Bế giảng khóa Bồi dưỡng “Nghiệp vụ Truyền thông – Quan hệ công chúng”

13:01 | 24/03/2024

Chiều ngày 23/03/2024, tại Văn phòng Công ty Truyền thông và Sự kiện Lyncha số 1 – 9TH AVE Surise I, KĐT The Manor, đường Nguyễn Xiển, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội. Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) phối hợp Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật & Kinh tế hội nhập (IRLIE) và Công ty Truyền thông và Sự kiện Lyncha đã tổ chức Bế giảng khoá Bồi dưỡng “Nghiệp vụ Truyền thông – Quan hệ công chúng”. Tham dự Lễ Bế giảng có lãnh đạo Viện IRLIE, Viện IMRIC, Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm và CEO Cty Truyền thông và Sự kiện Lyncha cùng dự có 50 học viên.

Từ ngày 22.03/2024 đến ngày 23/03/2024 lớp học đã hoàn thành chương trình, kịch bản đề ra. Qua đó, hầu hết các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng viết tin và đặt tít, phỏng vấn, quan hệ công chúng. Đồng thời, trang bị cơ bản kiến thức về chiến lược truyền thông, kỹ năng chụp ảnh, xử lý hình ảnh trên máy ảnh và điện thoại, cách viết thông cáo báo chí…

Thay mặt các học viên tham gia lớp học, học viên Nguyễn Văn Thọ (Giám đốc Cty TNHH Robin Group) và học viên Nguyễn Thị Huệ (Trưởng phòng Kinh doanh Cty TNHH Ngọc Hương) cho biết, các học viên tham gia lớp học đã được học tập, trau dồi, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ về công tác truyền thông đa phương tiện và quan hệ công chúng. Các học viên tham gia khóa học sẽ cộng đồng trách nhiệm, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay của mình để mỗi người có những sản phẩm tuyên truyền tốt nhất, hoàn thiện nhất phục vụ cho nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình; tuyên truyền trên bản tin, trang tin điện tử đơn vị mình, nhất là trên không gian mạng xã hội…

Trong khi đó, Bà Trần Thị Liên – Phó Chánh Văn phòng Viện IRLIE, CEO Cty Truyền thông và Sự kiện Lyncha cũng tham gia khoá học cho rằng với những nỗ lực để tổ chức kháo đào tạo này, ban đầu cảm thấy đơn giãn nhưng khi tham gia mới hiểu thấu đáo về sự quan trọng và kết quả của công tác truyền thông của doanh nghiệp, cơ quan rất quan trọng. Bà Liên mong rằng, các doanh nghiệp thuộc Câu lạc bộ, doanh nghiệp thành viên của hai Viện IMRIC và IRLIE cần quan tâm và làm tốt hơn nữa công tác truyền thông nói chung và công tác truyền thông nội bộ nói riêng.

NSNA Lê Xuân Thăng đã đánh giá cao kết quả khoá học và khẳng định mong muốn sẽ có thêm những hoạt động tương tự nhằm bồi dưỡng, cũng như rộng cửa cho học viên được trao đổi thực tế. Khoá học đã kết thúc tốt đẹp nhưng cơ hội để các học viên thực hành trong tương lai chắc chắn sẽ còn rộng mở.Trong bối cảnh hiện nay, thông qua khoá học tôi cho rằng các doanh nghiệp nên tiếp tục sử dụng các phương tiện truyền thông mới bên cạnh những phương thức truyền thống. Mỗi doanh nghiệp có cán bộ nhân viên truyền thông của mình nên tham gia các khoá như vậy để không ngừng học hỏi và nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng các yêu cầu mới.

Khóa Bồi dưỡng “Nghiệp vụ Truyền thông – Quan hệ công chúng” có thể coi là khoá đầu tiên trong chuỗi các hoạt động nhằm nâng cao năng lực quản lý, công tác của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên phụ trách truyền thông của cộng đồng doanh nghiệp, góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ công tác phát triển cho doanh nghiệp trong thời gian tới. Được biết, ngay sau khoá này, Viện IMRIC sẽ tiếp tục phối hợp với Viện IRLIE giao Cty Truyền thông và Sự kiện Lyncha tiếp tục khai giảng khóa Bồi dưỡng ngắn hạn “Nâng cao năng lực truyền thông – Quản trị thương hiệu”, và nhiều khoá bồi dưỡng rất ý nghĩa và lan toả trong cộng đồng…

Khóa Bồi dưỡng lần này, đã thu hút sự đăng ký tham gia của 50 học viên là các nhân sự phụ trách truyền thông của các doanh nghiệp quan tâm. Sau 4 buổi học của khóa Bồi dưỡng, với nội dung học tập mang tính thực tiễn cao, chuyên gia đã cung cấp cho học viên cái nhìn tổng quan nhất về hoạt động truyền thông đa phương tiện và quan hệ công chúng, về xây dựng nội dung truyền thông, lập kế hoạch truyền thông, quan hệ báo chí, và quản trị kế hoạch truyền thông tổng thể. Khóa Bồi dưỡng đã cung cấp cho tất cả học viên những kiến thức và kỹ năng bổ ích, góp phần nâng cao năng lực và hiệu quả của đội ngũ làm công tác truyền thông của doanh nghiệp.

Văn Hải – Tuấn Tú

 

Cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 tại Khu du lịch Thiên Cầm

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 tại Khu du lịch Thiên Cầm

KHỞI ĐỘNG “90 NGÀY TỐC CHIẾN 2024″ CÙNG DROPPII

KHỞI ĐỘNG “90 NGÀY TỐC CHIẾN 2024″ CÙNG DROPPII

Tọa đàm “Ứng dụng xu hướng thực dưỡng và tiện lợi vào sản phẩm của doanh nghiệp” – Xu hướng chăm sóc sức khỏe mới

Tọa đàm “Ứng dụng xu hướng thực dưỡng và tiện lợi vào sản phẩm của doanh nghiệp” – Xu hướng chăm sóc sức khỏe mới

Đà Nẵng và triển lãm mỹ thuật “Nắng Tháng 4”

Đà Nẵng và triển lãm mỹ thuật “Nắng Tháng 4”

Phong Nha – Kẻ Bàng ngày càng khẳng định vị thế và phát triển về du lịch

Phong Nha – Kẻ Bàng ngày càng khẳng định vị thế và phát triển về du lịch

Hải Phòng: Hoạt động kinh doanh của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 15- 07D và Cửa hàng xăng dầu Đồng Tâm vẫn bình thường

Hải Phòng: Hoạt động kinh doanh của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 15- 07D và Cửa hàng xăng dầu Đồng Tâm vẫn bình thường

Khai trương đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung”

Khai trương đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung”

Droppii ra mắt Phòng kiểm soát chất lượng sản phẩm

Droppii ra mắt Phòng kiểm soát chất lượng sản phẩm