Văn Hiến Plus

Khổ thân cho cái yếm đào

06/12/2017 03:36:46
Dư luận đang có những ý kiến trái chiều về bộ phim Thương nhớ ở ai. Có những ý kiến không đồng tình với việc phê phán trang phục trong bộ phim này.

Tác giả Kha Lưu: Thấy báo chí ầm ỹ về chuyện các diễn viên nữ không mặc nội y trong bộ phim Thương nhớ ở ai mà thấy thật buồn. Tuy mới xem 5 tập đầu qua internet, mình thấy phim khá hay khi đề cập đến một giai đoạn lịch sử đầy biến động (1954-1975). Những hủ tục, định kiến, mê muội của một thời xa vắng lại hiện về mồn một. Cảnh làng quê đẹp, gần gũi. Cái tích cực, lòng tốt của con người phải vượt qua biết bao trở lực. Vậy mà một số tờ báo chỉ chú trọng khai thác cái yếm và bộ ngực của đàn bà. Mà các cụ xưa mặc yếm làm gì có nội y. Đến mặc váy cũng làm gì có quần lót. Chả hiểu thị hiếu của một bộ phận khán giả và báo chí bây giờ như thế nào nữa. Vậy có thơ rằng:

Khổ thân cho cái yếm đào
Quà xưa các cụ gửi vào đời sau
Bây giờ các cụ biết đâu
Nó gây tranh cãi đau đầu cháu con.

Tác giả Quang Nghiêm: Yếm là nội y. Còn thêm nội y cho yếm nữa à?

Tác giả Phạm Thanh Tâm: Có người cứ nói cho sướng miệng chứ họ có hiểu gi về lịch sử đâu. Ngày xưa trang phục là thế, phê phán gi?

Tác giả Trần Nhung: Yếm đào nào tội tình chi

Vì kém văn hóa mà ra thế nay...

Tác giả Đỗ Đỗ: Một bộ phim mà đạo cụ y cụ hóa trang khá phù hợp. Nên hoan nghênh và hãy hiểu cái xót xa của nội dung đăng tải với không gian thời gian thời trang cũng góp phần không nhỏ.

Hãy tự hào về những điều đó, các bạn ạ!

Thương nhớ ở ai dài 34 tập, phát sóng vào 14h30 thứ bảy, chủ nhật hàng tuần từ ngày 4/11. Phim chuyển thể từ tiểu thuyết Bến không chồng của nhà văn Dương Hướng, lấy bối cảnh ở làng Đông - một vùng quê Bắc bộ điển hình những năm 1950 - 1960. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, ngôi làng vắng bóng đàn ông, chỉ còn những người đàn bà góa ngày ngày tụ tập ở bến nước đầu làng. Họ khao khát được yêu thương nhưng không thể vượt qua định kiến của xã hội.

detail1
detail2

Mới nhất

Lần theo dấu chân Nguyễn Tuân  và

Lần theo dấu chân Nguyễn Tuân và

(Vanhienplus.vn) - Chưa dám chắc Nguyễn Tuân là người Việt Nam đầu tiên đặt chân đến Phần Lan, song tôi tin rằng ông là nhà văn Việt Nam đầu tiên…
Bài chòi - nghệ thuật hồn nhiên

Bài chòi - nghệ thuật hồn nhiên

Bài chòi là nghệ thuật do nhân dân sáng tạo, phục vụ nhân dân và được nhân dân yêu mến, gìn giữ. Đó là nghệ thuật của hạnh phúc, vì…