Linh hồn báo mộng có thật hay không?

12:16 | 28/12/2019

Bạn đã bao giờ tự hỏi: Chết có phải là đã hết? Vì sao người đã khuất lại hiện về báo mộng? Tự cổ chí kim, những trường hợp “linh hồn báo mộng” có rất nhiều và cũng vô cùng kỳ lạ.



Giấc mộng phản ánh cảm xúc, suy nghĩ, tình cảm, cũng như những hình ảnh hiện lên trong tâm trí của chúng ta khi ngủ. Trong suốt tiến trình lịch sử nhân loại, hiện tượng giấc mộng được rất nhiều người quan tâm và nghiên cứu, nhưng nội dung và ý nghĩa của nó đến nay vẫn chưa được nhận thức một cách đầy đủ.

Trong vòng 7 ngày khi con người vừa mới qua đời, trước khi trải qua phán quyết, vong hồn có khoảng thời gian để hoàn thành tâm nguyện, bao gồm cả việc báo mộng.

Rất nhiều nhà khoa học đã sử dụng các thiết bị máy móc hiện đại để khám phá bí mật của giấc mộng, họ cũng đưa ra nhiều giả thuyết về ý nghĩa và mục đích sinh học của nó, tuy nhiên tất cả vẫn còn khá mơ hồ như chính bản thân giấc mộng. Và điều kỳ lạ là, có những giấc mơ đã thật sự xảy ra trong hiện thực khiến không ít người trong chúng ta phải trăn trở, suy nghĩ.

Thánh Lăng tiên sinh là một vị cao nhân có khả năng nhìn thấy Thiên đường và địa ngục. Ông cho biết việc người đã khuất hiện về báo mộng là thật sự tồn tại, không chỉ hiện nay, mà thời cổ đại cũng có rất nhiều trường hợp như thế.

Người ta sinh thời có rất nhiều việc chưa hoàn thành hoặc có nguyện vọng hay nhiệm vụ nào đó chưa làm xong, sau khi qua đời họ có thể thông qua một vài phương thức đặc thù mà liên hệ với thân nhân để dặn dò một vài sự việc. Đặc biệt là những nạn nhân tử vong phi tự nhiên, ví dụ như bị tử nạn, bị sát hại… lại thường hiện về báo mộng cho người nhà nhiều nhất.

Ảnh minh họa: Argumentopolitico.

Báo mộng không ảnh hưởng đến nhân quả

Thánh Lăng tiên sinh cho biết: Người chết trong vòng 7 ngày, trước khi tiếp nhận phán quyết của Diêm Vương, sẽ được phép có một khoảng thời gian để hoàn thành tâm nguyện, bao gồm cả việc báo mộng. Đối tượng để báo mộng thường phải có duyên phận sâu sắc với người đã khuất, là thân cận hoặc là người luôn nhận được sự yêu thương của vong hồn lúc còn sống.

Ví dụ, người mà cha của Thánh Lăng tiên sinh yêu thương nhất là con gái mình, nên ông đã báo mộng dặn dò cô phải chăm sóc thật tốt cho mẹ và em trai. Nhưng vì cả gia đình của Thánh Lăng đều có công năng, thiên nhãn đều khai mở, nên ông đã trực tiếp đi gặp nguyên thần của con gái để dặn dò giao phó.

Thánh Lăng tiên sinh nói: Nếu báo mộng cho người không có công năng thì phải đưa linh hồn của họ đến không gian của người đã chết. Nhưng đối với người được báo mộng mà nói, dù ở không gian khác, cảm giác vẫn như là đang nằm mơ.

Cũng có người trong lúc đang tỉnh táo nhìn thấy âm hồn của thân nhân đã qua đời, chuyện này rốt cuộc là thế nào? Theo giải thích của Thánh Lăng tiên sinh, nếu người được báo mộng có công năng, thì linh hồn có thể trực tiếp nói chuyện, không cần phải thông qua hình thức báo mộng.

Ngoài thân nhân, linh hồn cũng có thể báo mộng cho những người mà họ không hề thân thiết. Ví dụ như có những linh hồn của người bị hại báo mộng cho viên cảnh sát không thân thích, nói cho họ biết đặc thù, tên tuổi… những trọng điểm để phá án và tìm ra tên sát nhân.

Tương truyền, vị pháp y quá cố Dương Nhật Tùng đương thời thường nằm mơ thấy những người chết không thân thích đến để cầu xin giúp đỡ.

Thánh Lăng tiên sinh giải thích: Nếu linh hồn vì oan ức mà cầu xin sự giúp đỡ, quỷ sai hoặc thổ địa sẽ đưa họ đến tìm người có thể báo mộng. Đối tượng được báo mộng cần phải có công năng tu vi hoặc có quá trình tu hành nhất định.

Cũng theo Thánh Lăng tiên sinh, Dương Nhật Tùng sinh thời cũng là người tu hành, trong không gian khác có thể nhìn thấy ánh sáng công trụ tỏa ra trên đỉnh đầu của ông ấy. Do vậy mà quỷ sai hoặc thổ địa sẽ kiến nghị người chết đến tìm ông ấy cầu xin sự giúp đỡ.

Tuy nhiên cần có một điều kiện: người đã khuất và Dương Nhật Tùng phải có một mối nhân duyên nhất định, nếu không phải đời này thì là đời trước. Ví dụ như, người đó kiếp trước từng bố thí cho Dương Nhật Tùng, nhiều ít bao nhiêu cũng là tác thành nên một chút duyên phận.

Vậy báo mộng có giới hạn số lần không? Trong tình huống nào thì không được phép báo mộng? 

Theo Thánh Lăng tiên sinh, người vừa qua đời nội trong 7 ngày chỉ có thể báo mộng một lần, nhưng có thể trong một lần đó mà báo mộng cho nhiều người, có thể giảng giải một câu chuyện cũng có thể cùng lúc nói nhiều câu chuyện. Trong tình huống này, quỷ sai sẽ giúp linh hồn hoàn thành tâm nguyện. Nhưng có một trường hợp không thể giúp đỡ: Nếu đó là quan hệ nhân quả, người chết vốn dĩ phải chết oan, thì quỷ sai cũng không thể giúp họ giải oan. Cũng có nghĩa, báo mộng không ảnh hưởng đến nghiệp báo nhân quả.

Vào năm 1998, bà Weiss, phu nhân của vị thị trưởng một thị trấn nhỏ tại Alabama nước Mỹ bị sát hại. Một cư dân trong trấn Spakin đã nói với cảnh sát rằng bản thân từng nằm mơ thấy bà Weiss nói rằng bà bị chồng sát hại đến chết. Nhưng vì thiếu chứng cứ, phía cảnh sát không phá được vụ án này. Mãi đến 8 năm sau, tức năm 2006, vụ án được phá giải, hung thủ quả nhiên là chồng của bà Weiss.

Thánh Lăng tiên sinh bày tỏ: Chuyện này rất hiếm thấy, thông thường vong hồn phải có một nỗi oan ức rất lớn mới có thể làm như vậy. Bởi vì người chết oan phải chờ đợi ở Uổng Tử Thành, trước khi lìa khỏi dương thế họ sẽ không thể xuất hiện, cũng không được tự do báo mộng cho người sống.

Tình huống này thường là người khuất lúc sinh thời phải là người thật sự tốt và được tín nhiệm, vị Thần mà người đó tin tưởng sẽ giúp đỡ họ, hoặc là thân nhân của vong hồn thành tâm cầu nguyện xin Thần giúp đỡ, và do Thần yêu cầu người trông coi Uổng Tử Thành là Thành Hoàng Gia mới có thể cho phép linh hồn rời khỏi Uổng Tử Thành để đi báo mộng cho người ở dương gian.

Ảnh minh họa: Pinterest.

Cõi âm đều dùng “Đức” để trao đổi 

Có người nằm mơ thấy tổ tiên đã qua đời từ nhiều năm trước, chuyện đó là như thế nào?

Thánh Lăng tiên sinh chia sẻ: Vong hồn sau khi tiếp nhận phán quyết nếu không phải xuống địa ngục chịu hình phạt, sẽ phải đợi đến sau khi kết thúc tuổi âm ở âm gian thì mới được đầu thai chuyển thế một lần nữa. Và cũng trong khoảnh khắc này, người ở cõi âm có thể báo mộng, và không có số lần cũng như hạn định như sau khi chết 7 ngày.

“Cõi âm và cõi dương được liên kết với nhau. Linh hồn của cõi âm có thể đến cõi dương báo mộng, đây là chuyện bình thường, chỉ cần người đó có năng lực, tu hành và đạo hạnh”.

Thánh Lăng tiên sinh đặc biệt nhắc nhở, cõi âm và cõi dương không chỉ liên kết nhau mà còn đối nghịch nhau, trong âm có dương, trong dương có âm, cõi âm cũng có thể thông qua những phương thức khác để nói chuyện với người thân ở cõi dương thế.

Nhưng phải nhấn mạnh một điều: Những việc này đều phải dùng “Đức” để trao đổi, ví như dùng phúc phần của một trăm việc thiện để trao đổi. Người cõi dương chúng ta gọi là ‘giảm tuổi thọ’, người cõi âm thì là ‘giảm phúc’, cõi âm thứ gì cũng có thể dùng ‘phúc’ để đổi lấy.

“Vẫn là câu nói cũ: Tu hành càng tốt, công đức càng nhiều, có thể dùng đức của chính mình để đi làm những việc mình muốn. Cho nên hành thiện là điều rất quan trọng” – Thánh Lăng bày tỏ.

Giúp đỡ hoàn thành tâm nguyện của người đã khuất cũng coi như là làm một việc công đức. Nhưng nếu không thể hoàn thành lời thỉnh cầu của họ thì người được báo mộng có bị báo thù hay không?

Thánh Lăng tiên sinh trả lời: Nếu theo quan hệ nhân quả nợ duyên, việc người báo mộng không hoàn thành được tâm nguyện cũng coi như là nợ cũ chưa dứt, sau khi đến cõi âm sẽ có thể thanh toán. Vì nợ vẫn chưa trả, không trả được ở cõi dương, thì phải trả ở cõi âm.

“Nợ còn chưa dứt, một xu một hào đều không được sai sót”. Thánh Lăng tiên sinh bày tỏ: “Bởi vậy, làm người tốt nhất không nên nợ người, dù là tiền hay là tình, dù tiếc của cũng phải trả, để không ai còn nợ ai”.

Theo The Epochtimes

Video hay

Cùng chuyên mục

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 tại Khu du lịch Thiên Cầm

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 tại Khu du lịch Thiên Cầm

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

KHỞI ĐỘNG “90 NGÀY TỐC CHIẾN 2024″ CÙNG DROPPII

KHỞI ĐỘNG “90 NGÀY TỐC CHIẾN 2024″ CÙNG DROPPII

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP VÀ HAI ĐÓNG GÓP THIÊN TÀI QUYẾT ĐỊNH CHIÊN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975.

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP VÀ HAI ĐÓNG GÓP THIÊN TÀI QUYẾT ĐỊNH CHIÊN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975.

Tọa đàm “Ứng dụng xu hướng thực dưỡng và tiện lợi vào sản phẩm của doanh nghiệp” – Xu hướng chăm sóc sức khỏe mới

Tọa đàm “Ứng dụng xu hướng thực dưỡng và tiện lợi vào sản phẩm của doanh nghiệp” – Xu hướng chăm sóc sức khỏe mới

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Đà Nẵng và triển lãm mỹ thuật “Nắng Tháng 4”

Đà Nẵng và triển lãm mỹ thuật “Nắng Tháng 4”