Bộ tài chính vừa ban hành Quyết định số 2460/QĐ-BTC về việc công bố danh mục chế độ báo cáo định kỳ trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tài chính.
Quyết định số 2460/QĐ-BTC công bố 02 chế độ báo cáo định kỳ được sửa đổi, bổ sung 02 chế độ báo cáo (số thứ tự 46 và 48) và bãi bỏ 01 chế độ báo cáo định kỳ (số thứ tự 47) tại Phụ lục 06 ban hành kèm theo Quyết định số 1898/QĐ-BTC ngày 25/9/2019 của Bộ Tài chính công bố danh mục chế độ báo cáo định kỳ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính.
Theo đó, 02 chế độ báo cáo định kỳ gồm: Báo cáo doanh thu, bồi thường bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc được quy định tại Điểm c khoản 2 Điều 2 Nghị định số 97/2021/NĐ-CP ngày 08/11/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 23/2018/NĐ-CP ngày 23/02/2018 của Chính phủ quy định về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc; Báo cáo tình hình thu, nộp từ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc cho hoạt động phòng cháy, chữa cháy được quy định tại Điểm d khoản 2 Điều 2 Nghị định số 97/2021/NĐ-CP ngày 08/11/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 23/2018/NĐ-CP ngày 23/02/2018 của Chính phủ quy định về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc.
Doanh nghiệp bảo hiểm là đối tượng thực hiện Báo cáo doanh thu, bồi thường bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc định kỳ hàng năm; Báo cáo tình hình thu, nộp từ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc cho hoạt động phòng cháy, chữa cháy định kỳ 6 tháng và hàng năm.
Bộ Tài chính (Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm) là cơ quan tiếp nhận Báo cáo doanh thu, bồi thường bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc; Bộ Công an (Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ) là cơ quan tiếp nhận Báo cáo tình hình thu, nộp từ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc cho hoạt động phòng cháy, chữa cháy.
Quyết định cũng bãi bỏ Báo cáo kết quả kinh doanh bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc quy định tại Điểm a khoản 2 Điều 2 Nghị định số 97/2021/NĐ-CP ngày 08/11/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 23/2018/NĐ-CP ngày 23/02/2018 của Chính phủ quy định về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc.
LKLinh