Anh Hoàng Xuân Anh và ước mơ đưa thương hiệu trà Việt bay xa

14:10 | 19/07/2022

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, anh Hoàng Xuân Anh giờ đây đã có cho mình một công ty chuyên phân phối các sản phẩm trà Thái Nguyên truyền thống. Với hàng trăm các cửa hàng, siêu thị đang bán các sản phẩm của anh, hàng năm Công ty TNHH PT trà Đức Quân đã đưa ra thị trường hàng chục tấn trà, góp phần đưa thương hiệu trà Việt bay xa.


Nỗ lực vượt qua gian khó

Sinh ra trong một gia đình thuần nông tại Bắc Giang, ngay từ rất sớm anh Xuân Anh đã định hướng phải bươn chải ngoài xã hội. Với ý chí của một chàng trai trẻ nhiều khát khao, năm 2008 anh Xuân Anh đã lên Hà Nội để tìm cho mình cơ hội nghề nghiệp. Công việc đầu tiên anh làm đó là làm phục vụ tại quán rượu Soju.

“Thời gian đó nhà nghèo, cũng chưa có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, chỉ nghĩ cốt làm sao kiếm được tiền để trang trải cuộc sống”. Anh Xuân Anh chia sẻ.

Gắn bó công việc phục vụ được một năm, anh Xuân Anh chuyển sang một công ty chuyên làm về nước tẩy rửa. Ban đầu, anh được sắp xếp làm nhân viên kho chuyên bốc vác và làm việc tay chân. Trải qua một thời gian, nhận thấy những tố chất thật thà, nhanh nhẹn của anh, công ty đã đưa anh lên làm nhân viên phát triển thị trường. Có thể nói đây là một bước ngoặt làm tiền đề để giúp anh có được những thành công sau này.

Với vai trò là một nhân viên phát triển thị trường, hàng ngày anh Xuân Anh phải “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để mời chào sản phẩm nước tẩy rửa của công ty. Mặc dù công việc bận rộn và vất vả nhưng anh cảm thấy thoải mái hơn khi được ra ngoài, được tiếp xúc và mở rộng được nhiều mối quan hệ. Mở lời từ những câu chuyện dân dã, đời thường cùng tính cách chất phác của anh mà nhiều khách hàng đã cảm thấy quý mến và ký với anh nhiều hợp đồng giá trị lớn. Sau nhiều năm, anh trở thành một trong những nhân viên xuất sắc của công ty. Có những thời điểm, anh là ‘linh hồn’ không thể thiếu cho sự phát triển của công ty.

Anh Hoàng Xuân Anh, Giám đốc Công ty TNHH PT trà Đức Quân.

Công việc dần ổn định, thu nhập cũng tăng lên, nhưng việc làm công ăn lương chưa bao giờ khiến anh Xuân Anh thỏa mãn. Anh luôn khao khát và muốn có cho mình một sự nghiệp riêng. Nghĩ là làm, năm 2016, anh Xuân Anh nghỉ việc tại công ty, ra ngoài mở kinh doanh riêng. Anh thành lập công ty chuyên sản xuất nước đóng bình, cung cấp cho toàn thành phố Hà Nội. Nhưng có lẽ, kinh nghiệm thương trường chưa có nhiều cho nên anh đã thất bại, phải giải thể công ty sau 2 năm hoạt động.

Thất bại, chưa có sự nghiệp, áp lực từ gia đình đè nặng lên vai chàng trai ngoài 30 tuổi. Nhưng chưa bao giờ khao khát tìm kiếm sự nghiệp vụt tắt trong anh Xuân Anh, những khó khăn chỉ làm cho quyết tâm của anh tăng lên để một lần nữa thử sức trong thương trường.

Thành công với thương hiệu trà Thái Nguyên truyền thống

Trong lúc đang loay hoay tìm phương hướng kinh doanh mời, tình cờ anh Xuân Anh đã gặp được một người bạn ở Sài Gòn hướng anh sang kinh doanh sản phẩm trà truyền thống. Tiếp cận một mặt hàng mới, cũng không phải là người sành trà nên bản thân anh cũng có chút do dự, thế nhưng anh cũng muốn thử sức mình một lần nữa, tìm một cơ hội trong vô vàn khó khăn.

Anh thành lập Công ty TNHH PT trà Đức Quân, ngành nghề chính là nhập các sản phẩm trà thô về đóng bao bì và phân phối ra ngoài thị trường. Bước đầu chập chững vào nghề, anh phải tự mình tìm hiểu các công việc từ nhập hàng, gia công đóng bao bì đến tìm kiếm khách hàng… Công việc mới mẻ, nhiều thử thách khó khăn, khách hàng đánh giá sản phẩm của anh Xuân Anh chưa tốt. Thậm chí nhiều chủ cửa hàng còn thẳng thừng chê sản phẩm anh chất lượng kém, bao bì xấu khó tiêu thụ. Cùng với đó, thời điểm này thương hiệu trà Lộc Xanh của anh cũng vướng vào vấn đề bản quyền khiến anh vô cùng mệt mỏi.

Anh Xuân Anh chọn trà Thái Nguyên là sản phẩm chính để kinh doanh.

Trải qua những biến cố và khó khăn nhưng lần này anh Xuân Anh không lùi bước mà tiếp tục giữ vừng lập trường, tìm kiếm hướng đi mới cho thương hiệu trà của mình. Anh thay đổi tên thương hiệu, từ ban đầu là “Lộc Xanh” chuyển sang đăng ký tác quyền với tên “Lộc Anh”, đồng thời hợp tác với cô Nguyễn Thị Hải – Chủ tịch HĐQT, Giám đốc HTX chè La Bằng. Vốn kinh nghiệm thương trường dày dặn của cô Hải đã giúp cho anh Xuân Anh vững vàng trên thị trường. Một làn gió mới thúc đẩy anh Xuân Anh, tất cả hệ thống được xem xét lại một cách tỉ mỉ. Dây chuyền sản xuất, hệ thống điều hành cũng như các mẫu mã được chỉnh sửa phù hợp để khách hàng cảm thấy ấn tượng, thu hút hơn.

Có được sự hộ thuẫn vững chắc từ người giỏi thương trường, công việc của anh Xuân Anh từ đó cũng thuận lợi hơn rất nhiều. Anh chỉ phải tập trung vào phát triển thị trường, điều mà anh đã làm rất tốt từ những công việc ngày trước.

Bao bì được anh Xuân Anh thiết kế lại, bắt mắt thu hút khách hàng hơn.

Hàng ngày, anh Xuân Anh tự mình đi xe máy, len lỏi vào từng ngóc ngách của đường phố Hà Nội để chào hàng. Chất lượng sản phẩm cùng với mẫu mã được nâng lên, nhiều khách hàng đã tin dùng trà Lộc Anh. Cũng từ đó ngày càng nhiều cửa hàng, chuỗi siêu thị nhập sản phẩm trà của anh. Những chủ cửa hàng trước đây quay lưng với anh thì bây giờ cũng đón nhận nhiệt tình và dành cho sản phẩm trà Lộc Anh những vị trí trưng bày hàng trang trọng nhất.

“Để có được thành công như ngày hôm nay mình phải kể đến công của cô Hải, người đã tận tình chỉ bảo mình từng chút một. Thực sự những kiến thức trong thương trường của cô đã giúp mình từng bước đi lên và khẳng định thương hiệu riêng”. Anh Xuân Anh chia sẻ.

Sản phẩm trà Lộc Anh của Công ty TNHH PT Đức Quân hiện được đánh giá là một trong những sản phẩm trà Thái Nguyên truyền thống được ưa thích nhất trên thị trường hiện nay. Các sản phẩm trà Lộc Anh đang xuất hiện tại các hệ thống siêu thị như BRG Mart, Hapro Mart, Dabaco Mart, Đức Thành, Saigon Coop… cùng với các siêu thị dưới chân các toàn nhà lớn và hàng trăm các cửa hàng bán lẻ truyền thống.

Trà Lộc Anh có nguồn gốc tại làng nghề trà La Bằng, Đại Từ, Thái Nguyên, một trong những vùng chè nổi tiếng của Thái Nguyên. Trà Lộc Anh có hương thơm cốm tự nhiên, mang vị chát và đượm ngọt, nước xanh ánh vàng mật ong, người uống thấy sảng khoái, minh mẫn. Khi pha trà, rót ra chén, hương thơm ngào ngạt, thấy thoang thoảng khói sương bốc lên, cầm một chén trà trên tay bao nhiêu tinh hoa đất trời hội tụ…

Sản phẩm trà Lộc Anh có một màu xanh ánh vàng mật ong.

Trước những khó khăn, biến động của thị trường, trà Lộc Anh của Công ty TNHH PT trà Đức Quân vẫn có chỗ đứng trên thị trường, vẫn nhận được sự tin yêu của khách hàng. Để làm được như vậy anh Xuân Anh và nhân viên phải nỗ lực không ngừng nghỉ. Anh định hướng, chấp nhận lãi ít những sẽ thu lời về số lượng bù lại, điều này giúp sản phẩm của anh sẽ phát triển rộng khắp, đồng thời khách hàng cũng sẽ nhận được sản phẩm chất lượng cao mà giá thành rẻ. Cùng với đó anh cũng luôn chú trọng việc đào tạo, bồi dưỡng nhân viên, hướng nhân viên đến việc làm việc độc lập, để có thể tự mở rộng thị trường và làm giàu trên chính năng lực của bản thân.

Rót một chén trà, hít hà những hương thơm tinh túy của đất trời, con người như bừng tỉnh để thả hồn vào những giây phút thăng hoa mà chỉ người tinh tế mới cảm nhận được.

Hàng ngày, bất kỳ con phố nhỏ nào ở Hà Nội, không khó để bắt gặp anh Xuân Anh đang đi giao hàng. Mặc dù đã là một giám đốc với hàng chục nhân viên nhưng chưa bao giờ anh Xuân Anh có suy nghĩ mình là chủ. Có thị trường tốt, sản phẩm cũng ổn định nhưng anh vẫn bươn chải tiếp cận khách hàng theo cách truyền thống. Với chiếc xe máy cũ, cùng bộ quần áo lấm lem xộc xệch, đã nhiều lần chủ cửa hàng lầm tưởng anh là nhân viên, nhưng đối với anh việc đó không quan trọng, điều quan trọng là anh muốn tự mình trò chuyện, hiểu tâm tư khách hàng. Cũng chính vì thói quen đó anh đã tạo cảm hứng làm việc cho nhân viên, bộ máy nhân sự cũng rất gắn kết, học hỏi tác phong làm việc nhiệt tình và chân thành từ chính người lãnh đạo của mình.

Đối với anh Xuân Anh trà Lộc Anh không chỉ là một thương hiệu, một sản vật địa phương hảo hạng mà nó còn là nơi gửi trọn tin yêu, tâm huyết của cả một đời kinh doanh. Bởi những người kinh doanh vì cái tâm như anh Xuân Anh mà thương hiệu trà Việt được gìn giữ, phát triển và bay xa…

 

Đình Tuyến – Yến Ngọc/VHVN

Video hay

Cùng chuyên mục

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học