Anna Nguyễn khởi nghiệp từ đam mê du lịch

14:11 | 05/10/2023

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, CEO Anna Nguyễn của Văn phòng Hà Nội – Việt Nam Tourism đã có đam mê cháy bỏng với những chuyến đi. Từ những đam mê ấy đã từng bước dẫn lối giúp chị lựa chọn ngành học và gây dựng sự nghiệp riêng.


Chia sẻ điều này với chúng tôi, chị khẳng định “Nghề du lịch đã mang đến cho chị mình cơ hội được sống cuộc đời đúng nghĩa, làm điều mình thích, ở bên người mình yêu”.

Chân dung CEO Anna Nguyễn của Hà Nội Tourism

“Anna Nguyễn” là cái tên không còn quá xa lạ với những ai làm du lịch hay thường xuyên đi du lịch. Trải qua 14 năm kinh nghiệm làm nghề và lượng khách hàng ổn định gắn bó sau nhiều năm. Đặc biệt, CEO Anna Nguyễn cũng là lá cờ tiên phong trong “Hoạt động trải nghiệm tour du học sinh”. Đồng thời, thành thạo tour du lịch trong và ngoài nước, trong đó phải kể đến: Nội Địa: các chương trình tour đoàn, tour thiết kế cao cấp, tour ghép hàng ngày, booking phòng khách sạn từ 4**** – 6**** trên toàn quốc; Quốc tế: Du lịch Châu Âu, Hàn, Nhật, Trung Quốc, Singapore,…

Không chỉ có đam mê mãnh liệt với du lịch. Qua đó, CEO Anna Nguyễn còn có nhiều năm kinh nghiệm làm hướng dẫn viên du lịch. Điều này, đã giúp chị rèn luyện khả năng thích nghi, nắm bắt thời cơ, đương đầu với khó khăn – thử thách. Đó cũng chính là điều kiện lý tưởng để chi rèn chữ Tầm – chữ Tâm với nghề…

Tầm” với khao khát quảng bá du lịch Việt Nam, từng bước nâng cấp và đưa Hà Nội Tourism vươn tầm thế giới chị Anna Nguyễn đã có nhiều ý tưởng phát triển du lịch như: Tour trải nghiệm cho học sinh, Tour Châu Âu, Tour nội địa, Đặt phòng khách sạn – resort, Book vé máy bay, Cho thuê xe du lịch,…Chiến lược Marketing bắt nhịp với xu hướng tiêu dùng mới của người Việt với những buổi workshop, sự kiện gần gũi.

“Tâm” với bất cứ khách hàng nào, bất hành trình tour du lịch nào CEO Anna Nguyễn cũng lấy khách hàng làm trung tâm, đặt lợi ích của khách hàng lên trên lợi nhuận của công ty và lợi ích của cá nhân mình. Vì thế sau hơn 14 năm làm nghề CEO Anna Nguyễn – Hà Nội Tourism đã có một lượng khách hàng “gắn bó” lâu dài.

CEO Anna Nguyễn và đội nhóm nhân kỷ niệm 14 năm thành lập Công ty

Thành công chỉ đến khi mình tập trung vào mục tiêu và hành động quyết liệt vì nó. Để có được vị thế vững chắc trong ngành du lịch thì CEO Anna Nguyễn cũng phải mất 14 năm gây dựng sự nghiệp và uy tín. Nhưng chỉ cần không tập trung một lần cũng có thể ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp, uy tín của bản thân bởi du lịch là ngành dịch vụ liên quan trực tiếp đến con người, thay đổi thường xuyên, giờ giấc làm việc không cố định. Chính sự chỉn chu với từng khách hàng trong từng công việc nhỏ nhất, sự linh hoạt và nhạy bén trong xử lý vấn đề phát sinh đã giúp chị giữ vững chữ Tín.

Tuy nhiên, để thành công được vẹn tròn thì phải có hạnh phúc bởi chị quan niệm rằng “Thành công mà không có hạnh phúc chính là thất bại đỉnh cao”. Không chỉ may mắn được theo đuổi đam mê mà CEO Anna Nguyễn còn vận dụng được nhiều kiến thức chuyên ngành Lữ Hành vào thực tiễn công việc và nhận được sự ủng hộ hết mình từ phía gia đình. Chồng của chị vừa là đồng nghiệp vừa là Co Founder cùng chị chia sẻ, gánh vác những khó khăn khi phát triển Hà Nội – Tourism.

Văn phòng Công ty Hà Nội Tourism

Hạnh phúc viên mãn, sau nhiều năm đồng hành thì mái ấm nhỏ của CEO Anna Nguyễn đã chào đón thêm 3 thành viên nhí. Năm 2022, bên cạnh công việc chính tại Hà Nội Tourism thì CEO Anna Nguyễn cũng xây dựng và phát triển thành công 300 đại lý phân phối sản phẩm có xuất xứ từ: Anh, Mỹ, Pháp, Úc, Đức, Nhật, Hàn,…Giai đoạn 2020 – 2022 khi ngành du lịch gần như “bất động” bởi ảnh hưởng từ dịch Covid-19, thay vì “ngồi yên chờ cơn bão đi qua” như nhiều đơn vị, người làm du lịch, lữ hành khác. Chính áp lực và đặc thù của ngành du du lịch đã giúp chị tôi luyện khả năng nhạy bén, nhìn thấy và nắm bắt cơ hội kinh doanh chính xác.

Một số sản phẩm mẹ và bé mà CEO Anna Nguyễn đang phân phối

Không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng đến với người tiêu dùng, CEO Anna Nguyễn còn giúp đỡ nhiều anh chị em mở cửa hàng, phát triển kinh doanh. Bằng cách hỗ trợ nhập hàng với số vốn nhỏ và hoàn trả dần trong quá trình kinh doanh với mong muốn phát triển mô hình kinh doanh thân thiện, đồng hành cùng mẹ Việt nuôi dưỡng thế hệ tương lai.

Được biết, CEO Anna Nguyễn luôn tham gia, đồng hành cùng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) và Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE), Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC) trong công tác xã hội thiện nguyện nói riêng và tham gia các toạ đàm khoa học như: Hội nghị đối thoại Chính sách, quy định pháp luật hỗ trợ chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhỏ và vừa; Hội nghị đối thoại tư vấn pháp luật về huy động vốn cho doanh nghiệp trong bối cảnh phục hồi&phát triển; toạ đàm khoa học pháp luật về kinh doanh bất động sản và du lịch nông nghiệp 4.0 nói chung…

 

   

Liên Trần

Cùng chuyên mục

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ