Giấc mộng đổi đời của người lính trẻ

8:24 | 26/02/2019

Rời quân ngũ năm 2010, từng làm giám đốc một tập đoàn xây dựng, nhưng anh Trần Quang Thuấn quyết định nghỉ việc, bán nhà ra Phú Quốc nuôi ong với giấc mơ đổi đời.


 

Anh Trần Quang Thuấn ra Phú Quốc nuôi ong với giấc mơ đổi đời. ẢNH: QUANG VIÊN

Trần Quang Thuấn (41 tuổi) từng vào quân đội thuộc Binh đoàn 12 Trường Sơn. Trước đó, anh theo học ngành xây dựng nên sau khi xuất ngũ được tuyển dụng làm giám đốc của một tập đoàn xây dựng. Nhưng anh quyết định làm chủ cuộc đời mình để có thể thực hiện rất nhiều ý tưởng mà mình chưa có cơ hội trổ tài, và cuộc phiêu lưu của Thuấn bắt đầu từ đây. Anh bán nhà rồi kéo cả vợ đang là giáo viên ra Phú Quốc để tìm kế sách làm giàu.

Nhiều người đổ ra đảo Ngọc nhăm nhe kinh doanh đất đai để mau đổi đời, nhưng Trần Quang Thuấn nghĩ khác, làm khác. Anh quyết định chọn nghề nuôi ong lấy mật. Lý do vì Phú Quốc có rừng bạt ngàn, nhiều cây có hoa, trong khi đó “bí kíp” nuôi ong anh đã học hỏi được của người dân nuôi ong khi còn trong quân ngũ.

“Trên đảo Phú Quốc có nhiều loại hoa như sim, tràm, dâu dất, trinh nữ, chôm chôm, sầu riêng… trong khi ở đây chưa có nhiều trang trại nuôi ong nên rất thuận lợi để nuôi ong lấy mật”, Thuấn chia sẻ.

Lúc ra Phú Quốc (2016) đất đắt như vàng, chưa đủ tiền để mua, Thuấn bèn thuê đất ở ấp Suối Mây, xã Dương Tơ làm trang trại. Ban đầu Thuấn nuôi 100 thùng ong. Thấy đàn ong phát triển nhanh và cho sản lượng mật cao, chất lượng tốt, Thuấn liên tục tạo chúa, nhân đàn.

Cho đến nay, trang trại mật ong mang tên Mật ong Đảo Ngọc của Thuấn đã có đến 300 thùng ong. Mỗi tháng trang trại này thu hoạch khoảng 450 lít mật. Mỗi lít mật ong của Thuấn bán với giá 560.000 đồng. Riêng mật ong đã đem về cho Thuấn không dưới 250 triệu đồng/tháng.

Trang trại mật ong Đảo Ngọc của Thuấn hiện nay trở thành địa chỉ tham quan quen thuộc của du khách. Đến đây, du khách sẽ tận mắt chứng kiến đời sống của loài ong, xem các quy trình lấy mật, quay mật và nếm thử hương vị mật ong nuôi bằng hoa rừng nguyên chất.

“Nhờ tiếp thị như vậy nên nhiều du khách tin tưởng chất lượng mật ong và dành ít tiền mua một vài lít mật ong tại trang trại của mình về làm quà”, Thuấn thổ lộ. Ngoài ra, phương thức bán mật ong “Khách về đến nhà, quà về tới nơi” mà Thuấn dành cho những du khách mua số lượng từ 2 lít trở lên đã giúp anh dễ dàng tiêu thụ sản lượng mật ong.

Không riêng sản phẩm mật ong, Thuấn còn sản xuất, chế biến các sản phẩm khác như nghệ tươi mật ong, son mật ong, kem tươi mật ong, cà phê mật ong, rượu ngâm ấu trùng ong chúa… để phục vụ du khách.

Mỗi năm anh Thuấn thu nhập trên 2,5 tỉ đồng. Đó là con số hơn cả mơ ước của vợ Thuấn khi mới đặt chân đến đảo Ngọc. Nhưng với Thuấn, đó chỉ mới là khởi đầu vì anh còn ôm mộng mở thêm nhiều trang trại nuôi ong và nâng cao giá trị của mật ong bằng nhiều sản phẩm chế biến từ mật ong, sáp ong, phấn hoa…

 

Theo Thanhnien

Video hay


Cùng chuyên mục

Công bố nhiều vị trí, chức danh tỉnh Quảng Trị

Công bố nhiều vị trí, chức danh tỉnh Quảng Trị

Lạng Sơn: Đón nhận danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”

Lạng Sơn: Đón nhận danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”

K-Med Expo 2025: Cơ hội kết nối doanh nghiệp ngành thiết bị y tế Việt – Hàn

K-Med Expo 2025: Cơ hội kết nối doanh nghiệp ngành thiết bị y tế Việt – Hàn

Đại hội Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 – 2030 thành công tốt đẹp

Đại hội Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 – 2030 thành công tốt đẹp

Hỏa trình (bài 8): Trên chuyến tàu SE6 xuôi ra phía Bắc

Hỏa trình (bài 8): Trên chuyến tàu SE6 xuôi ra phía Bắc

Đắk Lắk: Tín dụng chính sách tăng trưởng mạnh trong 5 tháng đầu năm 2025

Đắk Lắk: Tín dụng chính sách tăng trưởng mạnh trong 5 tháng đầu năm 2025

Hỏa trình (bài 6): Tận tâm trên mỗi chuyến tàu

Hỏa trình (bài 6): Tận tâm trên mỗi chuyến tàu

Đà Nẵng sạch – xanh nhờ làm tốt công tác môi trường

Đà Nẵng sạch – xanh nhờ làm tốt công tác môi trường

Hỏa trình (bài 5): Tàu SE21 biểu tượng mới của ngành đường sắt Việt Nam

Hỏa trình (bài 5): Tàu SE21 biểu tượng mới của ngành đường sắt Việt Nam