Lý do đường sắt Cát Linh – Hà Đông chưa thể chở khách

08/04/2019

Cuối tháng 4 này, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thương mại. Dự án còn một số hạng mục phải gấp rút hoàn thành.


 

Đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, đến nay khối lượng xây lắp dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã hoàn thành khoảng 99%; tổng khối lượng vật tư, thiết bị đã về đến công trường đạt 99%.

Công tác thi công lắp đặt thiết bị đạt khoảng 90%. Các hạng mục còn lại như hoàn thiện khu gia các nhà ga, mái che thang cuốn, đấu nối hệ thống thoát nước một số điểm… đang được gấp rút hoàn thành.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, dù còn 1% nhưng để hoàn thành dự án phải hoàn thiện thủ tục nghiệm thu đánh giá an toàn hệ thống, đăng kiểm thiết bị (đây là vấn đề mới và phức tạp vì Việt Nam chưa có đầy đủ quy chuẩn), quy trình bảo dưỡng vận hành khai thác…

Về nhân lực, ước tính có khoảng 600 người sẽ phục vụ cho hoạt động của tuyến đường sắt đô thị này. Những người được đào tạo tại Trung Quốc đã về nước và đang được tiếp cận vận hành thực tế tại các vị trí theo mô hình tổ chức của công ty quản lý đường sắt đô thị Hà Nội.

Cùng với việc hoàn thiện các hạng mục, hệ thống nhà ga liên tục được căn chỉnh trước khi đưa vào khai thác thương mại. Hệ thống cửa kiểm soát vé điện tử từ nhà ga lên tàu cũng đã được lắp đặt xong.

Dự kiến đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ vận hành thương mại trong quý 2.

Hình ảnh đường sắt Cát Linh – Hà Đông gấp rút hoàn thành các hạng mục cuối:

Khu nhà ăn trong ga Depot đang được lát gạch để phục vụ nhân viên vận hành trong ga
Hệ thống mái che thang cuốn lên các nhà ga đang được bổ sung hoàn thiện 

Nhân lực được đưa đi đào tạo tại Trung Quốc và trong nước được đưa vào ga Depot để tiếp cận vận hành tàu chạy trên tuyến 

Để hoàn thành dự án phải hoàn thiện thủ tục nghiệm thu đánh giá an toàn hệ thống…

Toàn bộ hệ thống nhà ga đều được Trung tâm điều hành cập nhật, quan sát qua hệ thống camera giám sát
Đội ngũ lái tàu sau khi được đào tạo, sát hạch liên tục được hướng dẫn cho chạy thử trên tuyến. Các đoàn tàu được lập trình tốc độ, thời gian dừng đỗ tự động. Lái tàu quan sát tín hiệu ghi, thao tác đóng mở cửa tàu và xử lý các sự cố nếu có

Tàu Cát Linh – Hà Đông chạy với vận tốc trung bình 35 km/h, tốc độ tối đa 80 km/h
Cửa soát vé tự động ở mỗi ga cung cấp số liệu chính xác về lưu lượng hành khách. Khách có thể mua vé tại máy hoặc tại quầy. Vé lên tàu là một thẻ điện tử, khách sẽ quẹt thẻ tại cửa soát vé trước khi lên tàu
Các nhà ga đã được đưa vào vận hành thử

Theo Vietnamnet

Video hay

Cùng chuyên mục

Thời vàng son của cải lương lên sách ‘Thật và Đẹp’

Thời vàng son của cải lương lên sách ‘Thật và Đẹp’

Không ngờ hạt gấc lại là tiên dược, có công dụng thần kỳ

Không ngờ hạt gấc lại là tiên dược, có công dụng thần kỳ

Những ‘cấm địa’ không ai được đặt chân đến bên trong Tử Cấm Thành

Những ‘cấm địa’ không ai được đặt chân đến bên trong Tử Cấm Thành

Tản văn: Nơi quê cha đất tổ

Tản văn: Nơi quê cha đất tổ

Truyện ngắn ‘Pho tượng’

Truyện ngắn ‘Pho tượng’

Những ngôi già – lam bồng bềnh trên biển mây

Những ngôi già – lam bồng bềnh trên biển mây

Cua tím, rồng bay và những động vật kỳ lạ ở Philippines

Cua tím, rồng bay và những động vật kỳ lạ ở Philippines

Chữ quốc ngữ: Trăm năm nhớ các tiên hiền

Chữ quốc ngữ: Trăm năm nhớ các tiên hiền

Chùa Báo Thiên với lịch sử đau đớn

Chùa Báo Thiên với lịch sử đau đớn

Những lý do sức khỏe nên ăn cam mỗi ngày

Những lý do sức khỏe nên ăn cam mỗi ngày

Thị trấn lạnh cóng -67 độ C đến mức lông mi phủ tuyết

Thị trấn lạnh cóng -67 độ C đến mức lông mi phủ tuyết

Rạp Đại Nam bùng nổ cảm xúc trong hội thảo Quốc gia về Nhà viết kịch Xuân Trình

Rạp Đại Nam bùng nổ cảm xúc trong hội thảo Quốc gia về Nhà viết kịch Xuân Trình

‘Bạch đàn liễu’ đốn tim khán giả Thủ đô sau 46 năm vắng bóng

‘Bạch đàn liễu’ đốn tim khán giả Thủ đô sau 46 năm vắng bóng

Cho dù thống nhất được thiên hạ, Lưu Bị ắt sẽ diệt trừ Mã Siêu

Cho dù thống nhất được thiên hạ, Lưu Bị ắt sẽ diệt trừ Mã Siêu

Võ cổ truyền Trung Quốc phần lớn là ‘trò bịp’?

Võ cổ truyền Trung Quốc phần lớn là ‘trò bịp’?

Số phận những người con của Albert Einstein

Số phận những người con của Albert Einstein

Thử tài IQ với 5 câu đố ‘Hack não’ này

Thử tài IQ với 5 câu đố ‘Hack não’ này

Truyền kỳ về 7 người phụ nữ đẹp nhất lịch sử thế giới

Truyền kỳ về 7 người phụ nữ đẹp nhất lịch sử thế giới

Ảo giác ôtô ‘đi lùi’ khi dừng đèn đỏ nguy hiểm ra sao?

Ảo giác ôtô ‘đi lùi’ khi dừng đèn đỏ nguy hiểm ra sao?

Khi say rượu ăn những thứ nào sẽ nhanh tỉnh

Khi say rượu ăn những thứ nào sẽ nhanh tỉnh

Bí ẩn loài cây duy nhất trên thế giới có thể ‘đi bộ’

Bí ẩn loài cây duy nhất trên thế giới có thể ‘đi bộ’

Forbes: ‘VN vẫn liên tục tự sản xuất smartphone, tại sao họ chưa bán được?’

Forbes: ‘VN vẫn liên tục tự sản xuất smartphone, tại sao họ chưa bán được?’

Nhường nhịn không phải là yếu hèn, thiện lương không phải là dại dột

Nhường nhịn không phải là yếu hèn, thiện lương không phải là dại dột

Truyện ngắn “Tro bụi”: Ấm áp tình người giữa kiếp phù sinh

Truyện ngắn “Tro bụi”: Ấm áp tình người giữa kiếp phù sinh

Tại sao bạn không hạnh phúc? 5 mẩu chuyện cực ngắn giúp bạn có tâm hồn rộng mở

Tại sao bạn không hạnh phúc? 5 mẩu chuyện cực ngắn giúp bạn có tâm hồn rộng mở

Cuộc gọi trong đêm – chuyến taxi cuối cùng của đời người

Cuộc gọi trong đêm – chuyến taxi cuối cùng của đời người

Soi nốt ruồi ở môi đoán định cuộc đời giàu sang hay nghèo hèn

Soi nốt ruồi ở môi đoán định cuộc đời giàu sang hay nghèo hèn

Tại sao không nên lái xe ngay sau khi khởi động?

Tại sao không nên lái xe ngay sau khi khởi động?

Có dấu hiệu này đi khám ngay kẻo bị ung thư máu

Có dấu hiệu này đi khám ngay kẻo bị ung thư máu

Thủ tướng: ‘Văn hoá dân gian là mã định danh của mỗi dân tộc’

Thủ tướng: ‘Văn hoá dân gian là mã định danh của mỗi dân tộc’