Tin sáng 21/10: 19 doanh nghiệp FDI ở Tiền Giang ‘cầu cứu’, Bộ GTVT nới lỏng quy định đi máy bay

8:29 | 21/10/2021

Việt Nam ghi nhận 3.646 ca nhiễm và 72 ca tử vong

Tuoitre – Trong 24 giờ qua, Việt Nam ghi nhận 3.646 ca nhiễm mới tại 50 tỉnh thành, tăng 608 ca so với hôm trước. Trong ngày, có thêm 1.737 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh và 72 ca tử vong được ghi nhận.

Các ca tử vong tại từng địa phương được ghi nhận như sau: TP.HCM 43, Bình Dương 8, An Giang 7, Tiền Giang 4, Long An 3, Kiên Giang và Đăk Lăk 2, Đồng Tháp, Bạc Liêu và Đồng Nai một.

Các địa phương ghi nhận số nhiễm tích lũy cao trong đợt dịch này: TP.HCM (420.946), Bình Dương (226.845), Đồng Nai (59.691), Long An (33.929), Tiền Giang (15.249).

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 873.901 ca nhiễm, trong đó có 796.583 ca khỏi bệnh, 55.905 ca đang điều trị, 21.416 ca tử vong.

Ngừng kiểm tra giấy xét nghiệm COVID tại 12 chốt cửa ngõ TP.HCM

Zing – Chiều tối 20/10, lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ – đường sắt Công an TP.HCM cho biết hiện tại, lực lượng kiểm soát dịch đã ngừng kiểm tra giấy xét nghiệm nCoV tại 12 chốt ở cửa ngõ thành phố.

Thay vào đó, lực lượng kiểm soát dịch chỉ kiểm tra khai báo trên phần mềm VNEID, chứng nhận tiêm chủng vaccine, liều gần nhất sau 14 ngày hoặc F0 khỏi bệnh dưới 180 ngày đối với người vào thành phố.

Cùng ngày, TP. Hà Nội cũng chính thức dừng hoạt động các chốt kiểm soát tại cửa ngõ ra vào thủ đô.

19 doanh nghiệp FDI ở Tiền Giang “cầu cứu” Thủ tướng

VTC – Báo chí trong nước cho biết đa số các doanh nghiệp ở Tiền Giang Cộng đồng 19 doanh nghiệp FDI trong các khu, cụm công nghiệp tỉnh Tiền Giang (đang sử dụng gần 70.000 lao động) vừa gửi thư cầu cứu Thủ tướng. đã ngừng sản xuất từ ngày 15/7 đến nay vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Nội dung bức thư nêu: “Về phía người lao động tại các doanh nghiệp, dù đã được tiêm mũi 1 vaccine đủ 14 ngày đạt hơn 80% nhưng vẫn chưa được quay lại các nhà máy, theo quan điểm của tỉnh Tiền Giang, “sản xuất phải an toàn, an toàn mới sản xuất”.

Cần đến khi 100% người lao động tiêm mũi 2 đủ 14 ngày và người nhà của người lao động được tiêm đủ vaccine thì mới đủ an toàn để có thể cho doanh nghiệp hoạt động trở lại theo hướng bình thường mới.

Ngày 1/10, cộng đồng doanh nghiệp lớn có viết thư kêu cứu gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có phản hồi cụ thể, cũng như không thấy có thay đổi tích cực nào.

Phía các Doanh nghiệp cho biết khi Nghị quyết 128 của Chính phủ ban hành nhiều tỉnh phía Nam đang dần khôi phục lại sản xuất, tuy nhiên việc Tiền Giang “một mình đi một đường” khiến cho doanh nghiệp và người lao động rất khổ sở. Đã hơn 3 tháng nay, đa số công nhân lao động tại các doanh nghiệp vẫn phải tiếp tục “thắt lưng buộc bụng”, đời sống kinh tế vô cùng khó khăn… Chúng tôi cảm thấy vô cùng thất vọng với những gì đang diễn ra”.

Gần 8.000 doanh nghiệp ở Đồng bằng Sông Cửu Long giải thể vì ảnh hưởng COVID-19

RFA – Trong chín tháng đầu năm, vùng ĐBSCL chỉ có hơn 6.000 doanh nghiệp được thành lập, nhưng đã có gần 8000 doanh nghiệp giải thể.

Thu ngân sách địa phương của vùng ĐBSCL trong vòng chín tháng đầu năm 2021 đạt khoảng 90 ngàn tỷ đồng, chưa được 50% so với kế hoạch.

Kể từ đầu tháng 10 khi Chính phủ cho phép nới lỏng phong tỏa nhằm chống COVID-19, chỉ có khoảng 30 – 50% số doanh nghiệp ở vùng ĐBSCL mở cửa hoạt động trở lại. Hiện số doanh nghiệp có quy mô lao động cao vẫn chưa nhiều vì những hạn chế về yêu cầu tiêm vắc-xin đầy đủ cho lao động.

Bộ Giao thông vận tải nới lỏng quy định đối với hành khách đi máy bay

VnExpress – Theo kế hoạch vận tải hàng không giai đoạn từ 21/10 đến hết ngày 30/11, người đi máy bay cư trú tại địa bàn dịch cấp độ 4 (màu đỏ) hoặc vùng phong tỏa; xuất phát trên chuyến bay từ địa bàn dịch cấp độ 4; chuyến bay xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất, Cần Thơ đều cần có kết quả xét nghiệm âm tính (PCR hoặc test nhanh) trong 72 giờ trước chuyến bay.

Các hành khách tại địa bàn khác chỉ cần đáp ứng một trong ba điều kiện: kết quả xét nghiệm âm tính trong 72 giờ trước chuyến bay; có chứng nhận đã tiêm đủ liều vaccine, trong đó liều cuối cùng tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay; giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay.

Hành khách phải khai báo y tế, không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở…

Như vậy, hành khách là trẻ em chưa được tiêm vaccine sẽ được tham gia chuyến bay và chỉ cần có giấy xét nghiệm âm tính.

 

Tổng hợp 

Video hay

Cùng chuyên mục

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng