Đã thông tuyến đường sắt Bắc – Nam

15:43 | 16/10/2022

Lúc 10h ngày 16-10, sau nhiều nỗ lực của các đơn vị chức năng, đường sắt Bắc – Nam qua khu vực Huế – Đà Nẵng đã thông trở lại, sau gần 2 ngày bị ách tắc do mưa lũ và sạt lở đất đá vào đường tàu.

Sau nhiều nỗ lực, ngành đường sắt đã thông các điểm đường sắt Bắc – Nam bị sạt lở đoạn từ Huế đến Đà Nẵng.

Mưa lũ kéo dài những ngày qua đã làm nhiều điểm trên tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn từ Huế đến Đà Nẵng bị hư hại. Một số điểm sụt, sạt ta luy nền đường, nước chảy xiết làm trôi nền đá. Các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là ga đỉnh đèo – Hải Vân Nam, Hải Vân Nam – Kim Liên và khu gian Thừa Lưu – Lăng Cô.

Điển hình như đoạn từ Km709+000 – Km710+000, nước ngập đỉnh ray 400mm gây xói lở nền đá; đoạn từ Km733+460 – Km733+570 nền đường (đã có ốp mái đá hộc) bị sạt lở vào đến nền đá làm hư hỏng hoàn toàn ốp mái nền đường và ăn sâu vào thân nền đường, sạt nền đá; tại Km766+936, đất đá sạt lở dài 20m, cao 1,5m, lấp đầy ghi N1+N3 ga Hải Vân với khối lượng đất đá tạm tính 300m3… Ngành đường sắt phải phong tỏa khu gian, tạm ngưng nhiều đoàn tàu; huy động nhân lực, vật lực làm việc xuyên đêm để sửa chữa, khắc phục.

Đến 10h ngày 16-10, các điểm bị hư hại đã được khắc phục, đường đã thông.

Hiện nay, tàu qua hai khu vực bị hư hỏng nặng nhất là hầm Hải Vân với tốc độ 10km/h, qua khu vực Huế – Văn Xá với tốc độ 5km/h. Ngành đường sắt sẽ khôi phục hoàn toàn lịch chạy tàu trong ngày 16-10.

 

 

 

Theo Hà Nội Mới

Video hay


Cùng chuyên mục

Nhà báo Giàng Nhả Trần – tìm những nẻo đời

Nhà báo Giàng Nhả Trần – tìm những nẻo đời

Công bố nhiều vị trí, chức danh tỉnh Quảng Trị

Công bố nhiều vị trí, chức danh tỉnh Quảng Trị

Lạng Sơn: Đón nhận danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”

Lạng Sơn: Đón nhận danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”

K-Med Expo 2025: Cơ hội kết nối doanh nghiệp ngành thiết bị y tế Việt – Hàn

K-Med Expo 2025: Cơ hội kết nối doanh nghiệp ngành thiết bị y tế Việt – Hàn

Hỏa trình (bài 8): Trên chuyến tàu SE6 xuôi ra phía Bắc

Hỏa trình (bài 8): Trên chuyến tàu SE6 xuôi ra phía Bắc

Đắk Lắk: Tín dụng chính sách tăng trưởng mạnh trong 5 tháng đầu năm 2025

Đắk Lắk: Tín dụng chính sách tăng trưởng mạnh trong 5 tháng đầu năm 2025

Hỏa trình (bài 6): Tận tâm trên mỗi chuyến tàu

Hỏa trình (bài 6): Tận tâm trên mỗi chuyến tàu

Đà Nẵng sạch – xanh nhờ làm tốt công tác môi trường

Đà Nẵng sạch – xanh nhờ làm tốt công tác môi trường

Hỏa trình (bài 5): Tàu SE21 biểu tượng mới của ngành đường sắt Việt Nam

Hỏa trình (bài 5): Tàu SE21 biểu tượng mới của ngành đường sắt Việt Nam