UBND TP.Đà Nẵng vừa có thư gửi Tập Đoàn Sungroup và TA Corporation Ltd về những đóng góp của họ cho ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng và danh tiếng của Đà Nẵng nói chung từ cây Cầu Vàng trên đỉnh núi Bà Nà.
Thư do Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng ký tên nêu rõ: “Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà – Đà Nẵng đang là điểm đến được du khách trong và ngoài nước quan tâm tìm kiếm trên báo chí và các trang mạng xã hội. Ngoài các trang mạng Việt Nam, các trang mạng nổi tiếng quốc tế cũng bàn tán sôi nổi về sự độc đáo của tác phẩm nghệ thuật này.
Trên website kiến trúc có lượng truy cập nhiều nhất thế giới – Archdaily.com đã đăng tải thông tin và hình ảnh ngoạn mục của Cầu Vàng Đà Nẵng trong bài viết có tiêu đề Vietnam’s Daring Golden Bridge Takes a “Hands-On” Approach to Tourism (Tận mắt chiêm ngưỡng thiết kế táo bạo của cây Cầu Vàng ở Việt Nam) và hãng tin CNN của Mỹ đã làm video clip về cây Cầu Vàng độc đáo đăng trong mục Phong cách”.
Cũng theo ông Đặng Việt Dũng: “Tuy mới khánh thành vào tháng 6/2018 nhưng Cầu Vàng đã được mệnh danh “Cây cầu đi bộ ấn tượng nhất thế giới”, “Top 10 cây cầu độc lạ nhất thế giới” và được xem là địa điểm phải đến khi tham quan thành phố Đà Nẵng. Sức hấp dẫn của cây Cầu Vàng Đà Nẵng ngày càng lớn, không chỉ ở Việt Nam mà còn thu hút nhiều sự chú ý từ đông đảo bạn bè quốc tế, tạo nên sản phẩm du lịch mới cho thành phố Đà Nẵng.
TTS/VHVN