Công an tỉnh; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

Trong 9 tháng đầ năm 2022, Bình Dương đạt được nhiều kết quả tích cực, về tình hình kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh ; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định, hoạt động sản xuất, kinh doanh tiếp tục xu hướng phục hồi tốt, ổn định và cải thiện đời sống người dân trước bối cảnh thế giới tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, tác động mạnh đến kinh tế toàn cầu như: xung đột Nga – Ukraine; lạm phát tăng cao; giá cả một số hàng hóa, dịch vụ có giảm nhưng vẫn ở mức cao; dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát nhưng trong tình trạng sẵn sàng phòng, chống tái phát.

Quang cảnh buổi Họp báo

Đại diện Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương thông tin trong 9 tháng năm 2022, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, chung sức, đồng lòng của Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp; UBND tỉnh tập trung chỉ đạo triển khai kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội trên các ngành, lĩnh vực; tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về đất đai, thủ tục đầu tư, kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, tổ chức nhiều sự kiện quan trọng, có ý nghĩa thiết thực, tạo lòng tin, phấn khởi cho doanh nghiệp và người dân, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế, an sinh xã hội và phòng, chống dịch bệnh.

Tình hình kinh tế – xã hội tỉnh tiếp tục khởi sắc và đạt nhiều kết quả tích cực, khá toàn diện trên các lĩnh vực. Qua rà soát tổng số 34 chỉ tiêu kinh tế – xã hội – môi trường – đô thị chủ yếu, đến nay đã có 14/34 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm; 17/34 chỉ tiêu duy trì mức tăng ổn định (đã đạt từ 50-85%, dự kiến sẽ hoàn thành kế hoạch vào cuối năm); 03/34 chỉ tiêu đạt thấp (tốc độ tăng kim ngạch nhập khẩu, số bác sỹ và số giường bệnh trên 1 vạn dân). UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo, có giải pháp cụ thể trong từng tháng của quý IV, phấn đấu hoàn thành cao nhất 34 chỉ tiêu. Hoạt động thương mại và dịch vụ phục hồi nhanh ở tất cả các ngành; các hoạt động dịch vụ, vui chơi giải trí sôi động trở lại; nguồn cung và dự trữ xăng dầu trong tỉnh được bảo đảm; chỉ số giá tiêu dùng được kiểm soát; kim ngạch xuất khẩu vẫn đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ. Tình hình đăng ký doanh nghiệp, thu hút đầu tư nước ngoài tiếp tục ghi nhận nhiều tín hiệu khởi sắc. Khẩn trương triển khai công tác lập quy hoạch tỉnh, thông qua phương án phát triển kinh tế – xã hội, quy hoạch chung đô thị cấp huyện.

Thu ngân sách theo dự toán, đảm bảo nhu cầu chi an sinh xã hội và phòng dịch; chi ngân sách tiết kiệm, hiệu quả. An sinh xã hội được đảm bảo; triển khai hiệu quả hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, các chính sách hỗ trợ người dân, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tập trung công tác phòng chống dịch Covid-19 và phòng, chống dịch sốt xuất huyết và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho các đối tượng. Kết quả điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông duy trì ổn định và xếp hạng cao so với các tỉnh, thành phố; đảm bảo các điều kiện khai giảng năm học mới 2022-2023.

Tổ chức thành công nhiều hội thảo khoa học trên một số ngành, lĩnh vực; trong đó nỗi bật là Hội thảo khoa học “Tiếp nối truyền thống, Tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và triển vọng”; các hoạt động vui chơi giải trí, văn nghệ, thể dục thể thao đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn. Kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường, cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tiếp tục tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Thực hiện có hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và giải quyết một số vụ việc.

Công tác giao quân nghĩa vụ được triển khai thực hiện tốt, hoàn thành chỉ tiêu được giao trong năm 2022; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định. Hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư, hợp tác quốc tế được tăng cường.

Bà Nguyễn Thanh Hà – Phó Giám đốc Sở Công Thương trao đổi, phản hồi thông tin tới phóng viên

Trả lời cầu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo về nhiều cây xăng trên địa bàn tỉnh Bình Dương để bảng “hết xăng” và thông báo tạm ngưng phục vụ khi giá giảm mạnh, bà Nguyễn Thanh Hà – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh cho biết: Qua nắm tình hình các cửa hàng xăng dầu này có đóng cửa, tuy nhiên khi Sở Công Thương phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương tới kiểm tra thì cửa hàng đang nhập hang, “có cửa hàng hết dầu thì còn xăng, có cửa hàng hết xăng thì còn dầu”, Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Dương cho biết cho biết thêm: Sở phối hợp với Cục Quản lý thị trường Bình Dương thực hiện công tác kiểm tra giám sát rất chặt chẽ và thường xuyên, hàng ngày về tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Qua kiểm tra, tất cả cửa hàng đều hoạt động bình thường, không có hiện tượng găm hàng chờ tăng giá, việc cung ứng xăng dầu trên địa bàn đầy đủ.

Ông Nguyễn Thanh Thuận – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải trao đổi liên quan đến lĩnh vực GTVT

Qua các ý kiến của phóng viên, ông Nguyễn Thanh Thuận – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận Tải tỉnh trao đổi, cho biết thêm các nội dung liên quan đến việc phối hợp các địa phương, đơn vị triển khai công tác chuẩn bị đầu tư các dự án trọng điểm: Vành đai 3, Vành đai 4, Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành; nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13; nâng cao tĩnh không cầu Bình Triệu 1, tham gia quy hoạch phát triển hệ thống đường sắt. Triển khai phương án phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến trên một số tuyến đường; đôn đốc thực hiện thu phí điện tử không dừng và nghiên cứu sắp xếp các trạm thu phí…

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, trao đổi với lãnh đạo các cơ quan báo chí, phóng viên

Đối với lĩnh vực Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Sở – Nguyễn Anh Tuấn trao đổi: Các cơ quan báo chí kịp thời phát sóng, đưa tin tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh; tỉnh đã thành lập Trung tâm Giám sát, Điều hành thông minh (IOC); triển khai 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; thực hiện triệt để việc gửi, nhận văn bản, hồ sơ giữa các cơ quan, đơn vị; thiết kế các tờ khai điện tử (form) thay cho giấy từ 01/9/2022…

Chánh văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Tầm Dương đã nhấn mạnh những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm, minh chứng cho sự cố gắng, nỗ lực của toàn tỉnh trong thời gian qua. Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo, có giải pháp cụ thể trong từng tháng của quý IV, phấn đấu hoàn thành cao nhất 34 chỉ tiêu. Đồng thời đề nghị các sở ngành có liên quan tiếp nhận ý kiến, phản ánh của các cơ quan báo chí, nhanh chóng có thông tin trao đổi, phản hồi cho cơ quan báo chí đối với các vấn đề dư luận đang quan tâm.

 

Nguyên Ngọc

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP VÀ HAI ĐÓNG GÓP THIÊN TÀI QUYẾT ĐỊNH CHIÊN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975.

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP VÀ HAI ĐÓNG GÓP THIÊN TÀI QUYẾT ĐỊNH CHIÊN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975.

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh