10 thành phố thân thiện với người đi bộ nhất trên thế giới

20:01 | 19/07/2023

Đi bộ tốt cho sức khỏe và là một trong những cách tốt nhất để khám phá 1 thành phố hay 1 quốc gia. Dưới đây là 10 điểm đến trong mơ dành cho fan thích đi bộ.


Paris (Pháp): Paris là một trong những thành phố thân thiện với người đi bộ nhất ở châu Âu và có nhiều thứ để du khách chiêm ngưỡng. Một số điểm đi bộ nổi bật ở Paris là khu phố Latinh cổ kính, khu vườn Luxembourg, hay đi dạo qua những khu phố từ Sacré-Coeur tới Montmartre. Có một số tuyến đường đi bộ tuyệt đẹp khác đó là con đường dẫn đến tháp Eiffel sau khi đi băng qua cầu Pont de L’Alma và sông Seine.

Zurich, Thụy Sỹ: Thụy Sĩ là một nơi tuyệt vời để đi bộ, đặc biệt là khi đất nước này ít dân cư và kinh tế phát triển trong khi vẫn giữ được phong cảnh đẹp. Zurich, thủ đô là một thành phố quyến rũ để đi bộ khám phá, với các làn đường rộng hơn, cầu đi bộ và đại lộ đẹp khiến việc đi bộ trở nên hấp dẫn hơn. Quốc gia không giáp biển này cũng là nơi có những con phố mang tính biểu tượng phù hợp nhất để đi bộ và nhiều con đường thậm chí còn cấm xe ô tô lưu thông.

Amsterdam, Hà Lan: Amsterdam không chỉ là thành phố tuyệt vời để đi thuyền trên các con kênh, đạp xe… mà còn là nơi tuyệt vời để vừa đi bộ vừa khám phá. Quốc gia này chú ý đến giới hạn tốc độ để bảo vệ người đi bộ. Với các thành phố như Amsterdam đang tìm cách giảm giới hạn tốc độ xuống 30km/giờ, việc đi bộ đang được khuyến khích và người đi bộ được bảo vệ ở đây.

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia thân thiện với người đi bộ nhất thế giới, với các thành phố như Barcelona, Malaga, Madrid, Valencia và Ibiza được tổ chức tốt như một mê cung và thích hợp để đi dạo. Vỉa hè rộng, các dãy phố có diện tích nhỏ, lối đi dành riêng cho người đi bộ và công viên công cộng cũng khuyến khích việc đi bộ ở các thành phố nổi tiếng của Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, đi bộ là cách tốt nhất để khám phá một số điểm tham quan nổi tiếng nhất của thành phố như Sagrada Família, con đường Passeig de Gracia nổi tiếng và Lâu đài Monjuic mang tính biểu tượng, tất cả đều ở Barcelona.

Ý là một trong những quốc gia mang tính biểu tượng nhất của Châu Âu, với kiến trúc và địa danh cổ kính, và đi bộ là cách tốt nhất để khám phá chúng. Một số hòn đảo ở Ý, như Marettimo và Isola dei Pescatori, thậm chí còn không cho phép ô tô.

Đan Mạch là một quốc gia có nhiều đường phố có thể đi bộ và khung cảnh thành phố ít hỗn loạn hơn so với các quốc gia châu Âu khác. Từ những con đường ở Copenhagen được xây dựng dành cho người đi bộ, trong kế hoạch đến hòn đảo Faroe không có xe hơi. Copenhagen cũng là một trong những thành phố dễ đi bộ nhất trên thế giới, với một những khu vực cấm ô tô và cảnh đẹp như mời gọi những người đi bộ để ngắm cảnh.

Munich, Đức: Munich cũng là một thành phố lý tưởng với người đi bộ, bởi có rất nhiều tòa nhà và kiến trúc trang trí đẹp mắt mà bạn có thể ngắm nhìn trên đường đi. Hãy đi dạo qua khu vườn Anh, trung tâm mua sắm ở Marienplatz và đi bộ qua nhà thờ Frauenkirche. Có rất nhiều bảo tàng nghệ thuật để dừng chân trong chuyến đi, như rất nhiều quán cà phê vỉa hè, quán bar và nhà hàng để bạn ghé thăm.

New York (Mỹ) luôn đứng đầu danh sách trong những thành phố thân thiện với người đi bộ nhất. Đi dạo quanh New York là điều thu hút với du khách ngay cả khi bạn không có điểm đến nào định ghé vào. Để có một cái nhìn tổng quan tuyệt vời về thành phố, hãy bắt đầu từ công viên Battery ở khu Hạ Manhattan và đi qua khu phố tài chính đến West Village, Chelsea và Upper West Side.

Singapore là một trong số ít quốc gia có lối đi bộ có mái che và không có cách nào khác để khuyến khích hoặc chứng minh rằng đi bộ là một ý tưởng hay hơn là che phủ lối đi. Rất nhiều lối đi dành cho người đi bộ và cầu ở khắp Singapore, nhưng một số nổi bật vì chúng có mái che.

Nhật Bản nổi bật là một trong những quốc gia tốt nhất để đi bộ ở châu Á. Tokyo có vẻ rất bận rộn và hỗn loạn, đó là sự thật bởi vì đây là thành phố lớn nhất thế giới. Đáng ngạc nhiên, đây cũng là một trong những thành phố dễ đi bộ nhất thế giới với nhiều lối đi dành riêng cho người đi bộ, nơi hàng trăm người tham gia đi bộ và được bảo vệ khỏi mọi phương tiện giao thông khác.

Linh San (Theo thetravel)

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/10-thanh-pho-than-thien-voi-nguoi-di-bo-nhat-tren-the-gioi-post256896.html

Cùng chuyên mục

Thành phố Đông Hà chú trọng công tác bảo tồn và tôn tạo di tích

Thành phố Đông Hà chú trọng công tác bảo tồn và tôn tạo di tích

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Lễ hội “Thống nhất non sông”

Lễ hội “Thống nhất non sông”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

TRỊNH CÔNG SƠN – HÀ THỊ CẦU, HAI KẺ HÁT RONG VĨ ĐẠI CỦA DÂN TỘC!

TRỊNH CÔNG SƠN – HÀ THỊ CẦU, HAI KẺ HÁT RONG VĨ ĐẠI CỦA DÂN TỘC!

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác