Những địa điểm du lịch hấp dẫn 4 ngày nghỉ lễ tết dương lịch

9:10 | 26/11/2018

Kỳ nghỉ tết dương lịch thường kéo dài 2-4 ngày, là thời điểm thích hợp bạn cùng gia đình lên kế hoạch cho 1 chuyến du lịch trong dịp nghỉ lễ. Các điểm du lịch trong nước có rất nhiều lựa chọn, bạn hãy tham khảo những điểm du lịch vào dịp tết dương lịch hấp dẫn nhất cả nước dựa trên những đánh giá cảm nhận của chúng tôi:


1. Mộc Châu

Đến du lịch Mộc Châu dịp tết dương lịch bạn sẽ cảm nhận được cái lạnh của vùng cao Tây Bắc nhưng điều đó mới chính là điểm nhấn tạo lên khung cảnh lãng mạn của cao nguyên Mộc Châu, cảm giác yên bình, không ồn ã như các điểm du lịch khác.

Vào dịp tết dương lịch cũng đang là mùa hoa nở ở Mộc Châu , những loài hoa rất đỗi quen thuộc thư hoa cải trắng, hoa dã quỳ, trạng nguyên… tất cả đều nở rộ mang lại cảm xúc khó tả khi bạn đặt chân đến nơi đây.

Còn gì thú vị hơn khi được cùng bạn bè, gia đình cùng lưu lại những khoảng khắc đáng nhớ của Mộc Châu mờ ảo trên những cánh đồng chè, những vườn hoa cải trắng muốt trải dài mênh mông.

Du lịch Mộc Châu dịp tết dương lịch bạn có thể khám phá Người Mông đón Tết cổ truyền từ ngày 26/11 âm lịch, thường kéo dài trong 10 ngày. Trong dịp này, lễ hội đón tết cổ truyền của người Mông thường có nhiều chương trình văn nghệ hát, múa, ném còn, hát đối giao duyên, các trò chơi truyền thống của người Mông…

Trong không khí rộn ràng của tiếng khèn, tiếng chiêng, mọi người từ trẻ đến già xúng xính trong những bộ quần áo mới đi chơi Tết. Người Mông rất mến khách, họ quan niệm nếu Tết có khách lạ đến chơi thì cả năm sẽ gặp may mắn.

Nếu có dịp vào các bản Pa Khen, Tà Phình, Phiêng Cành ở thị trấn Nông trường Mộc Châu và xã Tân Lập, bạn hãy tìm đến các sân vận động rộng, nơi bà con tập trung để trải nghiệm những nét văn hóa của bà con dân tộc nơi đây.

2. Sapa

Vào dịp tết dương lịch, Sa Pa luôn luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch tham quan, khám phá, mặc dù thời tiết khá lạnh, sương mù dày đặc, mưa phùn, có thể nói Sapa luôn có sức hút riêng đặc biệt với du khách vào những thời điểm khác nhau.


Ngoài các khung cảnh đã quá nổi tiếng với các du khách trong và ngoài nước, Đặc sản của Sapa là những món nướng đường phố hấp dẫn. Đến Sapa mùa lạnh, được thưởng thức đồ ăn nướng hấp dẫn, lang thang trên các con đường, bản làng, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc vùng cao là trải nghiệm khó có thể bỏ qua.

Hơn thế nữa, cứ vào dịp cuối năm, những cây anh đào Nhật lại thi nhau khoe sắc trên khắp các nơi ở trung tâm thị trấn Sapa,  Hoa anh đào nở vào mùa xuân cùng với sắc hoa hồng cổ Sa Pa. Hoa anh đào Nhật Bản khi nở thì rất hoa làm khung cảnh xung quanh rực rỡ và ấn tượng, rất đông du khách khi đến Sapa thích thú checkin những điểm hoa đào nở rộ để có cho mình, với bạn bè, người thân những tấm hình ưng ý, hấp dẫn.

Cùng với đó, tỉnh Lào Cai và thị trấn Sapa sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao , các trò chơi dân gian như kéo co, đẩy gậy…luôn thu hút đông đảo lượng du khách trong nước và quốc tế khi đến vào dịp tết Dương Lịch.

3. Đà Nẵng

Đà Nẵng từ lâu đã nổi danh như 1 thành phố hấp dẫn du lịch nhất nhỉ Việt nam, đến Đà Nẵng dịp tết dương lịch, giữa cái không khí se lạnh không giống như miền bắc, không nóng như miền nam, chiêm ngưỡng vẽ đẹp độc đáo của những cây cầu: Cầu Rồng, Cầu Quay sông Hàn.. sẽ là một cảm giác khó quên đấy.


Ẩm thực Đà Nẵng tương đối hấp dẫn với những món cay nóng, các loại lẩu, đồ nướng như chân gà, thịt ba chỉ nướng, bạch tuộc nướng…, ốc hút, chè chuối nướng… Vào những ngày cuối năm khi thời tiết se lạnh thì lại càng hấp dẫn và thú vị hơn.

Thông thường cứ vào dịp tết dương lịch, TP.Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều hoạt động như vũ điệu thể thao, chương trình văn hóa ca nhạc, bắn pháo hoa…khám phá những địa điểm du lịch Đà Nẵng, sẽ mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách


Đến Đà Nẵng vào dịp tết dương lịch , bạn hãy khám phá Bà Nà Hill nhé, Mây vờn xung quanh những đỉnh núi; những cánh hoa rực rỡ sắc màu khoe sắc trong màn sương lãng đãng giữa khung cảnh như châu Âu thu nhỏ sẽ làm du khách ngây ngất. Thường vào dịp này, khu du lịch Bà Nà Hills thường có những hoạt động giải trí hết sức hấp dẫn, chắc hẳn bạn sẽ ấn tượng mãi.

4. Đà Lạt

Tết dương lịch thời điểm giao mùa, se lạnh và hanh khô. Chính vào thời điểm này Đà Lạt lại có rất nhiều loài hoa xao xuyến cõi lòng bung nở. Lúc này có cỏ tuyết, cỏ hồng và mùa của hoa cải trắng cùng hoa dã quỳ vàng rực rỡ tỏa sáng ấm áp sự lạnh giá đến cùng làn gió. Trái ngược hẳn với vài tháng trước mưa phùn lạnh âm u, thời tiết Đà Lạt lúc này ưu ái khách du lịch lắm.

Cuộn mình trong bộ đồ len ấm áp cùng chiếc mũ chùm đầu và chiếc khăn choàng cổ êm ái, du khách có thể vi vu đến mọi điểm mà bạn muốn. Những nhà vườn là một điểm rất đáng để ghé qua, ở đây có các mô hình trồng rau, hoa hoặc những loại quả cực kỳ lạ mắt theo công nghệ cao mà bạn có thể sẽ chưa từng được thấy ở đâu. Hoặc len hỏi những ruộng hoa, những con đường, hay ôm ly cà phê nóng bốc khói nghi ngút trong một căn gác nhỏ hẹp trên sườn đồi cũng là một trải nghiệm để bạn nhớ mãi không quên.

Khách đến Đà Lạt có truyền miệng nhau đi mùa nào Đà Lạt cũng đẹp. Vậy nên, bạn chỉ cần chuẩn bị đồ đạc, mọi thứ còn lại cứ đến Đà Lạt sẽ tìm được câu trả lời. Cũng nên nhớ trong dịp du lịch Tết Dương lịch, mang thật nhiều áo ấm cùng áo khoác dày nhé, biên độ nhiệt tháng 1 có sự chênh lệch nhiệt độ trong ngày khá lớn đấy, đừng để bị lạnh vì Đà Lạt có nhiều thứ để khám phá lắm.

Nếu là fan trung thành của sự lãng mạn thì đừng quên tháng 2 sẽ là thời gian hoa mai anh đào ở Đà Lạt nở rộ đấy. Những tuyến phố chính mướt màu hồng phấn của cánh hoa mai anh đào. Dã ngoại tự nhiên ở vùng ngoại ô cũng tràn đầy những cây cao bóng cả đến thời điểm này chỉ còn hồng thắm sắc hoa. Dải một chiếc khăn nhẹ cùng vài món điểm tâm xinh xắn, dã ngoại thế này còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Nếu bạn chưa biết thì hoa mai Anh Đào thường nở đồng loạt, chi chít hoa từ gốc đến ngọn, cả một có khi thấy rất ít lá xanh, không được ấn tượng kỳ vĩ như mai anh đào ở Nhật hay Hàn nhưng Đà Lạt là một nơi đón mùa hoa mai anh đào rực rỡ mà bạn nên ít nhất một lần trong đời đến đây.

Mách nhỏ cho bạn con đường ngắm hoa ngất ngay như: đường Trần Hưng Đạo Đà Lạt Dọc theo ven bờ hồ Xuân Hương Đà Lạt, là những cây hoa Mai Anh Đào đang nở rộ khoe sắc, thân cây cao vút và chắc khỏe, cành tán rộng dài mà xum xuê. Để tính đến sống ảo thì không gì tuyệt vời bằng. Nhớ nhé, Đà Lạt đẹp lắm thôi, có bao nhiêu lần để bạn lưỡng lự nữa mà hãy lên lịch đến đây ngay đi!

5. Mai Châu – Hòa Bình.

Đến đây, bạn có thể ghé chân tại “ngọn đồi tuyết trắng” – đèo Thung Khe để chụp hình hay khám phá Bản Lác, hang Mỏ Luông… Dịch vụ nhà nghỉ và homestay ở Mai Châu đang phát triển. Bạn không nên bỏ qua các đặc sản của xứ núi này: thịt gà đồi, thịt lợn Mường, nhộng ong rừng xào măng chua, cá suối hấp lá dong, cơm lam…

6. Seoul – Hàn Quốc.

Hàn Quốc là điểm đến du lịch chưa bao giờ hạ nhiệt đối với du khách Việt Nam, nhất là vào dịp Tết Dương lịch. Thời gian này, không khí ở xứ sở Kim Chi tương đối mát mẻ, cảnh sắc tuyệt đẹp, ẩm thực hấp dẫn và có nhiều thiên đường mua sắm với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẵn sàng chờ đón du khách.

7. Phượng Hoàng Cổ Trấn

Chọn đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn trong dịp Tết Dương lịch, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp trầm mặc của một thị trấn cổ của Trung Quốc. Đến đây, bạn sẽ lạc bước trong những con ngõ nhỏ khám phá một thị trấn nhỏ với những ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi, nghiêng mình soi bóng xuống dòng Đà Giang hiền hòa, mơ mộng.

8. Singapore

Đảo quốc sư tử thu hút khách du lịch không chỉ bởi vẻ đẹp hiện đại, kiến trúc độc đáo, mà còn vì nơi đây hội tụ nhiều nét văn hóa ấn tượng. Chọn tour du lịch Singapore trong kỳ nghỉ lễ sắp tới, bạn sẽ có cơ hội tạo dáng “check – in” cùng với tượng Merlion tại Công viên sư tử biển, thỏa sức vui chơi trên đảo Sentosa, đón xem màn trình diễn nhạc nước kết hợp ánh sáng tuyệt diệu bên vịnh Marina, ngắm nhìn “siêu cây” khổng lồ trong vườn Bay South Garden,…

9. Thái Lan

Đến thủ đô Bangkok, tham quan Chùa thuyền Yannawa, Chùa Phật Vàng – nơi thờ tượng Phật vàng lớn nhất thế giới, Cung điện Ananta Samakhom, ngồi thuyền dạo sông Chaophraya,… Và thỏa thích mua sắm tại Siam Paragon, Sukhumvit, chợ cuối tuần Chatuchak. Tận hưởng làn nước trong xanh Pattaya cùng nhiều hoạt động thú vị tại Coral Island, chiêm ngưỡng Trân Bảo Phật Sơn với Tượng Phật khắc nổi bằng vàng ròng, thưởng thức Alcazar Show của diễn viên chuyển giới…

 

Tổng hợp

Video hay

Cùng chuyên mục

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP VÀ HAI ĐÓNG GÓP THIÊN TÀI QUYẾT ĐỊNH CHIÊN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975.

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP VÀ HAI ĐÓNG GÓP THIÊN TÀI QUYẾT ĐỊNH CHIÊN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975.

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng

BẾN TRE: Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Phú Hưng lần thứ VI

BẾN TRE: Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Phú Hưng lần thứ VI