Năm 2022, Quảng Bình hướng đến mục tiêu đón 2 triệu lượt khách, là điểm đến, sự lựa chọn hàng đầu của khách du lịch trong nước cũng như quốc tế.
Theo Sở Du lịch Quảng Bình, năm 2021 là thời gian hết sức khó khăn đối với ngành du lịch cả nước nói chung, địa phương nói riêng. Vì dịch COVID-19, nhiều tour, tuyến du lịch phải hủy bỏ, nhiều điểm du lịch nổi tiếng tại Quảng Bình đóng cửa, kéo theo đó là lượng du khách đến với “Vương quốc hang động” cũng giảm sâu. Địa phương chỉ đón được khoảng 569.826 lượt khách, giảm 70% so cùng kỳ năm 2020 và đạt 11% so với kế hoạch.Mặc dù lượng du khách giảm, nhưng du lịch Quảng Bình vẫn giữ vững thương hiệu là điểm đến an toàn, hấp dẫn và tiếp tục được truyền thông quốc tế đánh giá cao: Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được TripAdvisor đánh giá là 1 trong 15 vườn quốc gia được yêu thích hàng đầu thế giới; Tạp chí Lonely Planet bình chọn là 1 trong 2 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam; trang đặt phòng booking.com bình chọn là điểm đến hiếu khách nhất Việt Nam.
Hang Sơn Đoòng được CNN chọn là 1 trong 10 điểm đến tuyệt vời nên khám phá ở Việt Nam; Tạp chí du lịch AFAR (Mỹ) vinh danh là 1 trong những điểm đến của năm 2022. Các hình ảnh của hang Sơn Đoòng đã được đưa vào trò chơi phổ biến trên điện thoại và máy tính là Minecraft (đào vàng) với khoảng 400 triệu người đã tải xuống… Đây là điểm tựa và là động lực để du lịch Quảng Bình phục hồi trong năm 2022.
Tại hội nghị triển khai kết nối du lịch năm 2022 nhằm thu hút du khách đến với “Vương quốc hang động” tổ chức vào chiều 29/12, tỉnh Quảng Bình cho biết, để phục hồi du lịch trong năm 2022, tỉnh sẽ xây dựng lộ trình, các giải pháp từng bước thúc đẩy phát triển ngành du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.
Mục tiêu năm 2022 tỉnh sẽ đón khoảng 2 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa 1,9 triệu lượt, khách quốc tế 10.000 lượt khách; tổng doanh thu từ du lịch đạt 2.250 tỷ đồng.
Ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, để đạt được mục tiêu này, tỉnh đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá du lịch Quảng Bình đến các thị trường trong nước và quốc tế với các hình thức đa dạng, nội dung phong phú và chuyên biệt theo từng phân khúc thị trường với chủ đề “Quảng Bình – điểm đến thiên nhiên, an toàn và khác biệt”; tiếp tục phối hợp các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền về du lịch Quảng Bình trên các nền tảng số, phát triển các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn.
Các doanh nghiệp du lịch cũng sẽ thực hiện giảm sâu giá các dịch vụ tham quan danh lam, thắng cảnh năm 2022, gồm: Giảm giá chương trình “Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới” chỉ với mức 2.500 USD/khách, giảm giá các sản phẩm du lịch tại Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng và các sản phẩm du lịch mạo hiểm.
Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Bình sẽ xúc tiến mở các đường bay nội địa từ các trung tâm du lịch lớn trong cả nước, tích hợp để trung chuyển khách quốc tế đến Quảng Bình để triển khai việc đón khách quốc tế theo lộ trình mới.
“Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa và xây dựng chặt chẽ các phương án để kích cầu du lịch, thu hút du khách đến với Quảng Bình và hứa hẹn sẽ mang đến cho khách du lịch những ‘trải nghiệm thiên nhiên, tận hưởng cuộc sống’ tại ‘Vương quốc hang động’, hướng đến mục tiêu Quảng Bình là điểm đến của thiên nhiên, sự lựa chọn hàng đầu của khách du lịch trong nước cũng như quốc tế”, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết.
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ