Cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng – Quảng Ngãi vừa vá xong lại thủng

12/10/2018

Các công nhân vá đường vừa rời khỏi cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi không lâu thì trời đổ mưa. Những chỗ hư hỏng mà nhà thầu vừa vá bị bong tróc trở lại.

Sáng 12/10, nhóm phóng viên Zing.vn tiếp tục có chuyến thực địa trên đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Hôm qua, báo cáo với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, lãnh đạo Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết đã chỉ đạo nhà thầu khắc phục xong những vị trí hư hỏng mà báo chí phản ánh. 

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Zing.vn, trên tuyến cao tốc vẫn còn nhiều vị trí hư hỏng. Hiện trạng trên cao tốc khác với những gì mà đại diện VEC báo cáo với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

Kỹ sư Trần Dân, Phó chủ tịch Hội Cầu đường Đà Nẵng, cho biết ông cùng 3 nhà khoa học của trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵngđi khảo sát cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi hôm qua. Chuyên gia này cho biết các công nhân dùng dụng cụ thô sơ để bóc lớp nhựa cũ, sau đó họ đắp bê tông nhựa lên trên.

Ông Dân cho rằng giải pháp mà nhà thầu áp dụng chỉ là tình thế, không đảm bảo chất lượng. “Nhà thầu sửa đường theo kiểu đối phó với dư luận”, kỹ sư Dân nói và cho hay việc sử dụng bê tông nhựa chặt và nguội để sửa đường như hiện nay là không phù hợp và bền vững.
 
Đến khoảng 10h cùng ngày, trời mưa to và theo quan sát của phóng viên, nhiều chỗ công nhân mới sửa đã bị bong tróc trở lại.

Đi về phía gần Tam Kỳ, nhiều chỗ hư hỏng được nhà thầu vá vội vã, không bằng phẳng. “Ban quản lý dự án phải yêu cầu nhà thầu sử dụng vật liệu tương thích với tầng mặt bê tông nhựa và dùng giải pháp kỹ thuật phù hợp để khắc phục triệt để những hư hỏng trên”.

Đây là một chỗ hỏng đã được các công nhân sửa hôm qua. Tuy nhiên, ảnh chụp lúc 10h sáng nay cho thấy vị trí này đã bị lún trở lại, lớp nhựa mặt trên đã bị nước cuốn trôi.
Từ Km 46+500 đến Km 46+800 xuất hiện nhiều “ổ gà”, với đường kính khoảng 50 cm. Một số vị trí bị sụt lún với chiều dài 2,5 m, rộng từ 50-60 cm.

Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có tổng chiều dài gần 140 km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe lưu thông và hai làn dừng khẩn cấp (giai đoạn 1). Tốc độ thiết kế 120 km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100 km/h). Dự án được chia làm 13 gói thầu xây lắp với tổng mức đầu tư hơn 34.500 tỷ đồng.

Theo Zing News

Cùng chuyên mục

Blogger nổi tiếng quốc tế chia sẻ trải nghiệm du lịch tại Mũi Ông Đội, Phú Quốc

Blogger nổi tiếng quốc tế chia sẻ trải nghiệm du lịch tại Mũi Ông Đội, Phú Quốc

Ngỡ ngàng vẻ đẹp quyến rũ của hoa đào chuông trên đỉnh Bà Nà

Ngỡ ngàng vẻ đẹp quyến rũ của hoa đào chuông trên đỉnh Bà Nà

Sự thật về nguồn lao động ‘ăn cơm đóng băng’ của Kim Jong Un

Sự thật về nguồn lao động ‘ăn cơm đóng băng’ của Kim Jong Un

Chùa Phúc Khánh lên tiếng việc từ chối giải hạn vì thiếu 50 nghìn đồng

Chùa Phúc Khánh lên tiếng việc từ chối giải hạn vì thiếu 50 nghìn đồng

Vụ sát hại nữ sinh giao gà 30 Tết: Nhận thưởng phản cảm và không có tính giáo dục!

Vụ sát hại nữ sinh giao gà 30 Tết: Nhận thưởng phản cảm và không có tính giáo dục!

Treo cờ Mỹ và Triều Tiên trên nhiều tuyến phố Thủ đô

Treo cờ Mỹ và Triều Tiên trên nhiều tuyến phố Thủ đô

Đi lễ hội coi chừng rước bệnh vì thực phẩm ‘bẩn’ tràn lan

Đi lễ hội coi chừng rước bệnh vì thực phẩm ‘bẩn’ tràn lan

Truy tố nguyên hiệu trưởng lừa hàng trăm triệu với chiêu “chạy biên chế”

Truy tố nguyên hiệu trưởng lừa hàng trăm triệu với chiêu “chạy biên chế”

Ùn ùn đổ về đền Trần dâng lễ cầu danh, tài lộc

Ùn ùn đổ về đền Trần dâng lễ cầu danh, tài lộc

Năm 2025, TP.HCM có thể cấm hẳn xe máy vào trung tâm

Năm 2025, TP.HCM có thể cấm hẳn xe máy vào trung tâm

Tết Nguyên Tiêu rằm tháng Giêng trong tâm thức người Việt

Tết Nguyên Tiêu rằm tháng Giêng trong tâm thức người Việt

Chuyện chiến đấu bảo vệ biên giới của những thợ mỏ Apatit

Chuyện chiến đấu bảo vệ biên giới của những thợ mỏ Apatit

Họa sĩ Lê Linh thắng kiện, đòi được tác quyền Thần đồng đất Việt

Họa sĩ Lê Linh thắng kiện, đòi được tác quyền Thần đồng đất Việt

Muốn thành công, trước hết phải học cách ‘thành nhân’

Muốn thành công, trước hết phải học cách ‘thành nhân’

Venezuela: Tiền dành dụm cả đời trở thành giấy vụn vì siêu lạm phát

Venezuela: Tiền dành dụm cả đời trở thành giấy vụn vì siêu lạm phát

Hội Lim: Nhiều hạn chế vẫn tồn tại

Hội Lim: Nhiều hạn chế vẫn tồn tại

MQH Bình Nhưỡng – Washington có thể chứng kiến ‘đột phá lớn’ tại Hà Nội

MQH Bình Nhưỡng – Washington có thể chứng kiến ‘đột phá lớn’ tại Hà Nội

10 người phụ nữ đẹp và gợi cảm nhất nước Mỹ 2019

10 người phụ nữ đẹp và gợi cảm nhất nước Mỹ 2019

Mùa hoa bưởi thơm nức len lỏi khắp góc phố Hà Nội

Mùa hoa bưởi thơm nức len lỏi khắp góc phố Hà Nội

Cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc: Để thế hệ trẻ hiểu rõ về lịch sử

Cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc: Để thế hệ trẻ hiểu rõ về lịch sử

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên tại Việt Nam là cơ hội khẳng định vị thế đất nước

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên tại Việt Nam là cơ hội khẳng định vị thế đất nước

Xây được chùa to nhưng có cái lại…rất bé

Xây được chùa to nhưng có cái lại…rất bé

HLV Solskjaer: ‘Trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra’

HLV Solskjaer: ‘Trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra’

‘Thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 có thể có những bất ngờ’

‘Thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 có thể có những bất ngờ’

Gió Thượng Phùng

Gió Thượng Phùng

Lê Duẩn và bài học từ Trung Quốc

Lê Duẩn và bài học từ Trung Quốc

Hai chuyến thăm Việt Nam của lãnh tụ Kim Nhật Thành qua lời kể của cựu đại sứ

Hai chuyến thăm Việt Nam của lãnh tụ Kim Nhật Thành qua lời kể của cựu đại sứ

Lễ tình nhân: ‘Đông nghẹt’ gái ế nô nức tới chùa Hà cầu duyên

Lễ tình nhân: ‘Đông nghẹt’ gái ế nô nức tới chùa Hà cầu duyên

Cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc: Việt Nam tự vệ chính đáng

Cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc: Việt Nam tự vệ chính đáng

Chen lấn để dâng sao giải hạn: Có giải được hạn?

Chen lấn để dâng sao giải hạn: Có giải được hạn?