Lóa mắt trước những lâu đài hàng nghìn tỷ đồng của đại gia Việt

11:02 | 16/06/2019

Mỗi tòa lâu đài đều mang kiến trúc khác nhau, phản ánh thẩm mỹ, phong cách của từng gia chủ. Chúng chỉ có một điểm chung là vô cùng đắt đỏ.


“Lâu đài Thành Thắng” là tài sản của ông Đỗ Văn Tiến (52 tuổi) – một đại gia Ninh Bình giàu có trong lĩnh vực sản xuất xi măng. Tọa lạc trên mảnh đất có diện tích 10.000 m2, ngay sát quốc lộ 1 thuộc địa phận Gia Viễn, Ninh Bình, tòa lâu đài nguy nga trở thành tâm điểm chú ý của người dân trong khu vực. Ảnh VnExpress
Tòa lâu đài được khởi công xây dựng năm 2016, vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nhưng đã đội kinh phí lên rất cao. Lâu đài được đặt theo tên của 2 con trai ông Tiến là Thành và Thắng, nó được lấy ý tưởng từ Nhà thờ Thánh Peter và những công trình ở Vatican (Ý). Ảnh Zing
Lâu đài có 3 phần dinh cơ chính, 2 khối gần mặt đường được dành cho con trai. Ngoài để ở, khu nhà chính bề thế bên trong còn được sử dụng làm văn phòng công ty.
Khuôn viên công trình rộng khoảng 10.000 m2 với hệ thống cổng và rào chắn kiên cố bao quanh. Mặt sàn xây dựng của tòa lâu đài chính 6 tầng này khoảng 2.000 m2. Riêng bộ cổng đã có giá 40 tỷ đồng.
Trên cùng là mái vòm phong cách Ý, bên dưới cùng là tầng âm. Tầng âm được chia thành ba khu chính, một ga ra chính rộng 700 m2 đủ sức chứa khoảng 30 xe, một ga ra phụ rộng 500 m2 đủ sức chứa khoảng 20 xe và một phòng nghe nhạc rộng khoảng 600 – 700 m2 với đủ bộ sân khấu, có thể phục vụ 300 khán giả.
Được biết riêng phần xây thô trị giá khoảng 300 – 400 tỷ đồng nhưng chưa là gì so với phần nội thất sang trọng bên trong tòa lâu đài. Hàng trăm chiếc cột xung quanh lâu đài cũng được ốp đá, chưa tính ban công tượng đá.
Bao quanh tòa lâu đài là khuôn viên rộng rãi, có hồ nước và khoảnh vườn với rên 20 cây cổ thụ như thông, lộc vừng, tùng La Hán…, mỗi cây có giá không dưới một tỷ đồng. Nhiều cây trong đó được ông Tiến đích thân đi khắp các tỉnh thành như Đắk Lắk, Kon Tum mang về.
Lượng vật liệu xây dựng dùng để xây dựng tòa lâu đài này ước tính khoảng 1.000 tấn sắt, 4.000 – 5.000 tấn xi măng, hàng chục nghìn tấn cát, gạch. Ảnh Vietnamnet
Ông Tiến từng chia sẻ với báo VnExpress: “Công trình này được xây dựng để thỏa đam mê về kiến trúc của tôi, chứ không phải phô trương gì. Đây cũng là nơi để gia đình có một cuộc sống thoải mái, luôn rộng mở tâm trí để có thể làm việc hiệu quả”.
Tòa lâu đài quá rộng nên cuộc sống tại đây cũng có những điều bất ngờ hơn ở những ngôi nhà khác. Ông Tiến phải thuê 5 người giúp việc lau dọn mỗi ngày, chỉ riêng việc tưới cây cũng mất 2 tiếng mỗi lần, mỗi ngày 2 lần.
Mỗi lần con ông tập chạy bộ quanh ngôi nhà chính mất 10 phút, riêng ông đi bộ phải mất đến 20 phút. Người ở bếp gọi lên phòng khách hoàn toàn không nghe thấy gì. Người ở trên lầu muốn gọi người ở ngoài vườn phải dùng điện thoại vì khoảng cách quá xa. Riêng tiền điện để chiếu sáng cho tòa lâu đài đã là 40 triệu đồng/tháng.
Mất 3 năm để lên bản vẽ và 6 năm để xây dựng và hoàn thiện, tòa lâu đài Lan Khoa Khuê được người dân tại xã Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định coi là một trong những biểu tượng của sự giàu có trong vùng.
Chủ nhân của tòa lâu đài là ông Nguyễn Văn Khuê (SN 1958) và bà Nguyễn Thị Lan (SN 1961). Được biết, ông Khuê hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khoáng sản, tàu biển. Ảnh Vietnamnet
Ông Khuê cho biết, tòa lâu đài là sự kết hợp tên của các thành viên trong gia đình – tên ông (Khuê), tên vợ (Lan) và tên người con trai (Khoa). Chi phí xây dựng công trình tính đến nay đã vượt ra ngoài con số 40 tỷ đồng.
Lâu đài có diện tích 470m2 nằm trên mảnh đất 3000 m2. Trước khi bắt tay vào xây dựng, ông Khuê đã dành thời gian sang Pháp, Italy vừa đi du lịch vừa tham khảo các mẫu lâu đài. Vốn yêu thích thần thoại Hy Lạp nên ông Khuê đã biến công trình của mình mang đậm cảm hứng thần thoại.
Hệ thống cổng, hàng rào được làm bằng chất liệu nhôm hợp kim mạ đồng có điều khiển từ xa. Hai bên có hai pho tượng sư tử trắng án ngữ, thể hiện sự mạnh mẽ của gia chủ trong cuộc sống và kinh doanh.
Ông Khuê đã đầu tư 3 tỷ đồng cho hệ thống phòng cháy chữa cháy cho lâu đài. Ngoài ra, xung quanh gắn 20 camera và lớp hàng rào thép gai để đảm bảo an ninh.
Lâu đài có 12 phòng ngủ, 2 phòng ở của người giúp việc, phòng trưng bày cổ vật, phòng làm việc… Riêng phòng ăn có sức chứa lên đến 100 người.
Nói về tòa lâu đài, chủ nhân của nó cho biết: “Công trình này là tâm huyết của tôi, để con cháu sau này có thể nhìn vào và hiểu cha ông của chúng đã cố gắng như thế nào để có ngày hôm nay. Mỗi chi tiết dù nhỏ nhất trong ngôi nhà đều chứa một câu chuyện ý nghĩa”.
Một tòa lâu đài bề thế không kém nằm trên đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội là tòa “gà vàng” của đại gia buôn sắt thép Nguyễn Quốc Thanh (sinh năm 1957, quê gốc Thanh Hóa). Người đàn ông này ban đầu lập nghiệp bằng nghề buôn sắt vụn, sau đó mở rộng kinh doanh sang vật liệu xây dựng.
Tòa lâu đài có diện tích 400 m2 cao 5 tầng 1 chóp. Chủ nhân của nó đã bỏ tiền mua đất của 5 nhà xung quanh để lấy diện tích xây nhà. Điểm nhấn chính của tòa lâu đài là có 6 con gà dát vàng trị giá gần 4 tỷ đồng được đặt trên chóp. Con gà trống lớn nhất được đặt trên cao trong tư thế cất cao tiếng gáy. 5 con còn lại xếp hình cánh cung xung quanh. Vì điểm nhấn này nên người ta gọi đây là tòa lâu đài gà vàng để phân biệt với những tòa lâu đài bề thế khác. Ảnh Vietnamnet
Công trình này được xây dựng từ năm 2012 với tổng chi phí hơn 300 tỷ.
Nội thất sang trọng đắt đỏ bên trong tòa lâu đài
Dát vàng đắt đỏ lên đồ nội thất chứng tỏ đội chịu chơi, chịu chi của ông chủ Thanh sắt
Tảng đá phong thủy độc lạ đặt trong phòng khách tòa nhà
Kiến trúc tòa nhà mang hơi hướng châu Âu
Từng gây ồn ào không kém trên báo chí là tòa biệt thự 7 tầng của đại gia Nam Định – người tổ chức đám cưới sang chảnh với thực đơn tôm hùm, rượu ngoại cho con gái hồi đầu năm 2019. Không chỉ đám cưới của con gái ông mà tòa lâu đài bề thế của gia đình cũng trở thành tâm điểm của quan tâm của dư luận. Ảnh Linh Lê Chí
Tòa biệt thự được mọi người xung quanh gọi là “lâu đài” vì kiến trúc mang phong cách châu Âu, lại to và vô cùng bề thế trong vùng. Cách đây 2 năm, “tòa lâu đài” này cũng lên báo khi con gái cả của gia đình này lấy chồng.
Không ai biết giá trị của tòa biệt thự này nhưng nó vẫn thu hút được sự chú ý vì kiến trúc cầu kỳ và nội thất đắt đỏ bên trong. Ảnh Linh Lê Chí
Phần cửa ra vào được gia chủ đổ tiền tỷ đầu tư
Cổng ra vào hoành tráng, bề thế
Phòng ăn với nội thất như hoàng gia
Phòng khách với bộ bàn ghế tiền tỷ

 

Theo ANTD

Video hay

Cùng chuyên mục

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng

BẾN TRE: Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Phú Hưng lần thứ VI

BẾN TRE: Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Phú Hưng lần thứ VI

Sôi nổi Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hà Tĩnh năm 2024

Sôi nổi Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hà Tĩnh năm 2024