8 phi vụ vượt ngục nổi tiếng thế giới

14:58 | 09/02/2022

Năm 2019, 7 tù nhân tại một nhà tù ở Argentina đã đào một đường hầm trong suốt 2 ngày để trốn ra khỏi tù, không ngờ đường hầm này lại dẫn thẳng đến chuồng chó cảnh sát.


Theo Daily Mail, 7 tù nhân tại một nhà tù ở Buenos Aires (Argentina) đã đào một đường hầm dài 1,8 mét, rộng 0,9 mét và sâu 1,5 mét ở gần nhà tù số 24 trong suốt 2 ngày.

Để tránh bị nghi ngờ, những tù nhân từng có kinh nghiệm làm thợ mộc này đã dùng một miếng ván ép có rải mạt gỗ bên trên che cửa hầm lại. Thế nhưng họ không ngờ rằng đường hầm này lại dẫn thẳng đến… chuồng nuôi chó cảnh sát.

Ảnh minh họa/Shutterstock.

Sau đó, các quản giáo đã phát hiện ra đường hầm khi đang đi kiểm tra thiết bị, 7 tù nhân này cũng không có cơ hội để đổi đường hầm khác. Được biết, 7 phạm nhân này bị tuyên án tù do phạm tội cướp giật tài sản, người sớm nhất sẽ được ra tù vào năm 2021 và 2022.

Sau lần vượt ngục thất bại này, 7 tù nhân bị tách ra 7 nhà giam khác nhau.

Dưới đây là 7 phi vụ vượt ngục nổi tiếng thế giới khác

1. Đại ca xã hội đen ở Pháp vượt ngục

Faid (46 tuổi) là thủ lĩnh băng đảng khét tiếng ở Pháp, hắn thích nhất là xem những bộ phim kinh dị tội phạm. Trong một vụ cướp vào năm 2010, hắn đã giết một cảnh sát và bị kết án 25 năm tù, trong thời gian đó hắn ta đã trốn thoát 2 lần.

Lần vượt ngục đầu tiên vào năm 2013. Năm đó, chỉ sau chưa đầy nửa giờ bị đưa vào phòng giam, hắn đã đánh gục 4 người lính canh, dùng họ làm con tin, phá hủy nhiều cổng nhà tù và trốn thoát. Sau nửa năm tự do ngoài vòng pháp luật, hắn mới bị cảnh sát bắt trở lại tù.

Lần thứ hai vượt ngục là vào ngày 1/7/2018. Vào thời điểm đó, ba tên không tặc trùm đầu có trang bị súng tiểu liên đã cướp một máy bay trực thăng cùng phi công trên đó và buộc người này phải đậu chiếc trực thăng ở bên trong sân nhà tù. Sau đó, một trong số họ bảo vệ chiếc máy bay, hai người kia ném đạn khói rồi phá cửa nhà giam bằng máy mài để vào bên trong “giải cứu” Faid.

2. Tội phạm ở Hy Lạp hai lần vượt ngục bằng máy bay trực thăng

Tên tội phạm Paleo Costas người Hy Lạp bị kết án 25 năm tù giam do phạm tội cướp ngân hàng và bắt cóc phú thương đòi khoản tiền chuộc khổng lồ. Hắn hai lần dùng máy bay trực thăng để vượt ngục vào năm 2006 và 2009, lần đầu tiên bị bắt trở lại, lần thứ hai hắn đã vượt ngục thành công, cảnh sát Hy Lạp hiện vẫn đang treo thưởng 1 triệu Euro cho ai bắt được hắn về quy án.

3. Dùng bơ đậu phộng để vượt ngục

Bơ đậu phộng đã giúp 12 tên tội phạm vượt ngục thành công. (Ảnh: Shutterstock)

Tháng 8/2017, 12 tên phạm nhân ở tiểu bang Alabama (Mỹ) đã bôi bơ đậu phộng lên một chữ số trên cửa chính nhà tù khiến cho một người quản giáo mới đến chưa quen thuộc với tình hình nhà giam bấm nút mở cửa.

Sau khi những tên tội phạm trốn khỏi phòng giam, chúng lại dùng quần áo tù và chăn leo qua hàng rào dây thép gai để vượt ngục thành công. Thế nhưng lưới trời lồng lộng, họ đã nhanh chóng bị bắt trở lại.

4. Trùm ma túy Mexico: sau 13 năm vượt ngục mới bị bắt trở lại

Vụ vượt ngục khét tiếng nhất thế giới là của tên trùm ma túy Mexico – Joaquín Guzmán.

Năm 2001, hắn đã trốn trong giỏ giặt quần áo ở nhà tù rồi lén vượt ngục, sau 13 năm tự do ngoài vòng pháp luật hắn mới bị cảnh sát Mexico bắt vào năm 2014.

Trùm ma túy Mexico – Joaquín Guzmán được cảnh sát áp giải. (Ảnh: Shutterstock).

Tháng 7 năm 2015, hắn ta lại vượt ngục lần thứ hai. Hắn đào một đường hầm dưới đất dài 1,5 km từ bên trong phòng tắm. Bên trong đường hầm này có thiết bị chiếu sáng, hệ thống thông gió và đường ray cho xe mô tô cải tiến chạy.

Vài tháng sau khi trốn thoát, Guzmán mới bị bắt trở lại và bị dẫn độ đến Mỹ, hiện hắn đang bị giam giữa trong một nhà tù ở Mỹ để đợi hầu tòa.

5. Trùm buôn ma túy Brazil: vượt ngục bằng cách “giả nữ”

Năm 2012, tên trùm buôn ma túy Ronaldo Sylva (39 tuổi) ở Brazil đã vượt ngục bằng cách “giả nữ”.

Sau khi trao đổi quần áo với người vợ đến thăm, anh ta cải trang thành phụ nữ và trốn ra khỏi nhà tù. Để trốn thoát thành công, anh ta đã cạo râu và tô son. Tuy nhiên, điều duy nhất anh không nghĩ đến là chuẩn bị một đôi giày cao gót vừa chân.

Hắn đi loạng choạng trên giày cao gót và rồi bị bắt lại khi còn chưa kịp chạy đến trạm xe buýt gần nhà tù.

6. Vượt ngục bằng khả năng co rút xương

Tên tội phạm người Hàn Quốc Choi Gap-bok có chiều cao 1m70, cân nặng 52 kg là một bậc thầy yoga. Năm 2012, hắn trốn thoát khỏi nhà tù qua cửa sổ chỉ cao 15 cm và dài 45 cm trong vòng chưa đầy 1 phút.

Cảnh sát cho biết, cơ thể của hắn dẻo đến mức “giống như một con bạch tuộc”.

6 ngày sau khi vượt ngục, hắn đã bị bắt trở lại nhà tù. Sau đó, hắn bị giam trong phòng giam không có cửa sổ, chỉ có một cái khe hở nhỏ để đưa cơm.

7. Dùng hình nộm để vượt ngục

Nhà tù Alcatraz được xây dựng dành riêng cho những tên tội phạm nguy hiểm với hệ thống an ninh tốt nhất tại đảo Alcatraz, San Francisco. (Ảnh: Shutterstock)

Nhà tù Alcatraz được người dân tiểu bang California (Mỹ) gọi là “đảo ác ma” là nhà tù có hệ thống kiểm soát nghiêm ngặt nhất nước này, 4 mặt bao quanh là biển, muốn trốn thoát khỏi hòn đảo này gần như là không thể. Nhưng vào năm 1962 đã xảy ra một vụ vượt ngục mà các phạm nhân đến nay vẫn mất tích không dấu vết.

Tháng 6/1962, hai anh em John Clarence, Anglin Clarence cùng một phạm nhân khác tên là Frank Morris đặt hình nộm trên giường để khiến người quản giáo nhầm lẫn, sau đó trốn khỏi nhà tù qua đường ống thông gió và rời khỏi đảo bằng bè tự chế, đến nay vẫn mất tích không tìm thấy dấu vết.

Có suy đoán rằng 3 tên tội phạm này có thể đã bị chết đuối giữa biển trong lúc trốn chạy, nhưng trên trang chủ của Cục Điều tra Liên Bang FBI thì đến nay vẫn chưa có thông tin về vụ án này, và vẫn tiếp tục kêu gọi công chúng cung cấp manh mối về những tên tội phạm.

 

Tổng hợp

Video hay

Cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 tại Khu du lịch Thiên Cầm

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 tại Khu du lịch Thiên Cầm

KHỞI ĐỘNG “90 NGÀY TỐC CHIẾN 2024″ CÙNG DROPPII

KHỞI ĐỘNG “90 NGÀY TỐC CHIẾN 2024″ CÙNG DROPPII

Tọa đàm “Ứng dụng xu hướng thực dưỡng và tiện lợi vào sản phẩm của doanh nghiệp” – Xu hướng chăm sóc sức khỏe mới

Tọa đàm “Ứng dụng xu hướng thực dưỡng và tiện lợi vào sản phẩm của doanh nghiệp” – Xu hướng chăm sóc sức khỏe mới

Đà Nẵng và triển lãm mỹ thuật “Nắng Tháng 4”

Đà Nẵng và triển lãm mỹ thuật “Nắng Tháng 4”

Phong Nha – Kẻ Bàng ngày càng khẳng định vị thế và phát triển về du lịch

Phong Nha – Kẻ Bàng ngày càng khẳng định vị thế và phát triển về du lịch

Hải Phòng: Hoạt động kinh doanh của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 15- 07D và Cửa hàng xăng dầu Đồng Tâm vẫn bình thường

Hải Phòng: Hoạt động kinh doanh của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 15- 07D và Cửa hàng xăng dầu Đồng Tâm vẫn bình thường

Khai trương đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung”

Khai trương đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung”

Bế giảng khóa Bồi dưỡng “Nghiệp vụ Truyền thông – Quan hệ công chúng”

Bế giảng khóa Bồi dưỡng “Nghiệp vụ Truyền thông – Quan hệ công chúng”