Lý do đường sắt Cát Linh – Hà Đông chưa thể chở khách

08/04/2019

Cuối tháng 4 này, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thương mại. Dự án còn một số hạng mục phải gấp rút hoàn thành.


 

Đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, đến nay khối lượng xây lắp dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã hoàn thành khoảng 99%; tổng khối lượng vật tư, thiết bị đã về đến công trường đạt 99%.

Công tác thi công lắp đặt thiết bị đạt khoảng 90%. Các hạng mục còn lại như hoàn thiện khu gia các nhà ga, mái che thang cuốn, đấu nối hệ thống thoát nước một số điểm… đang được gấp rút hoàn thành.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, dù còn 1% nhưng để hoàn thành dự án phải hoàn thiện thủ tục nghiệm thu đánh giá an toàn hệ thống, đăng kiểm thiết bị (đây là vấn đề mới và phức tạp vì Việt Nam chưa có đầy đủ quy chuẩn), quy trình bảo dưỡng vận hành khai thác…

Về nhân lực, ước tính có khoảng 600 người sẽ phục vụ cho hoạt động của tuyến đường sắt đô thị này. Những người được đào tạo tại Trung Quốc đã về nước và đang được tiếp cận vận hành thực tế tại các vị trí theo mô hình tổ chức của công ty quản lý đường sắt đô thị Hà Nội.

Cùng với việc hoàn thiện các hạng mục, hệ thống nhà ga liên tục được căn chỉnh trước khi đưa vào khai thác thương mại. Hệ thống cửa kiểm soát vé điện tử từ nhà ga lên tàu cũng đã được lắp đặt xong.

Dự kiến đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ vận hành thương mại trong quý 2.

Hình ảnh đường sắt Cát Linh – Hà Đông gấp rút hoàn thành các hạng mục cuối:

Khu nhà ăn trong ga Depot đang được lát gạch để phục vụ nhân viên vận hành trong ga
Hệ thống mái che thang cuốn lên các nhà ga đang được bổ sung hoàn thiện 

Nhân lực được đưa đi đào tạo tại Trung Quốc và trong nước được đưa vào ga Depot để tiếp cận vận hành tàu chạy trên tuyến 

Để hoàn thành dự án phải hoàn thiện thủ tục nghiệm thu đánh giá an toàn hệ thống…

Toàn bộ hệ thống nhà ga đều được Trung tâm điều hành cập nhật, quan sát qua hệ thống camera giám sát
Đội ngũ lái tàu sau khi được đào tạo, sát hạch liên tục được hướng dẫn cho chạy thử trên tuyến. Các đoàn tàu được lập trình tốc độ, thời gian dừng đỗ tự động. Lái tàu quan sát tín hiệu ghi, thao tác đóng mở cửa tàu và xử lý các sự cố nếu có

Tàu Cát Linh – Hà Đông chạy với vận tốc trung bình 35 km/h, tốc độ tối đa 80 km/h
Cửa soát vé tự động ở mỗi ga cung cấp số liệu chính xác về lưu lượng hành khách. Khách có thể mua vé tại máy hoặc tại quầy. Vé lên tàu là một thẻ điện tử, khách sẽ quẹt thẻ tại cửa soát vé trước khi lên tàu
Các nhà ga đã được đưa vào vận hành thử

Theo Vietnamnet

Video hay

Cùng chuyên mục

Lặng ngắm vẻ đẹp mộc của chùa Trấn Quốc năm 1993

Lặng ngắm vẻ đẹp mộc của chùa Trấn Quốc năm 1993

Nghề gác kèo ong rừng U Minh Hạ có gì đặc biệt?

Nghề gác kèo ong rừng U Minh Hạ có gì đặc biệt?

7 sự thật thú vị ít người biết về mèo máy Doraemon

7 sự thật thú vị ít người biết về mèo máy Doraemon

Học sinh của ta vẫn chưa biết…cãi

Học sinh của ta vẫn chưa biết…cãi

Giải mã 7 bí ẩn lớn nhất lịch sử thế giới

Giải mã 7 bí ẩn lớn nhất lịch sử thế giới

Bí ẩn ngôi mộ cổ nằm giữa quần thể lộc vừng hơn 1.000 năm tuổi

Bí ẩn ngôi mộ cổ nằm giữa quần thể lộc vừng hơn 1.000 năm tuổi

Kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam: Di sản báo chí Hồ Chí Minh

Kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam: Di sản báo chí Hồ Chí Minh

Nhớ về người viết báo đầu tiên ở Tây Nguyên

Nhớ về người viết báo đầu tiên ở Tây Nguyên

Giang hồ vây xe chở công an: Xem lại việc cán bộ ăn nhậu xảy ra xô xát

Giang hồ vây xe chở công an: Xem lại việc cán bộ ăn nhậu xảy ra xô xát

Khám phá ‘kỳ tích kỹ thuật’ cổ đại cung cấp 45 triệu lít nước/ngày giữa sa mạc

Khám phá ‘kỳ tích kỹ thuật’ cổ đại cung cấp 45 triệu lít nước/ngày giữa sa mạc

668 bài thi toán điểm 0, thầy cô phải nhận trách nhiệm của mình

668 bài thi toán điểm 0, thầy cô phải nhận trách nhiệm của mình

Đi tìm những không gian báo chí ‘rất Hà Nội’

Đi tìm những không gian báo chí ‘rất Hà Nội’

Bảo vật kể chuyện quốc hiệu và kinh đô

Bảo vật kể chuyện quốc hiệu và kinh đô

Chiêm ngưỡng dàn vũ khí độc đáo của người Việt cổ

Chiêm ngưỡng dàn vũ khí độc đáo của người Việt cổ

Chết cười với lời phê bài kiểm tra của các giáo viên

Chết cười với lời phê bài kiểm tra của các giáo viên

Những thầy cô giỏi chuyên môn thì mấy khi được làm hiệu trưởng!

Những thầy cô giỏi chuyên môn thì mấy khi được làm hiệu trưởng!

Giải mật vụ ám sát chấn động nhất thế giới năm 1979

Giải mật vụ ám sát chấn động nhất thế giới năm 1979

Thanh tra Bộ xây dựng vòi vĩnh, mối lo từ lực lượng chống tham nhũng

Thanh tra Bộ xây dựng vòi vĩnh, mối lo từ lực lượng chống tham nhũng

Những vấn đề đặt ra đối với báo chí, xuất bản hiện nay

Những vấn đề đặt ra đối với báo chí, xuất bản hiện nay

Ma túy thế hệ mới: Sức tàn phá gấp trăm lần ma túy cũ

Ma túy thế hệ mới: Sức tàn phá gấp trăm lần ma túy cũ

5 mãnh tướng phải chịu kết cục bi thảm nhất Tam Quốc

5 mãnh tướng phải chịu kết cục bi thảm nhất Tam Quốc

Đã là đàn ông, 10 thứ xa xỉ này nhất định phải có!

Đã là đàn ông, 10 thứ xa xỉ này nhất định phải có!

Bí mật kinh hoàng của thanh kiếm đáng sợ nhất thế giới

Bí mật kinh hoàng của thanh kiếm đáng sợ nhất thế giới

Trùm tình báo Tư Chung “Biệt động Sài Gòn” qua đời ở tuổi 83

Trùm tình báo Tư Chung “Biệt động Sài Gòn” qua đời ở tuổi 83

Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu – Điện Bàn, Quảng Nam, một di tích cần được bảo tồn

Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu – Điện Bàn, Quảng Nam, một di tích cần được bảo tồn

Công chúa có số phận bi thảm bậc nhất trong lịch sử Trung Hoa

Công chúa có số phận bi thảm bậc nhất trong lịch sử Trung Hoa

Cải thiện cuộc sống cho nghệ sĩ già neo đơn

Cải thiện cuộc sống cho nghệ sĩ già neo đơn

Nhà tri huyện suýt bị đốt thành tro vì giấu cán bộ cách mạng

Nhà tri huyện suýt bị đốt thành tro vì giấu cán bộ cách mạng

Những chiêu móc túi người dùng ôtô non kinh nghiệm

Những chiêu móc túi người dùng ôtô non kinh nghiệm

Khám phá lăng mộ bằng đá xanh của phụ thân Nam Phương hoàng hậu

Khám phá lăng mộ bằng đá xanh của phụ thân Nam Phương hoàng hậu