Lý do đường sắt Cát Linh – Hà Đông chưa thể chở khách

08/04/2019

Cuối tháng 4 này, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thương mại. Dự án còn một số hạng mục phải gấp rút hoàn thành.


 

Đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, đến nay khối lượng xây lắp dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã hoàn thành khoảng 99%; tổng khối lượng vật tư, thiết bị đã về đến công trường đạt 99%.

Công tác thi công lắp đặt thiết bị đạt khoảng 90%. Các hạng mục còn lại như hoàn thiện khu gia các nhà ga, mái che thang cuốn, đấu nối hệ thống thoát nước một số điểm… đang được gấp rút hoàn thành.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, dù còn 1% nhưng để hoàn thành dự án phải hoàn thiện thủ tục nghiệm thu đánh giá an toàn hệ thống, đăng kiểm thiết bị (đây là vấn đề mới và phức tạp vì Việt Nam chưa có đầy đủ quy chuẩn), quy trình bảo dưỡng vận hành khai thác…

Về nhân lực, ước tính có khoảng 600 người sẽ phục vụ cho hoạt động của tuyến đường sắt đô thị này. Những người được đào tạo tại Trung Quốc đã về nước và đang được tiếp cận vận hành thực tế tại các vị trí theo mô hình tổ chức của công ty quản lý đường sắt đô thị Hà Nội.

Cùng với việc hoàn thiện các hạng mục, hệ thống nhà ga liên tục được căn chỉnh trước khi đưa vào khai thác thương mại. Hệ thống cửa kiểm soát vé điện tử từ nhà ga lên tàu cũng đã được lắp đặt xong.

Dự kiến đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ vận hành thương mại trong quý 2.

Hình ảnh đường sắt Cát Linh – Hà Đông gấp rút hoàn thành các hạng mục cuối:

Khu nhà ăn trong ga Depot đang được lát gạch để phục vụ nhân viên vận hành trong ga
Hệ thống mái che thang cuốn lên các nhà ga đang được bổ sung hoàn thiện 

Nhân lực được đưa đi đào tạo tại Trung Quốc và trong nước được đưa vào ga Depot để tiếp cận vận hành tàu chạy trên tuyến 

Để hoàn thành dự án phải hoàn thiện thủ tục nghiệm thu đánh giá an toàn hệ thống…

Toàn bộ hệ thống nhà ga đều được Trung tâm điều hành cập nhật, quan sát qua hệ thống camera giám sát
Đội ngũ lái tàu sau khi được đào tạo, sát hạch liên tục được hướng dẫn cho chạy thử trên tuyến. Các đoàn tàu được lập trình tốc độ, thời gian dừng đỗ tự động. Lái tàu quan sát tín hiệu ghi, thao tác đóng mở cửa tàu và xử lý các sự cố nếu có

Tàu Cát Linh – Hà Đông chạy với vận tốc trung bình 35 km/h, tốc độ tối đa 80 km/h
Cửa soát vé tự động ở mỗi ga cung cấp số liệu chính xác về lưu lượng hành khách. Khách có thể mua vé tại máy hoặc tại quầy. Vé lên tàu là một thẻ điện tử, khách sẽ quẹt thẻ tại cửa soát vé trước khi lên tàu
Các nhà ga đã được đưa vào vận hành thử

Theo Vietnamnet

Video hay

Cùng chuyên mục

Đường phố Hà Nội – Danh nhân và lịch sử: Phố Hàng Than ghi dấu hùng khí đất kinh kỳ

Đường phố Hà Nội – Danh nhân và lịch sử: Phố Hàng Than ghi dấu hùng khí đất kinh kỳ

Kỳ nhân số 1 thời Tam Quốc, ngay cả Gia Cát Lượng cũng nể trọng

Kỳ nhân số 1 thời Tam Quốc, ngay cả Gia Cát Lượng cũng nể trọng

72 phép thần thông biến hoá của Tôn Ngộ Không bao gồm những gì?

72 phép thần thông biến hoá của Tôn Ngộ Không bao gồm những gì?

Cầu thủ Atletico ‘làm xiếc’, Barca mất điểm oan ức

Cầu thủ Atletico ‘làm xiếc’, Barca mất điểm oan ức

Cấp mới, đổi giấy phép lái xe, nộp phạt vi phạm giao thông trên môi trường điện tử

Cấp mới, đổi giấy phép lái xe, nộp phạt vi phạm giao thông trên môi trường điện tử

‘Nhà khoa học’ chân đất lai tạo 50 giống lúa… chỉ để tặng Nhà nước

‘Nhà khoa học’ chân đất lai tạo 50 giống lúa… chỉ để tặng Nhà nước

Chủng virus cúm heo mới nguy hiểm đến đâu?

Chủng virus cúm heo mới nguy hiểm đến đâu?

Thăm các cụ bàng ‘cổ quái’ ở Lý Sơn

Thăm các cụ bàng ‘cổ quái’ ở Lý Sơn

Phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc thiểu số gắn với xây dựng nông thôn mới

Phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc thiểu số gắn với xây dựng nông thôn mới

Khám phá những pháp thuật cực đáng sợ của Ninja cổ đại

Khám phá những pháp thuật cực đáng sợ của Ninja cổ đại

Thú vị nghề bẫy mực lá

Thú vị nghề bẫy mực lá

Quốc tế sốc khi Trung Quốc đòi chủ quyền khu bảo tồn của… Bhutan

Quốc tế sốc khi Trung Quốc đòi chủ quyền khu bảo tồn của… Bhutan

Nhưng thói quen xấu trước khi đi ngủ khiến bạn dễ tăng cân

Nhưng thói quen xấu trước khi đi ngủ khiến bạn dễ tăng cân

Bất ngờ với những công dụng từ bã cà phê

Bất ngờ với những công dụng từ bã cà phê

Đi tìm vị thánh trong đền Quan Đế

Đi tìm vị thánh trong đền Quan Đế

20 năm với Văn hóa dân tộc

20 năm với Văn hóa dân tộc

Đất nước có nhiều phụ nữ xinh đẹp và sống thọ bậc nhất thế giới

Đất nước có nhiều phụ nữ xinh đẹp và sống thọ bậc nhất thế giới

Đeo đai sắt cho đài phun nước cổ nhất Hà Nội

Đeo đai sắt cho đài phun nước cổ nhất Hà Nội

Bộ Công Thương cảnh báo khẩn về xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Bộ Công Thương cảnh báo khẩn về xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Vì sao Hà Nội biến thành ‘hỏa diệm sơn’?

Vì sao Hà Nội biến thành ‘hỏa diệm sơn’?

Phước Duyên cổ tự – điểm tâm linh nơi cố đô

Phước Duyên cổ tự – điểm tâm linh nơi cố đô

Giải mã biểu tượng của người Ai Cập cổ đại

Giải mã biểu tượng của người Ai Cập cổ đại

Những bằng chứng khoa học về sự tồn tại của thiên đường và địa ngục

Những bằng chứng khoa học về sự tồn tại của thiên đường và địa ngục

Cha tu dưỡng, dạy con tu thân

Cha tu dưỡng, dạy con tu thân

Hơn 200 năm chưa thấu hết chữ nghĩa của Nguyễn Du

Hơn 200 năm chưa thấu hết chữ nghĩa của Nguyễn Du

Nét mới trong văn minh lễ hội ở đền Cửa Ông

Nét mới trong văn minh lễ hội ở đền Cửa Ông

Tam quốc diễn nghĩa: Ai là sư phụ của Triệu Vân?

Tam quốc diễn nghĩa: Ai là sư phụ của Triệu Vân?

Kỷ vật trở về sau 49 năm

Kỷ vật trở về sau 49 năm

COVID-19: Thế giới vào giai đoạn ‘nguy hiểm’, Việt Nam nguy cơ bùng phát trở lại rất cao

COVID-19: Thế giới vào giai đoạn ‘nguy hiểm’, Việt Nam nguy cơ bùng phát trở lại rất cao

Cõi thiền trong những bức tranh của hoạ sĩ Hoàng A Sáng

Cõi thiền trong những bức tranh của hoạ sĩ Hoàng A Sáng