Tổng thống Trump thực thi mong ước cuối đời của bệnh nhân nan y

22:31 | 07/03/2019

Nguyện vọng của một người đàn ông mắc bệnh nan y ở bang Connecticut đã trở thành hiện thực nhờ một cuộc gọi của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tối thứ Ba (5/3), theo Fox News.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi điện cho ông Jay Barrett, sau khi nguyện vọng của ông được chị gái Bridgette Hoskie (bên phải) tiết lộ trên mạng xã hội (Ảnh: Shutterstock)

Ông Jay Barrett, 44 tuổi, sống ở West Haven, là một bệnh nhân xơ nang giai đoạn cuối, đã rời bệnh viện về nhà của chị gái mình vào cuối tuần trước. Ông có mong ước được trò chuyện với Tổng thống Trump trước khi qua đời.

Chị gái của ông, Chủ tịch Hội đồng thành phố West Haven, Bridgette Hoskie, người nhận mình là ủng độ đảng “Dân chủ 100%”, đã đưa nguyện vọng của em trai lên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn bè và những người ủng hộ của hai chị em đã gửi email đến Nhà Trắng và hệ thống thỉnh nguyện trực tuyến của chính quyền Trump.

Ông Jay Barrett và chị gái. (Ảnh: Hình ảnh cắt từ Video trên internet)

Những nỗ lực của hai chị em đã được đền đáp, vào tối thứ Ba, ông Jay đã nhận được một cuộc gọi bất ngờ từ Tổng thống Trump. Ông Jay kể, chị gái Hoskie đưa cho ông một chiếc điện thoại và ông nghe thấy một lời chào: “Tôi là thư ký của tổng thống Mỹ. Ông có thời gian để nói chuyện với ông ấy không?”.

Sững người vì bất ngờ, ngay lập tức Jay nhận cuộc gọi mà ông mơ ước.

“Chào Jay, với tôi, nhìn cậu rất đẹp trai. Tôi vừa thấy một bức ảnh của cậu”, ông Trump bắt đầu câu chuyện.

Ông Jay trả lời: “Ồ, Ngài đang dành cho tôi một vinh dự tuyệt vời. Nhìn tôi giống như đồ bỏ đi ấy”.

Câu trả lời của ông Jay khiến Tổng thống Trump bật cười và hỏi: “Cậu thế nào rồi? Mọi chuyện thế nào Jay? … Cậu là một nhà vô địch. Cậu đang chiến đấu với bệnh tật phải không?”.

“Đó là là phong cách của người Ailen mà, phải không ạ?”, ông Jay trả lời vị tổng thống 72 tuổi của Hoa Kỳ.

“Đúng rồi, đó là phong cách của người Ailen – Cậu nên tin vào điều đó”, ông Trump nói.

“Ngài tổng thống, tôi ủng hộ ông”, ông Jay nói với ông Trump.

“Tôi ước gì cậu có thể tới một cuộc mít tinh nào đó [của tôi]. Tôi ước gì cậu có thể đến”, ông Trump nói. “Tôi biết cậu thích điều đó và tôi ước cậu có thể.”

Tổng thống Donald Trump tại một cuộc mít tinh “Make America Great Again” ở Johnson City, Tenn., hôm 1/10/2018. (Ảnh: Charlotte Cuthbertson/ Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh)

Tổng thống Trump nói thêm: “Có vẻ như cậu có một người chị tuyệt vời đấy, Jay”.

Ông Trump hứa với Jay rằng khi ông ấy đến một cuộc mít tinh gần nơi Jay sống, thì Jay sẽ có mặt và “ngồi phía trước, ở hàng ghế trung tâm ” và rằng ông Trump rất biết khu vực mà Jay sống.

Ông Barrett nói với Tổng thống Trump rằng ông sẽ tới thủ đô Washington, trong khoảng thời gian “từ nay cho đến trước khi tôi qua đời”.

Tổng thống Trump nói: “Tôi rất tự hào về cậu… Tôi sẽ nói chuyện với cậu lần tới, được không Jay? Cậu tiếp tục cuộc chiến đó nhé. Cả hai chúng ta cùng chiến đấu”.

Chị gái Bridgette Hoskie chia sẻ trên Facebook đoạn video ghi lại cuộc trò chuyện của người em trai Jay Barrett với Tổng thống Trump (Ảnh chụp màn hình)

Jay nói với trang tin tức New Haven Register rằng con trai của Tổng thống Trump, Eric Trump, cũng gọi điện cho ông. Eric Trump “nói với tôi rằng họ đang muốn vực tôi dậy và cầu nguyện [cho tôi]”.

Một phụ nữ tên Patton ở New Haven, nói rằng bà sẽ đến Connecticut vào thứ Bảy để tặng Jay một món quà có chữ ký của Tổng thống Trump. Bà cũng đã liên lạc với gia đình Trump sau khi câu chuyện về mong muốn của Jay được đăng lên mạng.

Jay nói rằng ông là một người có quan điểm chính trị trung lập trong phần lớn thời gian của cuộc đời mình. Jay tiết lộ ông đã bỏ phiếu cho Tổng thống Barack Obama vào năm 2008 nhưng không thích những chính sách của vị tổng thống da màu, trong đó có ObamaCare.

Sau đó Jay nhận ra rằng ông là một người ủng hộ Đảng Cộng hòa và rất thích phong cách của Tổng thống Trump khi vị tỷ phú Mỹ xuất hiện trước công chúng trong các chiến dịch vận động tranh cử, và sau này, khi ông Trump trở thành ông chủ Nhà Trắng.

Tổng thống Donald Trump phát biểu tại một cuộc mít tinh Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại (MAGA) ở Charleston, W. Va., vào ngày 21 tháng 8 năm 2018. (Ảnh: Charlotte Cuthbertson / Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh)

Ước mơ trước đây của ông Jay Barrett là mong một ngày được đến Washington để gặp trực tiếp và bắt tay vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, ông cũng dự định lúc đó sẽ bày tỏ sự ngưỡng mộ với những điều mà Tổng thống Trump đã làm.

Bác sĩ nói rằng Jay chỉ có thể sống thêm được 6 tháng nữa, tuy nhiên ông hi vọng rằng mình sẽ còn có thể bỏ phiếu cho ông Trump vào kỳ bầu cử tổng thống được tổ chức vào cuối năm sau.

 

Theo ĐKN

Video hay

Cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Nhân tố của đại đoàn kết dân tộc ở một vùng quê

Nhân tố của đại đoàn kết dân tộc ở một vùng quê

Nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn tại Năm du lịch Tuyên Quang 2024

Nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn tại Năm du lịch Tuyên Quang 2024

NSND LỆ THỦY TẶNG NHÀ “ĐẠI ĐOÀN KẾT” TẠI TỈNH LÀO CAI

NSND LỆ THỦY TẶNG NHÀ “ĐẠI ĐOÀN KẾT” TẠI TỈNH LÀO CAI

Về 41 di sản độc đáo tại Hà Tĩnh không thể kiểm đếm vì vấn đề… “tâm linh”

Về 41 di sản độc đáo tại Hà Tĩnh không thể kiểm đếm vì vấn đề… “tâm linh”