Nguyễn Duy Anh – Người thầy kết nối những ước mơ nơi xa xứ

14:21 | 20/11/2021

Tiếp nối sau những thành công đã đạt được trong sự nghiệp giáo dục nơi xa Xứ, Nguyễn Duy Anh là cái tên không còn xa lạ đối với các bạn học sinh, sinh viên, thực tập sinh, du học sinh và người Việt tại Xứ sở Hoa Anh Đào. Ông đã không ngừng cố gắng, nỗ lực, phấn đấu, lao động bằng tất cả đam mê, sự nhiệt huyết nhằm kết nối, giúp mọi người thực hiện được giấc mơ của mình!

Với một người trẻ, sống và làm việc tại một Đất nước có nền giáo dục hiện đại như Nhật Bản, nhưng với trái tim và nhiệt huyết của tuổi trẻ, với lòng say nghề, yêu học sinh, ông đã tìm cho mình các công việc trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và không ngừng nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong quá trình công tác. Đồng thời, Nguyễn Duy Anh đã tiếp nối truyền thống hiếu học trong gia đình và đạt được những thành tích thật tự hào tại Xứ sở hoa anh đào.

Ông Nguyễn Duy Anh – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản

Sau khi tốt nghiệp, ông được nhận vào làm việc tại trường Nhật ngữ Osaka Minami. Tại đây, với cương vị quản lý du học sinh, ông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Ban lãnh đạo người Nhật Bản giao. Rất nhiều du học sinh Việt Nam và quốc tế sau khi ra trường vẫn nhớ đến ông như một người thầy, người anh thân thiết, nhiệt tình, luôn giúp đỡ du học sinh trong quá trình học tập. Ông cũng là người Việt Nam đầu tiên được bầu làm Hiệu trưởng tại Học viện Nhật ngữ GAG (Fukuoka). Đây là ngôi trường đầu tiên do người Việt Nam thành lập tại Nhật Bản. Ước mơ của chàng trai trẻ đã dần trở thành hiện thực, những khó khăn trong giai đoạn đầu đã nói lên tất cả sự quyết tâm đó.

Với sự đóng góp và nỗ lực cống hiến, vừa qua Nguyễn Duy Anh đã chính thức được bầu làm Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản (Đại hội Đại biểu Hội người Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2021 – 2023). Ngày 30/10, trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Duy Anh (Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka), Hiệu trưởng Học viện Nhật ngữ GAG (Hakata-ku, TP. Fukuoka) làm Phó Hiệu trưởng của trường (phân viện Nhật Bản).

Lễ cắt băng khánh thành văn phòng tuyển sinh Nhật Bant tại hai điểm cầu Việt Nam – Nhật Bản

Lễ bổ nhiệm đã được đồng tổ chức bởi trường Cao đẳng Công thương Việt Nam và Tập đoàn One Sky (gồm các tổ chức liên quan đến giáo dục Nhật ngữ trong đó có Học viện Nhật ngữ GAG) và được phát trực tuyến giữa hai điểm đầu cầu Việt Nam – Nhật Bản. Buổi Lễ có sự tham gia trực tiếp của 60 khách mời đến từ các trường đại học, trường dạy nghề, cơ sở giáo dục tiếng Nhật, các tổ chức giám sát thực tập sinh và doanh nghiệp Nhật Bản, cũng như khoảng 2.000 sinh viên và giảng viên của các trường cao đẳng đã tham gia trực tuyến.

Ngài Tổng Lãnh sự Vũ Bình trao quyết định bổ nhiệm cho ông Nguyễn Duy Anh

Trong Lễ bổ nhiệm, Ngài Tổng Lãnh sự Vũ Bình – Tổng Lãnh sự Quán Việt Nam tại Fukuoka đã thay mặt Nhà trường trao quyết định bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng cho ông Nguyễn Duy Anh, đồng thời Nhà trường cũng làm Lễ cắt băng khánh thành văn phòng tuyển sinh đầu tiên của trường tại Nhật Bản. Trong thời gian tới, trường Cao đẳng Công thương Việt Nam sẽ tiến hành chương trình giáo dục trực tuyến cho người Việt Nam sinh sống tại Nhật Bản. Sau khi hoàn thành, các em sẽ được cấp bằng tốt nghiệp chính quy của trường Cao đẳng Công thương Việt Nam tại Nhật Bản.

Việc ông Nguyễn Duy Anh được đảm nhiệm cương vị Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công thương Việt Nam và thành lập văn phòng tuyển sinh Nhật Bản đã mở ra một hướng đi mới trong việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, giao lưu văn hóa giữa hai dân tộc Việt Nam – Nhật Bản. Đây là một phần thưởng xứng đáng dành cho ông, với tình yêu và niềm đam mê trong sự nghiệp giáo dục. Tổng Lãnh sự Vũ Bình đánh giá cao chương trình này sẽ mang lại nhiều cơ hội cho người Việt Nam đang sinh sống tại Nhật theo các tư cách lưu trú: du học sinh, thực tập sinh kỹ năng, “Thực Tập Sinh Kỹ Năng Đặc Định” cho người nước ngoài, visa gia đình có được niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn.

Tân Phó Hiệu trưởng Nguyễn Duy Anh phát biểu tại Lễ nhận chức

Theo Phó Hiệu trưởng Nguyễn Duy Anh: “Đây là lần đầu tiên một cơ sở giáo dục của trường Cao đẳng của Việt Nam mở văn phòng ở nước ngoài. Do sự lây nhiễm của Virus Corona đang lan rộng và mô hình dạy online đang trở nên phổ biến, Nhà trường đã lên ý tưởng triển khai hình thức đào tạo trực tuyến từ đầu cầu Việt Nam. Hiện tại, trường đã và vẫn đang tiếp nhận, giải đáp các thắc mắc của nhiều học viên đang sống tại Nhật từ phía Bắc- Hokkaido đến phía Nam- Okinawa”.

Hiện tại trường đang xét tuyển 7 ngành học đó là: Công nghệ Thông tin, Ngôn ngữ Nhật, Quản trị Kinh doanh, Điện Công nghiệp, Điện tử Công nghiệp, Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, Hướng Dẫn viên Du lịch và Thương mại Điện tử. Sau khi trở về Việt Nam, với kinh nghiệm mà thực tập sinh tích lũy được trong thời gian làm việc tại Nhật sẽ tạo nên lý lịch tốt để có thể ứng tuyển vào các Công ty mô hình Nhật Bản tại địa phương của mình. Đối với các Công ty đang cân nhắc phát triển kinh doanh tại Việt Nam trong tương lai, thực tập sinh sẽ là ứng cử viên sáng giá cho các Công ty này.

Thầy cô giáo và các e sinh viên, tực tập sinh tại Học viện Nhật ngữ GAG

Chia sẻ về tôn chỉ làm việc của mình, ông nói: “Tôi luôn cố gắng làm mọi việc vì sự uy tín của mình. Đối với tôi, quyền lợi của học sinh được đặt lên hàng đầu, chất lượng nhà trường phải được xây dựng từ những việc nhỏ nhất và phải luôn được cập nhật và đây sẽ là một cơ sở đào tạo to lớn và uy tín tại Nhật theo thời gian. Tôi và Nhà trường nhận thấy một bộ phận các Công ty đã tiếp nhận thực tập sinh muốn xây dựng chương trình học, giúp cho các thực tập sinh nâng cao tay nghề, vì vậy Nhà trường muốn cung cấp một chương trình học vừa có ích cho các Công ty Nhật Bản vừa giúp được cho các bạn thực tập sinh cũng như du học sinh người Việt tại Nhật”.

Như một “cánh chim không mỏi”, Nguyễn Duy Anh luôn tìm tòi, giao lưu, sáng tạo, đổi mới, trong phương thức dậy học và hợp tác trong lĩnh vực giáo dục. Ông cũng là một người Việt Nam đầu tiên tại Xứ sở hoa anh đào, cung cấp những giá trị học thuật chất lượng cho các du học sinh, và góp phần làm đẹp hình ảnh con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

 

 

 

Thùy Dương

Cùng chuyên mục

Trần Nhuận Minh: CHÙM THƠ PHÓNG VIÊN

Trần Nhuận Minh: CHÙM THƠ PHÓNG VIÊN

Miễn phí đường bộ đối với xe chở hàng cứu trợ

Miễn phí đường bộ đối với xe chở hàng cứu trợ

Krông Pắc: Hiệu quả từ hoạt động tiền gửi của tổ viên Tổ tiết kiệm và vay vốn

Krông Pắc: Hiệu quả từ hoạt động tiền gửi của tổ viên Tổ tiết kiệm và vay vốn

Ngày Kỉ niệm 79 năm Quốc khánh của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth

Ngày Kỉ niệm 79 năm Quốc khánh của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth

Vĩnh Linh – Viết tiếp bài ca truyền thống

Vĩnh Linh – Viết tiếp bài ca truyền thống

Tăng cường kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu làm bánh Trung thu

Tăng cường kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu làm bánh Trung thu

Đại hội Hội hữu nghị Việt – Nhật tại Đà Nẵng

Đại hội Hội hữu nghị Việt – Nhật tại Đà Nẵng

LỜI CHIA BUỒN CỦA TT HOA KỲ JOE BIDEN GỬI PHU NHÂN NGÔ THỊ MẬN VỀ VIỆC TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG TỪ TRẦN

LỜI CHIA BUỒN CỦA TT HOA KỲ JOE BIDEN GỬI PHU NHÂN NGÔ THỊ MẬN VỀ VIỆC TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG TỪ TRẦN

TPHCM: Tập trung thúc đẩy tăng trưởng 6 tháng cuối năm

TPHCM: Tập trung thúc đẩy tăng trưởng 6 tháng cuối năm