50.000 USD tương đương 1,2 tỷ đồng là cái giá mà người mê xe phải trả để sở hữu Honda Dream II 2002 chưa đổ xăng, chưa nổ máy mới 100% được cho là ‘khủng’ nhất Việt Nam.
Thông tin rao bán xe Honda Dream II Thái Lan 2002 1,2 tỷ đồng được một facebook chuyên kinh doanh xe máy ở TP.HCM đăng tải.
Theo đó, người này cần bán 1 chiếc Honda Dream II Thái Lan. Xe thùng đời 2002, đầu máy 51 chưa từng đổ xăng, chưa nổ máy, mới 100%. Chiếc xe trên được người bán đánh giá là siêu phẩm Honda Dream II đẹp và khủng nhất Việt Nam.
Giá bán dành cho những người đam mê, sưu tầm xe là: 50.000 USD tương đương 1,2 tỷ đồng.
Theo hình ảnh được người bán đăng tải, chiếc Dream II này có hình thức bên ngoài hoàn hảo với mọi chi tiết “mới tinh”.
Trên chiếc xe, các bộ phận nguyên bản đều còn nguyên vẹn. Một số chi tiết như bộ khung xương sắt với mút xốp dày đặn, tem Honda trước giỏ xe còn mới nguyên, cặp lốp vẫn còn nguyên gai gió hay các chi tiết sơn nhũ hoàn toàn không có bất kỳ một vết xước nào…
Thông tin xe Honda Dream II Thái Lan 2002 được bán với giá trị “khủng” bằng 1 chiếc xế hộp tầm trung khiến cư dân mạng phát cuồng. Nhiều người tỏ ra nghi ngờ thông tin rao bán xe này và cho rằng đó là chiêu trò của dân kinh doanh, gây sốc để thu hút sự chú ý.
Nhiều người khác cho rằng, xe Honda Dream II Thái Lan 2002 là một huyền thoại, đặc biệt với một chiếc xe zin, mới 100% như chiếc xe được rao bán thì dân chơi, dân sưu tầm xe sẵn sàng chi tiền “khủng” để sở hữu.
Đây không phải lần đầu tiên Honda Dream II Thái Lan 2002 được rao bán với giá trị cả tỷ đồng. Vào tháng 1/2017, một nhà sưu tập các mẫu xe “đập thùng” tại Sài Gòn vừa cho biết anh đã “săn” được chiếc Honda Dream II Thái đời 2002 mới 100%.
Tại thời điểm đó, nhiều dân chơi đánh giá nếu chiếc xe đúng như quảng cáo thì nó sẽ là chiếc Dream II mới nhất tại Việt Nam hiện nay, cực hiếm và có giá trị cực cao. Ngay cả chủ xe, dù đã có kinh nghiệm chơi các loại xe “cọp đập thùng” cũng phải công nhận nó là “hàng hiếm vô giá gần như hoàn toàn tuyệt chủng”.
Vào năm 1985, Honda Dream II được sản xuất lần đầu tại Thái Lan với động cơ 100 cc mang mã hiệu HA05E.
Khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC của Dream có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp.
Những chiếc Honda Dream đầu tiên được sản xuất tại Thái Lan vốn khởi động bằng cần đạp. Tới đầu thập niên 90, Honda mới tung ra phiên bản Dream II “tem hồng” có thêm bộ đề. Sau đó, vào khoảng những năm 95, những chiếc Dream Thái “tem lửa” nhập nguyên chiếc bắt đầu thay thế cho Dream “tem hồng” và tiếp tục được người dân Việt Nam ưa chuộng.
Hình ảnh cận cảnh chiếc xe Honda Dream II 2002 còn ‘zin’ chưa đổ xăng, rao bán 1,2 tỷ đồng
Nguồn: VTC