Cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng – Quảng Ngãi vừa vá xong lại thủng

12/10/2018

Các công nhân vá đường vừa rời khỏi cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi không lâu thì trời đổ mưa. Những chỗ hư hỏng mà nhà thầu vừa vá bị bong tróc trở lại.

Sáng 12/10, nhóm phóng viên Zing.vn tiếp tục có chuyến thực địa trên đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Hôm qua, báo cáo với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, lãnh đạo Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết đã chỉ đạo nhà thầu khắc phục xong những vị trí hư hỏng mà báo chí phản ánh. 

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Zing.vn, trên tuyến cao tốc vẫn còn nhiều vị trí hư hỏng. Hiện trạng trên cao tốc khác với những gì mà đại diện VEC báo cáo với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

Kỹ sư Trần Dân, Phó chủ tịch Hội Cầu đường Đà Nẵng, cho biết ông cùng 3 nhà khoa học của trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵngđi khảo sát cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi hôm qua. Chuyên gia này cho biết các công nhân dùng dụng cụ thô sơ để bóc lớp nhựa cũ, sau đó họ đắp bê tông nhựa lên trên.

Ông Dân cho rằng giải pháp mà nhà thầu áp dụng chỉ là tình thế, không đảm bảo chất lượng. “Nhà thầu sửa đường theo kiểu đối phó với dư luận”, kỹ sư Dân nói và cho hay việc sử dụng bê tông nhựa chặt và nguội để sửa đường như hiện nay là không phù hợp và bền vững.
 
Đến khoảng 10h cùng ngày, trời mưa to và theo quan sát của phóng viên, nhiều chỗ công nhân mới sửa đã bị bong tróc trở lại.

Đi về phía gần Tam Kỳ, nhiều chỗ hư hỏng được nhà thầu vá vội vã, không bằng phẳng. “Ban quản lý dự án phải yêu cầu nhà thầu sử dụng vật liệu tương thích với tầng mặt bê tông nhựa và dùng giải pháp kỹ thuật phù hợp để khắc phục triệt để những hư hỏng trên”.

Đây là một chỗ hỏng đã được các công nhân sửa hôm qua. Tuy nhiên, ảnh chụp lúc 10h sáng nay cho thấy vị trí này đã bị lún trở lại, lớp nhựa mặt trên đã bị nước cuốn trôi.
Từ Km 46+500 đến Km 46+800 xuất hiện nhiều “ổ gà”, với đường kính khoảng 50 cm. Một số vị trí bị sụt lún với chiều dài 2,5 m, rộng từ 50-60 cm.

Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có tổng chiều dài gần 140 km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe lưu thông và hai làn dừng khẩn cấp (giai đoạn 1). Tốc độ thiết kế 120 km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100 km/h). Dự án được chia làm 13 gói thầu xây lắp với tổng mức đầu tư hơn 34.500 tỷ đồng.

Theo Zing News

Cùng chuyên mục

Những điều cấm kỵ lưu ý khi ăn rau ngót, nhiều người không hay biết

Những điều cấm kỵ lưu ý khi ăn rau ngót, nhiều người không hay biết

Bằng chứng khách quan Trung Quốc không có Hoàng Sa, Trường Sa

Bằng chứng khách quan Trung Quốc không có Hoàng Sa, Trường Sa

Cao nhân vén mở bí ẩn về sự diệt vong của thành cổ Lâu Lan

Cao nhân vén mở bí ẩn về sự diệt vong của thành cổ Lâu Lan

Taxi từ chối chở sản phụ sắp sinh: Có kiêng liệu có ‘lành’?

Taxi từ chối chở sản phụ sắp sinh: Có kiêng liệu có ‘lành’?

Siêu mẫu áo tắm Haley Kalil gợi cảm ngất ngây không thể rời mắt

Siêu mẫu áo tắm Haley Kalil gợi cảm ngất ngây không thể rời mắt

Lương thiện khó hơn thông minh

Lương thiện khó hơn thông minh

Ma và Ngạ quỷ

Ma và Ngạ quỷ

Cười đau ruột với những nạn nhân nhờ các ‘thánh’ sửa Photoshop

Cười đau ruột với những nạn nhân nhờ các ‘thánh’ sửa Photoshop

Bộ Ngoại giao nói về thông tin khởi kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế

Bộ Ngoại giao nói về thông tin khởi kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế

Bé gái 10 tuổi qua đời vì bị tai nạn giao thông, hiến tạng cứu 6 người

Bé gái 10 tuổi qua đời vì bị tai nạn giao thông, hiến tạng cứu 6 người

Bản Di chúc bất hủ

Bản Di chúc bất hủ

Hợp tác giáo dục góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Hợp tác giáo dục góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Khám phá bảng xếp hạng ‘siêu độc’ của 12 chòm sao

Khám phá bảng xếp hạng ‘siêu độc’ của 12 chòm sao

Những khoảnh khắc sáng tạo với mây trời

Những khoảnh khắc sáng tạo với mây trời

10 điều cần buông bỏ để có được hạnh phúc

10 điều cần buông bỏ để có được hạnh phúc

Chỉ sử dụng một tên lính quèn, Tư Mã Ý lật đổ cơ nghiệp của Gia Cát Lượng và Lưu Bị

Chỉ sử dụng một tên lính quèn, Tư Mã Ý lật đổ cơ nghiệp của Gia Cát Lượng và Lưu Bị

Nghĩ về Tư Chính và lòng yêu nước

Nghĩ về Tư Chính và lòng yêu nước

Việt Nam hạ đặt thành công chân đế Sao vàng tại bể Nam Côn Sơn

Việt Nam hạ đặt thành công chân đế Sao vàng tại bể Nam Côn Sơn

Từ bãi Tư Chính đến đàm phán COC: Lật tẩy ý đồ Trung Quốc

Từ bãi Tư Chính đến đàm phán COC: Lật tẩy ý đồ Trung Quốc

Tổ quốc trên hết, dân tộc trên hết

Tổ quốc trên hết, dân tộc trên hết

Vì sao Bao Công lại có vết sẹo hình trăng khuyết giữa trán?

Vì sao Bao Công lại có vết sẹo hình trăng khuyết giữa trán?

Bàn tay khổng lồ mọc lên giữa sa mạc ở Chile

Bàn tay khổng lồ mọc lên giữa sa mạc ở Chile

2 tướng Mỹ ủng hộ Việt Nam

2 tướng Mỹ ủng hộ Việt Nam

Những bức ảnh lịch sử hiếm có bạn chưa từng xem qua

Những bức ảnh lịch sử hiếm có bạn chưa từng xem qua

Làm thế nào để sử dụng phanh xe an toàn và hiệu quả?

Làm thế nào để sử dụng phanh xe an toàn và hiệu quả?

Khinh mạn Thần Phật, tuổi thọ bị cắt giảm 30 năm

Khinh mạn Thần Phật, tuổi thọ bị cắt giảm 30 năm

Người biết rút lui đúng lúc mới là đại trí tuệ

Người biết rút lui đúng lúc mới là đại trí tuệ

Nhà máy in tiền Quốc gia báo lỗ hơn 11,2 tỷ: Đâu là nguyên nhân?

Nhà máy in tiền Quốc gia báo lỗ hơn 11,2 tỷ: Đâu là nguyên nhân?

Tìm hiểu nghệ thuật tranh khảm đá cổ điển truyền thống Ý

Tìm hiểu nghệ thuật tranh khảm đá cổ điển truyền thống Ý

Tiền Giang: Trộm một trái mít 35 nghìn, lãnh 2 năm 6 tháng tù

Tiền Giang: Trộm một trái mít 35 nghìn, lãnh 2 năm 6 tháng tù