Bệnh viện Nhân dân 115: Xứng đáng với danh hiệu ‘Đơn vị Anh hùng’

16:05 | 24/07/2022

Phát huy truyền thống trong chặng đường 33 năm hình thành và phát triển, những năm qua, Bệnh viện Nhân dân 115 đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tích rất đáng khích lệ. Đối với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, Bệnh viện đã không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng chuyên môn với 5 trung tâm mũi nhọn: Cấp cứu – Hồi sức – Gây mê; Thận niệu; Thần kinh; Tim mạch; Ung bướu và nhiều chuyên khoa khác với tỷ lệ hài lòng của người bệnh là gần 100%.

: TS.BS. Thầy thuốc nhân dân Phan Văn Báu – Giám đốc BV Nhân dân 115

Là bệnh viện đa khoa hạng I hàng đầu và là bệnh viện tuyến cuối của Sở Y tế TPHCM, bệnh viện Nhân dân 115 có quy mô 1.600 giường bệnh nội trú với sáu khối chuyên khoa, Bệnh viện có 45 khoa, phòng, đơn vị, phát triển 05 trung tâm chuyên khoa sâu mũi nhọn: Thần kinh; Thận niệu; Tim mạch; Gây mê – Hồi sức – Cấp cứu và Ung bướu với gần 2.500 công chức, viên chức, người lao động, mỗi ngày cấp cứu cho hơn 350 người bệnh, khám và điều trị cho hơn 6.000 người bệnh nội trú và ngoại trú, trung bình mỗi năm Bệnh viện tiếp nhận khám, chữa bệnh cho hơn một triệu lượt người bệnh.

Không chỉ vậy, bệnh viện Nhân dân 115 còn góp phần quan trọng cho ngành y tế thành phố trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân với nhiều thành tích đặc biệt nổi bật. Có thể điểm qua một số thành tựu như là bệnh viện đầu tiên ở Châu Á phẫu thuật thành công ca u não bằng hệ thống robot Modus V Synaptive tại Bệnh viện, trung tâm đột quỵ của Bệnh viện Nhân dân 115 là đơn vị đầu tiên của Châu Á được vinh danh đạt “Chứng nhận chuẩn chất lượng điều trị Vàng” do Hội đột quỵ Châu Âu xác nhận. Bệnh viện cũng là Trung tâm đột quỵ đầu tiên của Việt Nam đạt “Chứng nhận chuẩn chất lượng điều trị kim cương” do Hội đột quỵ Thế giới xác nhận.

Bệnh viện Nhân dân 115 là BV đầu tiên ở Châu Á phẫu thuật thành công ca u não bằng hệ thống robot Modus V Synaptive tại Bệnh viện

Bệnh viện Nhân dân 115 đánh dấu bước ngoặc quan trọng khi đạt được 07 kỷ lục Việt Nam, trong đó có 03 kỷ lục Châu Á trong lĩnh vực đột quỵ não, phẫu thuật thần kinh sọ não và điều trị nam khoa, tiếp tục khẳng định tầm vóc, vai trò là bệnh viện đa khoa hạng I, tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật có quy mô lớn nhất của ngành Y tế Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh thực hiện tốt công tác chuyên môn, Bệnh viện Nhân dân 115 cũng luôn là lá cờ đầu trong các phong trào thi đua của Sở Y tế, Công đoàn ngành Y tế; Trong những năm qua Bệnh viện đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý, luôn nỗ lực không ngừng vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, xứng đáng một Bệnh viện văn minh y đức, tiên tiến, hiện đại sánh vai với các đơn vị tên tuổi trong nước và quốc tế, xứng đáng với danh hiệu “Đơn vị Anh hùng”.

Với mục tiêu xây dựng, phát triển Bệnh viện Nhân dân 115 trở thành một bệnh viện đa khoa chất lượng có tầm vóc khu vực cũng như nghiên cứu và vận hành phương thức quản trị bệnh viện theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại hơn. Bệnh viện Nhân dân 115 rất quan tâm đầu tư cho yếu tố con người; tiếp tục đẩy mạnh việc nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng chuyên môn theo hướng phục vụ hoạt động, nhiệm vụ của đơn vị; hoàn thiện và vận hành mô hình bệnh viện thông minh; phấn đấu đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế JCI.

Với việc chú trọng phát triển nguồn nhân lực bệnh viện, bệnh viện không ngừng đầu tư tập trung cho công tác đào tạo, nâng cao trình độ cho bác sỹ, điều dưỡng đảm bảo đủ nhân lực phục vụ cho chuyên môn, tạo môi trường thoải mái làm việc cho nhân viên. Duy trì tổ chức tập huấn quản lý chất lượng cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý chất lượng. Tập huấn giao tiếp, ứng xử toàn thể nhân viên bệnh viện.

Về hoạt động chuyên môn, năm 2021, bệnh viện đang triển khai 42 đề án cải tiến chất lượng gồm nhiều lĩnh vực như quy trình khám chữa bệnh, ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động quản lý, các kỹ thuật mới, an toàn người bệnh, đào tạo.

Ngoài ra, bệnh viện cũng không quên nhiệm vụ tăng cường hỗ trợ về mọi mặt cho các đơn vị còn khó khăn ở tuyến dưới của Thành phố cũng như đóng góp thêm nhiều chất liệu, công trình, sản phẩm khoa học và cử các chuyên gia, bác sỹ hàng đầu của bệnh viện tham gia vào các hoạt động, hội đồng chuyên môn cấp Thành phố.

Đội ngũ công chức, viên chức, người lao động tại bệnh viện tích cực duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng. Tất cả các khoa phòng không ngừng cải tiến quy trình chất lượng trong hoạt động khám chữa bệnh và phục vụ người dân. Với điểm mạnh là luôn hướng đến người bệnh, bệnh viện đã tổ chức các khu sàng lọc tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho người bệnh gồm cổng khoa khám bệnh, cổng số 1, cổng số 3 và cổng cấp cứu. Đa dạng hóa nhiều hình thức thu nhận ý kiến của người bệnh và khách đến thăm bệnh viện qua đơn vị chăm sóc khách hàng, hộp thư góp ý, website, phiếu khảo sát, phiếu góp ý, điện thoại đường dây nóng, kioe, điện tử… rút ngắn thời gian khám bệnh trung bình của người bệnh có BHYT tại khoa khám bệnh, ứng dụng CNTT trong quản lý thẻ nuôi bệnh, gắn thêm các biển chỉ dẫn đường đi, phân luồng trong bệnh viện. Chính những nỗ lực không ngừng nghỉ và thành tích đạt được đầy tự hào đó, Bệnh viện Nhân dân 115 luôn nhận được sự yêu mến, hài lòng của người bệnh. Năm 2021, tỷ lệ hài lòng của người bệnh là 99,98%.

 

 

Thùy Dương

 

Video hay

Cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội