Nhiều khách hàng cho biết gặp khó khăn trong việc đón xe từ bến xe, sân bay về nhà. Ngay cả khi chấp nhận trả giá cao, họ vẫn không thể đặt được taxi.
Chị Nguyễn Quỳnh Hoa (ngụ TP Thủ Đức, TP HCM) cho biết, rạng sáng 28/1 (mùng 7 tháng Giêng), chị cùng gia đình từ miền Tây lên lại TP HCM. Ngày thường chị Hoa chỉ phải trả khoảng 280.000 đồng để di chuyển từ bến xe miền Tây về lại nhà ở TP Thủ Đức bằng taxi 4 chỗ, nhưng hôm nay cước phí tăng đến 457.000 đồng đối với ứng dụng Be và 426.000 đồng nếu đặt qua Grab.
Cước phí của các hãng taxi công nghệ tăng cao, nhưng khách vẫn khó đặt được xe – Ảnh chụp màn hình
Dù chấp nhận bỏ ra nhiều tiền hơn cho việc di chuyển, song chị Hoa và gia đình mất đến hơn 30 phút đặt và đợi vẫn không bắt được xe.
Không đặt được xe công nghệ, nhiều người chọn bắt taxi truyền thống ngay tại bến xe – Nguồn: Kỳ Hoa
“Tôi thấy nhiều người đặt xe ôm công nghệ vẫn có, nhưng taxi lại không ai nhận cuốc. Lúc sau tôi phải vất vả lắm mới bắt được taxi truyền thống ngay tại bến xe với cước phí gần 450.000 đồng cho quãng đường trên”, chị Hoa chia sẻ.
Tương tự, gia đình anh Trần Đông Nguyên cũng chật vật trong việc bắt taxi về nhà cách đó 5km. Sau gần 1 tiếng chờ đợi nhưng không có xe, gia đình anh quyết định di chuyển bằng xe ôm về nhà.
Nhiều hành khách mệt mỏi chờ đợi vẫn không đặt được xe – Nguồn: Kỳ Hoa
Nhiều khách hàng cũng cho biết họ gặp khó khăn trong việc đón xe từ sân bay Tân Sơn Nhất về nhà. Nhiều hành khách mệt mỏi vì phải xếp hàng chen chúc và mất nhiều thời gian đón xe. Ngay cả khi chấp nhận trả giá cao, họ vẫn không thể đặt được taxi.
Do làn đón taxi truyền thống ở tầng trệt quá tải, chị Huỳnh Ngọc My (bắt xe từ sân bay về quận 8) cho biết đã chuyển lên lầu để bắt xe công nghệ. Thế nhưng, đứng hơn 30 phút, chị vẫn chưa thể gọi xe vì ứng dụng liên tục thông báo bận.
Sau gần một giờ, chị quyết định trở lại tầng trệt gọi taxi khác. “So với lần trước Tết, giá cước đã tăng gấp đôi, từ 160.000 đồng lên 300.000 đồng, dù vậy vẫn rất khó gọi được chuyến”, chị My nói.
Chị Nguyễn Hồng Hân bắt xe từ sân bay về quận Tân Phú với giá 258.000 đồng. Tuy nhiên, chuyến đi của chị này lại liên tục bị hủy vì tài xế không nhận cuốc.
“Giá chuyến tăng rất cao so với bình thường dù đã áp dụng mã khuyến mãi. Do đón xe khó khăn quá nên dù có đắt hơn cũng đành chấp nhận”, chị Hân nói.
Lượng khách nội địa đến sân bay đã tăng trở lại sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2023 – Nguồn: Kỳ Hoa
Trước đó, ứng dụng Grab, Gojek, Be… đã thông báo đến người dùng sẽ áp dụng phụ phí Tết Nguyên đán, áp dụng từ ngày 20-26/1/2023 (nhằm 29 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng).
Cụ thể, Grab phụ thu từ 5.000-15.000/chuyến/đơn hàng đối với các chuyến xe/đơn hàng phát sinh trong khung giờ từ 6h đến 22h. Theo đó, hãng này áp dụng việc tăng phụ phí tết đối với người dùng tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa, Bà Rịa – Vũng Tàu, Huế, Cần Thơ và một số tỉnh, thành phố khác.
Gojek thu phụ phí 5.000 đồng với mỗi cuốc xe 2 bánh chở khách (GoRide), giao đồ ăn (GoFood) tại Hà Nội. Ở TP HCM, phụ phí với dịch vụ gọi xe 2 bánh của Gojek cũng tương tự, nhưng với GoFood là 7.000 đồng/đơn hàng.
Với dịch vụ đặt xe 4 bánh (GoCar), Gojek thu phụ phí 20.000 đồng mỗi chuyến xe tại TP HCM và 15.000 đồng tại Hà Nội. Còn Be áp dụng phụ phí 5.000 đồng mỗi chuyến xe chở khách 2 bánh (BeBike), 20.000 đồng với các chuyến xe chở khách 4 bánh (BeCar) tại tất cả tỉnh thành.
Kỳ Hoa
Nguồn Báo Công luận
https://www.congluan.vn/gia-tang-dot-bien-khach-van-kho-dat-taxi-tu-san-bay-ben-xe-post232824.html