Ở giai đoạn đầu, các mẫu xe này sẽ được bán theo chính sách “3 không” của VinFast: không chi phí khấu hao, không chi phí tài chính vào giá thành sản phẩm và không lấy lãi. Do đó, giá bán của các mẫu xe sẽ là 1.136 triệu đồng cho Fast Lux SA2.0, 800 triệu cho Lux A2.0 và 336 triệu đồng cho VinFast Fadil. Mức giá chưa bao gồm thuế VAT.
Trong đó, Fadil nằm cùng phân khúc với Hyundai Grand i10, Kia Morning, Chevrolet Spark hay Toyota Wigo. Ở phân khúc này, giá Kia Morning thấp nhất 290 triệu đồng, Wigo phiên bản cao cấp đắt nhất phân khúc giá 405 triệu, đều đã có 10% VAT.
Fadil được phát triển từ nền tảng của mẫu Opel Karl Rocks tại thị trường châu Âu. Kết cấu xe gần như tương đương với thế hệ Chevrolet Spark thế hệ mới nhất. Tuy nhiên, tại Việt Nam, VinFast đã mua lại hoạt động và nhà máy của GM, nên dòng xe Spark sẽ được thay thế khi Fadil lên kệ.
Công nghệ an toàn trên Fadil gồm 6 túi khí, phân phối lực phanh điện tự (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), chống trượt (TCS), chống lật (ROM), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA). Xe có 6 màu sơn để khách hàng lựa chọn khi đặt mua.
Trong khi đó, dòng sedan Lux A2.0 nằm ở phân khúc D, cạnh tranh với Toyota Camry, Mazda6 hay Honda Accord khi bán ra thị trường. Hiện Camry có giá 997-1.302 triệu, Mazda6 là 819-1.019 còn Accord là 1.203 triệu, đều đã có VAT.
Động cơ 2.0 nền tảng N20 của BMW, AVL và Magna phát triển thêm. Cỗ máy 4 xi-lanh thẳng hàng, tích hợp bộ tăng áp 2 ống xoắn, phun nhiên liệu trực tiếp, cùng hệ thống van biến thiên VVT. Phiên bản tiêu chuẩn có công suất 174 mã lực tại 4.500-6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 300 Nm tại 1.750-4.000 vòng/phút. Trong khi bản cao cấp là 228 mã lực tại 5.000-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm tại 1.750-4.500 vòng/phút. Cả hai dùng hộp số tự động ZF 8 cấp, dẫn động cầu sau.
Công nghệ an toàn trên bản cao cấp có 6 túi khí, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, chống lật, hỗ trợ đổ đèo, khởi hành ngang dốc.
Đối với SUV Lux SA2.0, xe nhắm đến phân khúc tầm trung, nơi có khá nhiều lựa chọn ăn khách trên thị trường như Toyota Fortuner, Ford Everest. Hiện mức giá của các xe trong phân khúc này khoảng từ dưới 1 tỷ đến 1,3 tỷ.
Khung gầm của Lux SA2.0 phát triển từ sản phẩm của BMW. Cả hai phiên bản của Lux SA đều có thông số kỹ thuật giống bản sedan cao cấp.
Trang bị và công nghệ an toàn của mẫu SUV gần như giống hệt sedan. Bản cao cấp nhất cũng có 6 túi khí, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, chống lật, hỗ trợ đổ đèo, khởi hành ngang dốc.
Tiện nghi gồm đèn pha tự động, điều hoà tự động hai vùng, sạc không dây, kết nối điện thoại không dây, điều khiển giọng nói, màn hình cảm ứng 10,4 inch, 13 loa, đèn nội thất.
TH